Hai nam sinh lớp 8 đuối nước thương tâm trong khu biệt thự cao cấp

Thanh Hải 29/09/2019 06:29

PLBĐ - Đi sinh nhật bạn, 2 em học sinh 13 tuổi bị trượt chân ngã xuống hồ nước trong khu biệt thự cao cấp Đỉnh Long ở Hải Dương dẫn đến tử vong thương tâm.

Trao đổi với báo Tổ quốc, ông Hoàng Văn Thăng, Chủ tịch UBND phường Tân Bình (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ việc 2 em học sinh đuối nước thương tâm tại khu biệt thự cao cấp Đỉnh Long.

Theo đó, danh tính 2 em học sinh tử vong được xác định là em Lương Hữu Văn và Trịnh Thế Anh (cùng 13 tuổi, học sinh lớp 8B, Trường THCS Bình Hàn, TP Hải Dương).

di-sinh-nhat-2-chau-nho-tu-vong-duoi-ho-nuoc-khu-biet-thu-o-hai-duong
Khu vực hồ xảy ra vụ việc đau lòng. (Ảnh: Vietnamnet)

Tri thức trực tuyến cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 28/9, khi nhóm học sinh lớp 8 của Trường THCS Bình Hàn được nghỉ học và đến khu vực trên để dự sinh nhật bạn học.

Hai em Lương Hữu Văn và Trịnh Thế Anh ra hồ chơi đùa. Do trượt chân, các nạn nhân rơi xuống nước.

Nghe tiếng kêu cứu, một số người dân tìm cách cứu hộ nhưng bất thành. Khi lực lượng chức năng có mặt, 2 học sinh đã mất tích.

hai-duong-choi-o-ho-gan-khu-biet-thu-2-hoc-sinh-lop-8-tu-vong-hinh-anh0283783117
Khu vực hồ nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: K.T)

Được biết, ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra vụ việc.

"UBND phường đã thông tin cho Công an thành phố, lực lượng chức năng thành phố cùng cán bộ phường, khu dân cư xuống hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, thông báo cho gia đình các nạn nhân và lên kế hoạch hỗ trợ an táng cho các cháu", vị lãnh đạo UBND phường Tân Bình thông tin.

Được biết, tại khu vực này vào năm 2018 đã từng xảy ra một vụ đuối nước. Hồ trong khu biệt thự Đỉnh Long có mực nước rất cao, trên bờ có cắm biển cảnh báo nguy hiểm và lượng chức năng cũng thường xuyên quản lý. 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Trước đó, báo Giáo dục và Thời đại cũng thông tin về một vụ đuối nước khác. Theo đó, chiều 27/9, tại xã Phú Hiệp (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) đã xảy ra vụ nữ sinh lớp 4 đuối nước thương tâm. Nạn nhân là cháu Phan Thị Huyền Anh (SN 2010, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Phú Hiệp A).

Trong lúc tắm, bất ngờ có một cháu là chị bà con với Huyền Anh (không biết bơi) bị trượt chân té xuống chỗ nước sâu. Thấy vậy, Huyền Anh lao vào cứu chị. Nhưng, do người chị to con nên đè Huyền Anh xuống chỗ nước sâu không ngoi lên được.

Lúc này, có anh Tận ở gần đó phát hiện có người đang đuối nước liền nhảy xuống cứu được người chị họ của Huyền Anh lên bờ. Một lúc sau, mọi người mới biết Huyền Anh bị mất tích nên tri hô cùng nhau mò tìm.

Anh Nguyễn Chí Khanh xúc động bày tỏ: “Khoảng 10 phút sau, hay tin cháu Huyền Anh bị đuối nước, tôi liền nhảy xuống mò và vớt được cháu Huyền Anh lên bờ, nhưng đã quá muộn!”. 

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hai nam sinh lớp 8 đuối nước thương tâm trong khu biệt thự cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO