Hải Phòng đình chỉ du lịch, cấm chở khách ra đảo Cát Bà

06/09/2024 17:00

Trưa 6/9, TP. Hải Phòng đã đình chỉ hoạt động giao thông vận tải thủy nội địa, phà sông, phà biển, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long, các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực biển, đảo để ứng phó với siêu bão số 3 sắp đổ bộ.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP. Hải Phòng vừa có thông báo đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, cáp treo, khu vui chơi giải trí trên các khu vực biển đảo, ven sông thuộc địa phận thành phố để phòng chống bão số 3.

Cơ quan này đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, phà sông, phà biển, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long; hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực biển đảo từ 11h ngày 6/9; khẩn trương thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn; kiên quyết ngăn chặn, không để các tàu thuyền thủy sản, phương tiện thủy nội địa đã vào nơi tránh trú hoạt động trong thời gian có gió mạnh, sóng lớn.

Hải Phòng đình chỉ du lịch, cấm chở khách ra đảo Cát Bà-1
TP Hải Phòng tạm dừng các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí trên các khu vực biển đảo, hoạt động giao thông thủy nội địa, phà sông, phà biển.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng cho biết, sau khi nhận được thông báo của chính quyền các cấp, đơn vị đã dừng hoạt động tất cả các tuyến phà ra đảo Cát Bà, đồng thời neo đậu phà về nơi an toàn cho đến khi bão số 3 tan.

Đại diện UBND huyện Cát Hải cho biết, tính tới trưa 6/9, trên đảo Cát Bà hiện còn 181 khách du lịch, trong đó 104 khách quốc tế và 77 khách Việt Nam.

Địa phương đã thông báo yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện xây dựng phương án đảm bảo an toàn, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, các chương trình cho khách tham quan du lịch, không tổ chức cho khách lưu trú tại các khu vực, địa điểm có ảnh hưởng của bão, có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá.

Huyện Cát Hải đề nghị hỗ trợ, giảm giá tối đa dịch vụ cho khách, khuyến khích giảm 50% dịch vụ phòng nghỉ tại các cơ sở lưu trú trong trường hợp khách du lịch mắc kẹt bất khả kháng không kịp về đất liền do ảnh hưởng của bão số 3.

Hải Phòng đình chỉ du lịch, cấm chở khách ra đảo Cát Bà-2
Lực lượng Bộ đội biên phòng đi kiểm tra, tuyên truyền, hỗ trợ người dân di dời khỏi lồng bè nuôi trồng thủy sản lên bờ tránh bão số 3.

Cũng trong sáng 6/9, các tổ công tác của địa phương phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) tổ chức đi kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân sơ tán người già, trẻ em từ các lồng bè nuôi trồng thủy sản lên bờ, về nơi trú tránh bão.

Theo Tiền Phong

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng đình chỉ du lịch, cấm chở khách ra đảo Cát Bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO