Hải Phòng: Nhiều trường cho học sinh nghỉ học khẩn cấp vì có F0

08/11/2021 14:34

Trước diễn biến 2 F0 là học sinh của trường THCS Bắc Hà (quận Kiến An, Hải Phòng) di chuyển và tiếp xúc nhiều người, một số quận, huyện đã quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường để đảm bảo an toàn trong dịch COVID-19.

Sau khi quận Kiến An, Hải Phòng phát hiện 2 F0 là học sinh của trường, dịch tễ vô cùng phức tạp, chính quyền quận cùng Sở GD&ĐT Hải Phòng đã thống nhất cho học sinh các cấp trên toàn địa bàn tạm dừng đến trường kể từ 8/11/2021.

Thêm nhiều trường ở Hải Phòng thông báo Khẩn vì F0 là học sinh - Ảnh 1.

Học sinh các khối của trường THCS Bắc Hà đã tập trung lấy mẫu xét nghiệm sáng 8/11.

Cùng với đó, trong sáng nay, tại Trường THCS Hồng Bàng (Q. Hồng Bàng), thông báo khẩn cấp cho học sinh nghỉ cũng được chuyển tới các bậc phụ huynh có con theo học tại trường này. Lý do tạm dừng đến trường vì có 1 học sinh lớp 6A2 của trường là F0 (trước đó học sinh này thuộc diện F2 vì có mẹ là F1).

Sáng nay (8/11), tại quận Kiến An, công tác lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho ngành giáo dục quận đã thực hiện tại 3 điểm trường: Mầm non Quán Trữ, THCS Bắc Hà, THPT Lương Khánh Thiện.

Thêm nhiều trường ở Hải Phòng thông báo Khẩn vì F0 là học sinh - Ảnh 2.

Toàn bộ giáo viên bậc mầm non quận Kiến An tập trung lấy mẫu xét nghiệm tại điểm Mầm non Quán Trữ.

Thêm nhiều trường ở Hải Phòng thông báo Khẩn vì F0 là học sinh - Ảnh 3.

Điểm trường THPT Lương Khánh Thiện - nơi lấy mẫu xét nghiệm cho toàn giáo viên quận Kiến An.

Thêm nhiều trường ở Hải Phòng thông báo Khẩn vì F0 là học sinh - Ảnh 4.

Học sinh THCS Bắc Hà khai báo trước khi lấy mẫu xét nghiệm.

Tại trường THCS Bắc Hà nơi phát hiện ra 2 F0 là học sinh của trường trong sáng nay đã lấy được 536 mẫu gồm giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Do tiếp xúc trực tiếp với 2 F0 nên 9 giáo viên của trường phải đi cách ly tập trung ngay trong ngày 7/11.

Hiện, phía BVĐK quốc tế Hải Phòng đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm ở 3 điểm trường này. Dự kiến, tối muộn hôm nay sẽ có kết quả.

Thêm nhiều trường ở Hải Phòng thông báo Khẩn vì F0 là học sinh - Ảnh 5.

Ngoài quận Kiến An, trường THCS Hồng Bàng (quận Hồng Bàng) cũng thông báo khẩn cho học sinh tạm dừng đến trường vì xuất hiện 1 F0 trong trường.

Tại trường tiểu học An Đồng, huyện An Dương, học sinh vẫn tiếp tục nghỉ để làm xét nhiệm lần 2. Đây là trường đầu tiên ở Hải Phòng có 2 học sinh mắc COVID-19.

Trước đó, vào chiều 7/11, TP. Hải Phòng thông báo có 3 ca nhiễm COVID-19 mới ở huyện Vĩnh Bảo, quận Kiến An và huyện An Dương.

Minh Lý

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Nhiều trường cho học sinh nghỉ học khẩn cấp vì có F0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO