Hàng chục người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc sau bữa tiệc cưới

Thanh Hải 13/07/2019 09:41

PLBĐ - Sau tiệc cưới tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có hàng chục người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, tiêu chảy cấp. Bác sĩ xác định các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn.

Theo Dân Việt đưa tin, sáng 13/7, ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ ngộ độc tập thể tại tiệc đám cưới khiến hàng loạt người phải nhập viện cấp cứu. 

Theo ông Hùng, vào trưa 12/7, một gia đình tại thôn Hiền Sỹ (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) tổ chức tiệc cưới. Sau khi ăn tiệc cưới, hàng loạt thực khách bị ngộ độc thức ăn với các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy.

Sau khi được sơ cứu tại Trạm Y tế xã Phong Sơn, các bệnh nhân lần lượt được chuyển lên điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trên. 

ngo-doc-1562976149-width607height401
Một trong những bệnh nhân ngộ độc phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn tiệc cưới tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn. (Ảnh: Dân Việt)

Được biết, tổng cộng đã có 61 người bị ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới, trong đó, 60 người đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền), người còn lại điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà.  

Ông Hùng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi các bệnh nhân và chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Tuy nhiên, hiện việc xác định nguyên nhân vụ ngộ độc gặp khó khăn do thức ăn tại đám cưới đã được rửa dọn, dẫn tới không lấy được mẫu để kiểm tra. 

"Có thể nguyên nhân khiến 61 người bị ngộ độc là do đã ăn món gỏi không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại tiệc cưới", Chủ tịch UBND huyện Phong Điền nói. 

Về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân, chia sẻ với báo Thanh Niên, TS-BS Hoàng Pitơ, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cho biết: “Hầu hết các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa chóng mặt, đau đầu, tiêu chảy nặng, trong số đó có những bệnh nhân lớn tuổi có biểu hiện suy kiệt. Hiện đã có 8 bệnh nhân do lớn tuổi, suy kiệt nên đã chuyển lên phòng hồi sức để tiếp tục điều trị". 

24-nguoi-ngo-doc-sau-khi-an-co-dam-cuoi-dspl-1
Các bệnh nhân nghi ngộ độc sau khi dự tiệc đám cưới đang được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Người Đưa Tin)

Liên quan đến vụ việc, chị Lê Thị Mỹ Hương (SN 1991, trú ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà), một trong số bệnh nhân nhập viện chia sẻ với VTC News, vào trưa 12/7, chị có đi dự một tiệc cưới ở thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền. Đến 17h cùng ngày, chị có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy nên được người nhà đưa đi cấp cứu.

“Lúc đầu chỉ nghĩ bị trúng gió nhưng nhập viện thì thấy nhiều người đi đám cưới lúc trưa cũng bị như mình. Bác sĩ bảo do bị ngộ độc thức ăn”, chị Hương nói.

Cũng liên quan đến các vụ ngộ độc thực phẩm trong đám cưới, trước đó, Thông tấn xã Việt Nam dẫn báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Giang, sau cỗ đám cưới tại gia đình ông Nguyễn Văn Chức vào ngày 22/6, có 76 người đã phải nhập viện cấp cứu với biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài, váng đầu.

Capture
Đi dự tiệc cưới 76 người nhập viện do ngộ độc. (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Cụ thể có 62 ca được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tân Yên, 14 ca vào Trung tâm Y tế huyện Việt Yên. Đặc biệt, có 3 ca nặng phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để điều trị.

Được biết, cỗ cưới tại gia đình ông Nguyễn Văn Chức có khoảng 360 khách. Cỗ gồm các món thịt ngựa sốt vang, thịt ngựa xào, giò ngựa, giò lợn, thịt lợn nướng, thịt gà luộc, nộm đu đủ, canh chua nấu xương lợn, trứng vịt lộn hầm ngải cứu, cơm, bánh dày gấc, bia, rượu trắng, dưa hấu. Bước đầu, cơ quan chức năng nghi các bệnh nhân bị ngộ độc từ bánh dày gấc do một số người không ăn cỗ cưới, chỉ ăn bánh dày gấc do người thân đem về cũng phải nhập viện.

Ngày 24/6, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Thể cho biết: Ngành Y tế đã kiểm nghiệm mẫu bánh dày gấc lấy tại cỗ của gia đình ông Nguyễn Văn Chức (thôn Chùa, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) để xác định nguyên nhân 76 khách ăn cỗ phải nhập viện.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm huyện Tân Yên đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh dày cung cấp cho đám cỗ là hộ bà Nguyễn Thị Vinh tại thôn Tân Hòa, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và xác định cơ sở này không có giấy phép sản xuất bánh dày theo quy định.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng chục người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc sau bữa tiệc cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO