Hàng loạt chương trình hấp dẫn sẽ diễn ra tại lễ hội Hoa Ban 2024

06/03/2024 14:11

Gắn với khai mạc chương trình năm du lịch Quốc gia 2024 với chủ đề "Về miền Hoa Ban"; lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Thông tin chi tiết về lễ hội Hoa Ban 2024

Theo ghi nhận của PV Gia đình và Xã hội, vào tháng 3/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra lễ hội Hoa Ban được tổ chức gắn với Khai mạc năm Du lịch Quốc gia 2024.

Đây là sự kiện lớn góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng Trung du miền núi phía Bắc vào năm 2025; chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Hàng loạt chương trình hấp dẫn sẽ diễn ra tại lễ hội Hoa Ban 2024 vào thời gian tới - Ảnh 2.

Hoa ban (Ảnh: TL)

Nhiều hoạt động sôi nổi lần đầu tiên được tổ chức tại lễ hội Hoa Ban 2024

Lễ hội Hoa Ban 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa khai mạc

UBND tỉnh Điện Biên đã có thông tin về việc bắn pháo hoa nổ trong Chương trình Khai mạc năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trong dịp Lễ hội, tỉnh Điện Biên dự kiến tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp, thời lượng 15 phút vào lúc 21 giờ 45 phút ngày 16/3/2024 (ngay sau khi kết thúc Chương trình nghệ thuật Đêm Khai mạc) tại Trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

lễ hội hoa ban

Tại lễ hội Hoa Ban 2024 dự kiến sẽ có màn bắn pháo hoa khai mac (Ảnh: TL)

Tại lễ hội Hoa Ban 2024 ở Điện Biên sẽ có sự giao lưu của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Theo Ban tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với chủ đề “Về miền Hoa Ban” sẽ được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Hé lộ Sân khấu Khai mạc năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 (Ảnh: TL)

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để lan tỏa thông điệp đến với bạn bè và du khách trong nước và quốc tế lịch sử, văn hóa, du lịch của Việt Nam và mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc, hứa hẹn đem lại cho khán giả, du khách những tiết mục nghệ thuật cùng hệ thống kỹ xảo đặc sắc và hiện đại.

Trong chương trình sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Diva Hồng Nhung, NSƯT Xuân Đáng, NSƯT Mai Hạ, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Khánh Chi, ca sĩ Quang Linh, ca sĩ Lê Anh Dũng, Minh Hải, Minh Hằng, Mạc Mai Sương, Lý Chùy De…

Điểm mới về hoạt động văn hóa trong lễ hội Hoa Ban 2024

Tại lễ hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên. Điểm nhấn trong lễ hội năm nay đó là lần đầu tiên Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông được tổ chức quy mô mở rộng.

Điểm nhấn trong lễ hội năm nay đó là lần đầu tiên Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông được tổ chức quy mô mở rộng. (Ảnh: TL)

Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2024 bao gồm: Cuộc thi ảnh “Lung linh miền Hoa Ban”, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông, trưng bàỵ giới thiệu văn hóa truyền thống của địa phương; hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao.

Hàng loạt chương trình hấp dẫn sẽ diễn ra tại lễ hội Hoa Ban 2024 vào thời gian tới - Ảnh 6.

Du khách ghé thăm lễ hội Hoa Ban sẽ được check in, chụp ảnh nơi miền hoa ban đang nở rộ (Ảnh: TL)

Đặc biệt, chương trình liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông lần đầu tiên được tổ chức quy mô cấp tỉnh mở rộng do các nghệ nhân, diễn viên tỉnh Điện Biên và mời các tỉnh Tây Bắc: Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang... có nghệ thuật múa xòe Thái, khèn Mông tham gia.

Cận cảnh hoa ban khoe sắc vào tháng 3 (Ảnh: TL)

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức tại các huyện như: Lễ hội Thành Bản Phủ tại huyện Điện Biên (tháng 4), Tết Té nước (Bun Huột Nậm) tại huyện Điện Biên (tháng 4), Lễ Gạ Ma Thú tại huyện Mường Nhé (tháng 4)...

Theo đó, sự kiện sẽ được diễn từ tháng 01/2024 đến tháng 5/2024, các hoạt động trọng tâm được tổ chức từ ngày 13/3 đến ngày 18/3/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt chương trình hấp dẫn sẽ diễn ra tại lễ hội Hoa Ban 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO