Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka: Bài 2: Sự thật về “thần dược” Shioka

Vũ Bình 14/05/2021 00:11

PLBĐ - Trái với sức mạnh chữa bệnh gấp 50 lần thuốc thông thường, Shioka chỉ là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u phì đại lành tính (u xơ) tuyến tiền liệt ở nam giới.

Như trong bài viết 'Hàng loạt nghệ sĩ Việt 'mắc u xơ, u nang' khi quảng cáo cho viên sủi Shioka?' mà chúng tôi đã phản ánh, trong quá trình quảng cáo viên sủi Shioka, hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam lại đồng loạt mắc bệnh "nan y" như u xơ tử cung, u nang buồng trứng…

Theo những chia sẻ mà một số nghệ sĩ giới thiệu trong các video quảng cáo, thì Shioka là sản phẩm viên sủi có thành phần chính là sâm Ngọc Linh. Ngoài ra, viên sủi này được sản xuất dựa trên ứng dụng công nghệ nano hướng đích Nhật Bản nên có tác dụng sâu và nhanh gấp… 400 lần thuốc thông thường. Các nghệ sĩ còn giới thiệu Shioka trị u xơ, u nang tận gốc số 1 Việt Nam, có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các khối u, thậm chí là ngăn ngừa biến chứng gây vô sinh ở phụ nữ…

Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka: Bài 2: Sự thật về “thần dược” Shioka - Ảnh 1.

Hình ảnh MC Thúy Hạnh bị đính kèm vào video quảng cáo viên sủi Shioka có tác dụng làm hết sạch u xơ, u nang nhanh gấp 400 lần. (Ảnh cắt từ video)

Để tăng độ "thật" cho quảng cáo của mình, nhiều nghệ sĩ còn trưng ra cả kết quả siêu âm ở một số bệnh viện để chứng minh việc đã tiêu u sau khi sử dụng viên sủi Shioka. Tuy nhiên, những quảng cáo kiểu "tâng bốc" quá đà này của một số nghệ sĩ đã được làm rõ là phiếu siêu âm giả tạo và không có thật.

  • Khi quảng cáo viên sủi Shioka, nhiều nghệ sĩ đồng loạt nói rằng mình mắc bệnh “nan y” và được “tái sinh” nhờ vào công dụng triệt tiêu u “thần kì” của Shioka.

Trở lại với công dụng thực sự của viên sủi Shioka, theo tìm hiểu của chúng tôi, đây chỉ là một loại Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) chứ không phải là thuốc. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2475/2020/XNQC-ATTP ngày 10/8/2020 của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho thấy, viên sủi Shioka chỉ có công dụng: Hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u phì đại lành tính (u xơ) tuyến tiền liệt ở nam giới.

Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là Công ty TNHH Dược liệu xuất nhập khẩu quốc tế Cúc Anh, có địa chỉ tại số 469 đường Tự Tạo 1, phường 11, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Mặc dù sản phẩm có tên hoành tráng như xuất xứ tại Nhật Bản, nhưng thực chất, Shioka được sản xuất tại Chi nhánh Công ty CP Dược phẩm Trường Thọ, có địa chỉ tại Lô M1, đường N3, Khu công nghiệp Hòa Xá, xã Lộc Hòa, TP Nam Định, tỉnh Nam Định.

Trong nội dung quảng cáo được Cục An toàn thực phẩm xác nhận cũng nói rất rõ: "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka: Bài 2: Sự thật về “thần dược” Shioka - Ảnh 3.

Viên sủi Shioka chỉ có công dụng: Hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u phì đại lành tính (u xơ) tuyến tiền liệt ở nam giới.

Vì thế TPBVSK Shioka hay viên sủi thảo dược Shioka không thể có tác dụng tiêu u, điều trị các loại u xơ, u nang hay phòng chống ung thư như những lời quảng cáo của rất nhiều nghệ sĩ trước đó. Việc quảng cáo TPBVSK Shioka có hiệu quả gấp hàng chục đến hàng trăm lần thuốc thông thường là hành vi lừa dối người tiêu dùng rất rõ ràng.

Trong Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho Công ty Cúc Anh về sản phẩm này cho thấy, thành phần của 1 viên sủi Shioka bao gồm 9 thảo dược chính nhưng bột sâm Ngọc Linh chỉ có 45mg. Trong khi đó, thành phần cao Trinh nữ Hoàng cung là 320mg (gấp 7 lần bột sâm Ngọc Linh), cao Hoàng kỳ 60mg, bột Bạch hoa xà Thiệt thảo là 60mg. Việc quảng cáo của nhiều nghệ sĩ cho rằng, viên sủi Shioka có thành phần chính là sâm Ngọc Linh hoàn toàn thiếu chính xác.

Trước việc nhiều thông tin quảng cáo về viên sủi Shioka sai sự thật, phóng viên đã liên lạc đến số điện thoại của Công ty TNHH Dươc liệu xuất nhập khẩu Cúc Anh được ghi trên Giấy xác nhận quảng cáo để ghi nhận ý kiến, nhưng rất tiếc không có phản hồi.

Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka: Bài 2: Sự thật về “thần dược” Shioka - Ảnh 4.

Nhiều nhà phân phối lấy các video của nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo Shioka sau đó đưa các thông tin sai sự thật để bán hàng.

Sau khi bài viết "Hàng loạt nghệ sĩ Việt "mắc u xơ, u nang" khi quảng cáo cho viên sủi Shioka?" được đăng tải, chúng tôi nhận được nhiều ý kiến của độc giả về tình trạng quảng cáo sai công dụng của các sản phẩm bảo vệ sức khỏe tràn lan trên mạng Internet hiện nay. Ngoài việc một số nhãn hàng lợi dụng nghệ sĩ để quảng cáo sai phép, sai công dụng thì nhiều nhà phân phối cũng đang bất chấp mọi thủ đoạn để lừa dối người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều sản phẩm nổi tiếng như Bổ ích thận Đào Đình Nhuận, Hoàn Liễu Khang, Vidatox Plus, Fucoidan… cũng có hiện tượng tương tự. Những nhãn hàng này, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ở các bài viết sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka: Bài 2: Sự thật về “thần dược” Shioka
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO