Hàng loạt những vụ ô tô lao xuống sông khiến nhiều người chết thảm

Thanh Hải 06/06/2019 07:00

PLBĐ - Liên tiếp xảy ra các vụ ô tô lao xuống sông gây thương vong cho nhiều người đã khiến dư luận hoang mang.

Xe khách lao xuống sông ở Thanh Hóa, 10 người thương vong

Theo báo Lao Động, khoảng 5h sáng ngày 4/6/2019, xe ô tô khách mang BKS 98B-021.48 lưu thông trên quốc lộ 1A, khi đi đến km số 377 600, thuộc địa phận xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) thì bất ngờ lao qua hộ lan và rơi xuống sông, dẫn đến hậu quả 2 người chết và nhiều người bị thương.

Tại hiện trường, chiếc xe nằm chênh vênh bên bờ sông, một phần đầu chiếc xe cắm xuống nước. Chiếc xe may mắn không bị trượt xuống sông là nhờ tấm hộ lan chặn ngang phần đầu xe.

1-1453
Xe khách lao xuống sông khiến 10 người thương vong. (Ảnh: Dân Trí)

Theo thông tin trên báo Giáo dục và Thời đại, nạn nhân thiệt mạng là bà Vũ Thị Ngân (SN 1941) và ông Lê Văn Bưởi (SN 1965), đều trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Ngoài ra, 8 nạn nhân bị thương nhẹ gồm: anh Vũ Văn Lực (SN 1992, ở Diễn châu, Nghệ An), bà Lê Thị Dung, SN 1964, ở Tân Yên, Bắc Giang), Nguyễn Thị Thanh (SN 1962, ở Tân Yên, Bắc Giang), Lê Văn Tùng (SN 1989, ở Tân Yên, Bắc Giang; lái xe), Trần Văn Bá (SN 1964, ở Yên Thế, Bắc Giang; là phụ xe), cháu Bùi thủy Tiên (SN 2008, ở Tân Yên, Bắc Giang), anh Đặng Văn Hùng (SN 1972, ở Tân Yên, Bắc Giang) và anh Phấn Văn Trường (SN 1986, chưa rõ quê quán).

Sau vụ tai nạn, tài xế Lê Văn Tùng cho biết trên báo VTC News: “Tôi thường xuyên chạy tuyến Bắc Giang - Sài Gòn. Thời điểm xảy ra sự việc là lúc tôi buồn ngủ. Còn trước đó (khoảng lúc 3h) do tránh lốp xe trên đường nên hông xe có va vào hộ lan ven đường. Trên xe có hơn 20 hành khách cả người già, trẻ nhỏ”.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

2 vợ chồng và con trai thiệt mạng khi ô tô lao xuống sông ở Hội An

Sáng 25/1/2019, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam), cho biết lực lượng chức năng tìm kiếm 3 người trong một gia đình bị rơi xuống sông Hoài mất tích.

Được biết, khoảng 0h cùng ngày, ô tô 4 chỗ chở theo 4 người trong một gia đình lưu thông ở đường làng ven sông Hoài (thuộc phường Cẩm Nam) bất ngờ lao xuống sông.

Trong ô tô có 4 người, gồm 2 vợ chồng và 2 người con. Người chồng được xác định là Chu Tùng Giang (42 tuổi) và vợ tên Đào Thị Thu Hiền (42 tuổi, cùng trú quận Cầu Giấy, Hà Nội). Khi chiếc xe lao xuống sông, người con gái tên Chu Ngân Linh, sinh năm 2005, ngồi phía trước mở cửa thoát ra ngoài và may mắn sống sót. Hai vợ chồng và người con trai mất tích.

Đến 9h15 sáng 25/1, thi thể 2 vợ chồng đã được đưa lên. 30 phút sau, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể cậu con trai tên Chu Thế Phúc Hưng, 6 tuổi.

HA03_zing
Chiếc xe được trục vớt lên bờ. (Ảnh: Trí Thức Trực Tuyến)

Xe Mercedes đâm vào lan can cầu Chương Dương rồi lao xuống sông Hồng khiến 2 người tử vong

Khoảng 19h ngày 3/11/2018, chiếc xe ô tô Mercedes di chuyển trên làn đường hỗn hợp (dành cho cả ôtô và xe máy) trên cầu Chương Dương, chiều từ quận Long Biên vào nội thành Hà Nội thì đâm bay lan can cầu, rơi xuống sông Hồng.

Do thời điểm xảy ra tai nạn trời tối nên không ai nhìn thấy những người có mặt trên xe có kịp thoát ra ngoài hay không.

Khuya cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Sau hơn 5 tiếng đồng hồ tìm kiếm, đến 1h50, chiếc xe gặp nạn được xe cứu hộ đưa lên bờ.

tim-thay-2-thi-the-vu-o-to-bay-khoi-cau-chuong-duong-xuong-song-hong
Chiếc xe gặp nạn được đội cứu hộ đưa lên bờ. (Ảnh: Vietnamnet)

Đến 2h40, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 thi thể lên bờ. Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã chỉ đạo việc hàn lại đoạn lan can cầu bị húc đổ nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện di chuyển qua cầu Chương Dương. 

Sáng 4/11, cơ quan chức năng xác nhận cả 2 nạn nhân đều là nữ. Người thứ nhất, cũng là chủ chiếc xe Mercedes GLC300 gặp nạn, chị Nguyễn Thị Thu Hương (29 tuổi, trú tại đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội). Khi xảy ra tai nạn, nạn nhân ngồi ghế phụ phía sau ghế lái.

Chiều tối cùng ngày, danh tính nạn nhân thứ hai được công bố là Bùi Kim Chi (21 tuổi, trú tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng là người cầm lái tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng thông tin, chiếc xe gặp nạn được sản xuất năm 2017 tại Việt Nam. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 3/7/2017, có hạn kiểm định đến 2/1/2020.

Lùi xe ô tô rơi xuống sông Hồng, 2 cán bộ bệnh viện Yên Bái tử vong

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 25/12/2017, tại địa bàn TP Yên Bái (Yên Bái).

Thời điểm đó, tài xế điều khiển chiếc xe ô tô con đi lùi để quay đầu, nhưng do bất cẩn nên chiếc xe rơi xuống sông Hồng. Lúc này trên xe ngoài người cầm lái còn có một người nữa, cả hai đều là cán bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã đến ứng cứu, nhưng khi trục vớt được lên bờ thì hai nạn nhân đã tử vong.

thumb660172bec03-2414-4b31-9ddf-79fdce15b79c-1514276742551
Hình ảnh chiếc xe sau khi được đưa lên bờ. (Ảnh: Dân Trí)

Ngày 26/12, trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, hai nạn nhân tử nạn đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, gồm bác sĩ Phạm Văn Thuận - Phó trưởng Khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái) và bác sĩ Ngô Văn Sinh - Khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái).

Hai nạn nhân gặp nạn sau khi ăn tối tại một nhà hàng gần chân cầu Yên Bái (phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái). Khi cả hai vừa vào xe đỗ tại sân quán để đi về, quá trình lùi xe thiếu quan sát đã để xe lùi qua hàng rào của nhà hàng rồi lao xuống sông.

Phải mất 1 tiếng sau, lực lượng cứu hộ mới đưa được phương tiện lên bờ, lúc này 2 nạn nhân vẫn ở trong xe và đã tử vong.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt những vụ ô tô lao xuống sông khiến nhiều người chết thảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO