Hàng loạt vụ dâm ô gây phẫn nộ làm bê bối môi trường giáo dục

24/09/2020 16:07

PLBĐ - Trong 2 năm trở lại đây, liên tục xảy ra các vụ học sinh bị xâm hại khiến dư luận cả nước vô cùng bức xúc.

Bé gái 12 tuổi bị bảo vệ trường xâm hại rồi quay clip  

Ngày 23/9/2020, ông Hoàng Danh Truyền (Phó Chủ tịch huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, Công an huyện Yên Thành đã tạm giữ ông B.Đ.T (67 tuổi, bảo vệ Trường Tiểu học Hồng Thành) để phục vụ điều tra vụ việc một trẻ em bị xâm hại xảy ra ở xã Hồng Thành. Phía huyện cũng đã có báo cáo gửi Sở LĐTB & XH tỉnh Nghệ An về vụ việc này.

Theo đơn tố cáo của bà H.T.M (58 tuổi, trú xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) phản ánh, ngày 12/9/2020 gia đình bàng hoàng khi xem nhiều đoạn clip ghi lại cảnh cháu gái N.T.L (12 tuổi, học sinh lớp 7, Trường THCS Hồng Thành) bị xâm hại tình dục bị phát tán trên mạng xã hội.

Khi gia đình gặng hỏi, cháu L. cho biết nhiều lần bị ông T. xâm hại tình dục.

Hàng loạt những vụ dâm ô gây phẫn nộ làm bê bối môi trường giáo dục - Ảnh 1.

Bà H.T.M đau lòng khi xem đoạn clip cháu gái bị xâm hại. (Ảnh: Tiền phong)

Qua lời kể của cháu L. từ năm học lớp 4, lớp 5 ở Trường Tiểu học Hồng Thành, ông T. đã nhiều lần gọi cháu vào phòng bảo vệ cho kẹo hoặc tiền rồi có hành vi sàm sỡ. 

Khi cháu L. lên lớp 6 thì người đàn ông này đã dụ dỗ, quan hệ tình dục với cháu bé rồi dùng điện thoại quay lại clip.

Sau những lần thỏa mãn thú tính, ông T. đều đe dọa cháu L. không được kể với ai nếu không sẽ đổ tội cho cháu ăn trộm kẹo, trộm tiền. Vì sợ hãi nên cháu L. không dám kể lại. 

Thầy Chu Văn Ngoãn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Thành cho biết, ông T. là thương binh, làm bảo vệ trường từ năm 2001. Hiện nhà trường đã chấm dứt hợp đồng với ông T. và thuê bảo vệ mới.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nữ sinh lớp 9 mang thai nghi bị bạn học cưỡng hiếp

Nạn nhân là cháu Đ.M.A (học sinh lớp 9, Trường THCS Thị trấn Nghi Sơn, Thanh Hóa). Bà ngoại nữ sinh là bà V.T.C (76 tuổi, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ việc cháu gái bà bị một bạn trai cùng lớp ép quan hệ tình dục dẫn tới có thai hơn 15 tuần tuổi.

Hàng loạt những vụ dâm ô gây phẫn nộ làm bê bối môi trường giáo dục - Ảnh 2.

Trường THCS Thị trấn Nghi Sơn - nơi cháu Đ.M.A theo học. (Ảnh: Giao thông)

Theo thông tin từ đại diện Phòng giáo dục thị xã Nghi Sơn, lúc đầu em A. được gia đình xin phép nghỉ ốm sau đó gia đình gọi cho giáo viên chủ nhiệm nói cháu nghỉ học dài ngày để chữa bệnh. Hôm thứ 7 (19/9), nhà trường và giáo viên chủ nhiệm xuống hỏi thăm tình hình thì mới biết nữ sinh mang thai. 

Theo bà ngoại A. cho biết, thời gian sau nghỉ dịch COVID-19 (khoảng tháng 5/2020) có 2 cháu học sinh tên L.A và D.A (bạn cùng lớp) đến rủ cháu Đ.M.A tham gia các hoạt động của trường, lớp.

Tuy nhiên, L.A và D.A không đưa cháu bà đến trường mà đã đưa cháu Đ.M.A đến nhà của một bạn học sinh cùng lớp tên là S. Khi đến nhà S. thì đã có các bạn nam cùng lớp là C., K., T., Ng. đã đợi sẵn. Tại đây, nhóm học sinh này đã đe dọa, ép buộc bắt cháu Đ.M.A phải quan hệ tình dục với Ng. (lớp trưởng lớp A.đang học), những thành viên còn lại có nhiệm vụ cảnh giới.

Thời gian gần đây do thấy cháu gái có nhiều biểu hiện bất thường, đặc biệt bụng to hơn nên gia đình đã cho cháu đi khám và đau đớn khi kết quả siêu âm cho thấy cháu Đ.M.A đã mang thai khoảng 15 tuần. Khi bị tra hỏi, cháu A. cho biết đã bị bạn cùng lớp cưỡng hiếp nhiều lần trước đó.

Hiện công an đã triệu tập những người liên quan để giải quyết vụ việc.

Thầy giáo dâm ô với 2 học sinh lớp 2 rồi uống thuốc tự tử

Ngày 17/6/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Châu (SN 1971, giáo viên Trường Tiểu học Minh Thuận 1, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Nạn nhân là em N. (SN 2012) và H. (SN 2012), học chung lớp 2 tại Trường Tiểu học Minh Thuận 1.

Hàng loạt những vụ dâm ô gây phẫn nộ làm bê bối môi trường giáo dục - Ảnh 3.

Nghi can Nguyễn Văn Châu. (Ảnh: N.T)

Trước đó, vào sáng 11/6/2020, Công an huyện U Minh Thượng tiếp nhận đơn thư tố giác tội phạm về việc em N. và H. bị Nguyễn Văn Châu có hành vị sàm sỡ tại nhà vệ sinh của Trường Tiểu học Minh Thuận 1. Đến sáng hôm sau, khi biết bản thân bị tố cáo về hành vi này, Nguyễn Văn Châu đã dùng thuốc diệt cỏ để tự tử. Tuy nhiên, sự việc được người thân phát hiện và đưa đến bệnh viện ở địa phương cấp cứu.

Sau nhiều ngày được điều trị tích cực, đến ngày 16/6/2020, sức khỏe của Nguyễn Văn Châu đã ổn định nên lực lượng chức năng lấy lời khai. Bước đầu, Nguyễn Văn Châu đã thừa nhận do thấy N. và H. dễ thương nên đã dùng tay sờ vào vùng kín của 2 sinh này từ đầu tháng 6 đến khi bị gia đình phát hiện. 

Thầy giáo dâm ô 4 nam sinh lớp 9 ở Tây Ninh

Ngày 10/6/2020, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh xác nhận Cơ quan CSĐT Công an huyện Dương Minh Châu đã tạm giữ hình sự Nguyễn Hoàng Nhựt (SN 1982, ở tỉnh Tây Ninh) để điều tra xác minh người này dâm ô 4 nam sinh. 

Theo đó, Nguyễn Hoàng Nhựt là thầy giáo dạy môn Sinh học tại Trường THCS Phước Minh (xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) bị tố dâm ô 4 nam sinh trong nhiều năm liền.

Hàng loạt những vụ dâm ô gây phẫn nộ làm bê bối môi trường giáo dục - Ảnh 3.

Nguyễn Hoàng Nhựt, giáo viên có hành vi dâm ô với nhiều nam sinh. (Ảnh: H.T)

Trước đó, ngày 29/5/2020, một số phụ huynh Trường THCS Phước Minh đã phản ánh thầy Nguyễn Hoàng Nhựt có hành vi dâm ô với 4 nam học sinh lớp 9 ở phòng thí nghiệm nhà trường và nhà giáo viên này trên mạng xã hội. 

Theo phụ huynh học sinh, thầy Nhựt có hành vi dâm ô với các em học sinh trong suốt thời gian dài. Tuy nhiên, không em nào nói sự việc ra vì sợ thầy. Phụ huynh 4 học sinh đã làm đơn tố cáo lên Công an xã Phước Minh.

Trong bảng tường trình với lãnh đạo nhà trường, thầy Nhựt đã thừa nhận hành vi dâm ô 4 nam học sinh. Hành vi này kéo dài từ cuối năm 2019 đến đầu 2020. 

Thầy giáo làm nữ sinh 13 tuổi mang thai ở Lào Cai bị phạt 5 năm 6 tháng tù giam 

Ngày 31/10/2019, TAND huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù giam đối với Nguyễn Việt Anh (SN 1983, nguyên là giáo viên công tác tại Trường THCS Thượng Hà 2) về tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Ngoài án phạt tù, Nguyễn Việt Anh còn phải bồi thường gần 40 triệu đồng tiền bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và tổn thất danh dự, nhân phẩm bị xâm hại, bù đắp tổn thất tinh thần do sức khỏe bị xâm phạm cho bị hại.

Hàng loạt những vụ dâm ô gây phẫn nộ làm bê bối môi trường giáo dục - Ảnh 4.

Thầy Nguyễn Việt Anh. (Ảnh: FBNV)

Theo kết quả điều tra, ngày 22/4/2019, gia đình nữ sinh H.T.H (13 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS số 2 Thượng Hà) gửi đơn tố cáo thầy Nguyễn Việt Anh, dạy môn Toán - Tin của trường có hành vi xâm hại tình dục khiến nữ sinh mang thai 12 tuần.

Công an xã Thượng Hà nhận được đơn trình báo vào cuộc xác minh, thì H. khai thầy A. có hành vi xâm hại em từ cuối năm 2017. Nam giáo viên đã mua cho nữ sinh một chiếc điện thoại thông minh để tiện liên lạc.

Trong biên bản lời khai của Công an xã Thượng Hà, thầy A. cũng thừa nhận có quan hệ với H.

Thầy giáo ở Bắc Giang bị tố dâm ô hàng loạt học sinh 

Hàng loạt những vụ dâm ô gây phẫn nộ làm bê bối môi trường giáo dục - Ảnh 6.

Trường Tiểu học Tiên Sơn nơi thầy giáo bị tố dâm ô hơn chục học sinh nữ. (Ảnh: Internet)

Ngày 4/3/2019, UBND huyện Việt Yên có Báo cáo số 43/BC-UBND gửi UBND tỉnh Bắc Giang về hành vi không chuẩn mực của một thầy giáo với hơn chục học sinh nữ tại Trường Tiểu học Tiên Sơn.

Theo báo cáo, ngày 2/3/2019, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên nhận được thông tin phản ánh về việc có một thầy giáo công tác tại Trường Tiểu học Tiên Sơn có hành vi không đúng đối với các nữa sinh, gây bức xúc trong phụ huynh và nhân dân địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Trưởng Phòng GD&ĐT, UBND xã Tiên Sơn, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tiên Sơn kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của nhân dân.

Báo cáo của UBND huyện Việt Yên cũng cho biết, trưa ngày 1/3/2019, thầy giáo Dương Trọng Minh (giáo viên Trường Tiểu học Tiên Sơn) nhận lời mời của phụ huynh học sinh Tạ Như Tuyên và Trịnh Thị Lan đến uống rượu tại thôn Phù Tài, xã Tiên Sơn. Buổi chiều lên lớp, thầy có những hành động không đúng mực với học sinh nữ như: Véo mũi học sinh, vỗ vai, xoa lưng, vỗ mông học sinh.

Ngày 3/3/2019, Ban Giám hiệu đã mời các phụ huynh phản ánh những thông tin trên đến dự họp. Tại buổi làm việc, thầy Minh đã chân thành xin lỗi các bậc phụ huynh học sinh. 

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cũng đã chỉ đạo Công an huyện điều tra, xác minh làm rõ và kiên quyết xử lí nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật. 

T.H (th) 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt vụ dâm ô gây phẫn nộ làm bê bối môi trường giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO