Hàng loạt vụ giáo viên "xuống tay" với học sinh khiến dư luận phẫn nộ

Thanh Hải 08/10/2019 10:31

PLBĐ - Đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô giáo liên tục đánh, mắng, nhéo hàng loạt học sinh ở Trường tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP HCM) đã khiến dư luận bức xúc suốt những ngày qua. Đáng nói, đây không phải là trường hợp đầu tiên các em học sinh bị giáo viên bạo hành.

TP HCM: Phụ huynh bí mật gắn camera, cô giáo “lộ nguyên hình”

Ngay từ đầu năm học mới, học sinh lớp 2/11, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP HCM) đã nhiều lần bị cô giáo N.H.H. tát, véo tai, dùng thước đánh và la mắng. Thậm chí, có những em sợ đến nỗi không dám đi học.

Để chứng minh thực hư câu chuyện có đúng như lời các em học sinh phản ánh hay không, một phụ huynh đã bí mật lắp đặt camera để ghi lại hình ảnh tại lớp học trong 4 ngày, từ ngày 27/8 đến 30/8.

Sau khi xem lại camera, tất cả phụ huynh đều sốc khi chứng kiến toàn cảnh cô giáo N.H.H. nhiều lần có hành vi bạo hành các em học sinh.

baohanhhaiphong_2
Cô giáo N.H.H. đánh, tát liên tục một học sinh. (Ảnh cắt từ clip)

Tuy camera chỉ quay được một góc lớp khoảng 12 học sinh nhưng theo quan sát, trong suốt các tiết học, mỗi khi học sinh làm sai, cô giáo này lại gọi các em lên véo tai, tát và chỉ tay vào mặt mắng chửi. Khi giảng bài, nữ giáo viên cũng thường xuyên lớn tiếng quát nạt và tỏ thái độ giận dữ với các học sinh trong lớp.

Cô Đỗ Thị Sửu - Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã lên tiếng xác nhận có sự việc này đối với lớp 2/11. Cô Sửu cũng cho biết, trong ngày 9/9, phụ huynh học sinh đã gửi clip và đơn phản ánh cho nhà trường.

Được biết, lớp 2/11 hiện có khoảng 50 em học sinh. Ngay sau khi phụ huynh trình báo, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác của cô N.H.H. và đổi ngay giáo viên giảng dạy cho các em.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra xử lý.

Quảng Ninh: Tiếp thu bài chậm, bé 9 tuổi bị "cô giáo" dạy thêm đánh tím tay

Ngày 31/7, Tuổi trẻ có thông tin, UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh giao cơ quan công an khẩn trương vào cuộc làm rõ việc học sinh nữ 9 tuổi đi học thêm tại một cơ sở tư thục đã bị "cô giáo" dạy thêm ở đây đánh đập gây nên nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nữ học sinh bị đánh là P.V.K.H. (9 tuổi, trú tổ 10 khu 4A, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long).

Trước đó, cháu H. được mẹ là chị Vũ Thị Ngoan (29 tuổi) gửi đến nhà cô Lê Thị Chiều (33 tuổi, trú tổ 4, khu 1, phường Hùng Thắng) nhờ luyện chữ, luyện đọc trước khi vào năm học mới.

Trong thời gian học, do nói ngọng và tiếp thu bài chậm nên cháu H. bị cô Chiều dùng thước kẻ nhựa dài khoảng 20cm đánh vào má và hai cánh tay, gây nên các vết bầm tím ở tay và mặt. Sau khi phát hiện vụ việc, chị Ngoan đã đến cơ quan công an trình báo, đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

bao-hanh-15645703753421451904720-bb-baaadlRT5q
Bé H. với nhiều vết bầm tím trên cánh tay sau khi đi học thêm tại nhà cô Chiều. (Ảnh: Vũ Ngoan)

Tại cơ quan điều tra, cô Chiều bước đầu thừa nhận có việc đánh cháu H. khi nhận dạy thêm kèm việc luyện chữ cho cháu. Cô Lê Thị Chiều cũng cho biết không phải là giáo viên và mới chuyển đến cư trú tại phường Hùng Thắng từ tháng 5/2019.

Hải Phòng: 2 cô giáo bạo hành học sinh đến mức nhập viện

Vào sáng 8/5, Ban giám hiệu Trường tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đã tiếp nhận phản ánh của phụ huynh về việc cháu Hoàng Gia Đức (SN 2011, học sinh lớp 2A7) liên tục bị cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8) tát, đánh, gây bầm tím chân và mặt.

Ngay sau đó, nhà trường lập tức trích xuất camera để kiểm tra và xác định cô Trang có hành vi bạo hành đối với cháu Đức.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, chiều 15/5, mẹ cháu Đức lại tiếp tục đăng tải một clip ghi lại hình ảnh nhiều em học sinh lớp này cũng bị cô Trang tát, đánh trong giờ kiểm tra, trong đó có cả cháu Đức.

baohanhhaiphong_1
2 cô giáo đánh, tát và quát mắng các học sinh trong giờ kiểm tra. (Ảnh cắt từ clip)

Ngoài cô Trang, trong clip còn có sự xuất hiện của cô Phạm Thị Vân (SN 1972, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 của cháu Đức) cũng vào trong lớp và dùng tay đánh hai cháu học sinh, khiến một cháu khóc rất to.

Bên cạnh việc tung clip lên mạng, mẹ cháu Đức còn đưa ra các hình ảnh kết quả khám bệnh của cháu (chảy máu tai, phù nề vùng mũi...)

Không lâu sau đó, Hội đồng kỷ luật Trường tiểu học Quán Toan đã thống nhất hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Nguyễn Thị Thu Trang và khiển trách đối với cô Phạm Thị Vân. Ngoài ra, Hiệu trưởng nhà trường cũng bị kỷ luật hình thức khiển trách.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cô giáo đánh 22 học sinh bằng thước kẻ

Sáng 29/3, cô giáo H. - giáo viên chủ nhiệm Trường THCS Long Toàn, (TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị phụ huynh tố đánh 22 học sinh bằng thước, làm nhiều em bị bầm tím.

Một phụ huynh chia sẻ với báo chí rằng, khi thấy chân con mình bị bầm tím vào sáng 30/3, người này hỏi thì con nói bị cô giáo chủ nhiệm đánh vì mất trật tự và ngoài em này thì có 21 học sinh nữa cùng lớp bị cô giáo đánh.

hocsinhbidanh1554098811734194600765-1-bb-baaac76fAU
Hình ảnh chân học sinh bị bầm tím. (Ảnh: Phụ huynh cung cấp)

Chiều 1/4, ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND TP Bà Rịa thông tin, vụ việc đã được lãnh đạo nhà trường, Phòng giáo dục thành phố báo cáo lên UBND thành phố Bà Rịa để xử lý. Sau đó, lãnh đạo Phòng giáo dục TP Bà Rịa và Ban giám hiệu Trường THCS Long Toàn đã đến nhà những em bị cô giáo H. đánh để xin lỗi.

Nghệ An: Thầy giáo tát vào mặt, đánh vào đầu khiến học sinh nhập viện 

Ngày 12/11/2018, trong giờ học môn Toán, em Q.T.T. (lớp 4D, Trường tiểu học Yên Tĩnh 2, Nghệ An) không làm được bài toán nhân và không thuộc bảng cửu chương nên bị thầy Nguyễn Hải Dương dùng tay tát vào mặt, lấy thước đánh vào đầu.

danh4_a2faa
 Anh Quang Văn Mân, phụ huynh học sinh lo lắng về tình trạng của con. (Ảnh: ANTĐ)

Ngày 13/11, em T. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương điều trị và được chẩn đoán “đau nhức vùng mắt trái, đau đầu, vùng đỉnh đầu có khối sưng nề với kích thước 3x3cm”. 

Lãnh đạo trường cho biết hội đồng kỷ luật sẽ họp và đưa ra hình thức xử phạt với thầy giáo Dương.

Quảng Bình: Cô giáo ở bắt cả lớp tát bạn đến mức nhập viện

Sự việc xảy ra 19/11/2018, khi học sinh N. nói tục tại sân trường và bị đội cờ đỏ nghe thấy, ghi lại. Cô N.T.P.T - giáo viên chủ nhiệm lớp 6/2, Trường THCS Duy Ninh bắt cả lớp, mỗi người tát vào má em N. 10 cái để phạt hành vi nói trên.

Được biết, tổng số học sinh lớp 6/2 là 27 học sinh thì có 23 học sinh tát vào má em N. Cô giáo T. quy định người nào tát không mạnh thì sẽ bị phạt ngược lại bằng 10 cái tát, nên học sinh nào cũng tát vào mặt em N. khá mạnh.

20181123_1009370_yxso-2127087-3-14485510
Trường THCS Duy Ninh nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Minh Phong)

Do quá đau, em N. văng tục thì tiếp tục bị cô T. tát thêm một cái nữa. Tổng số học sinh này phải hứng chịu là 231 cái tát.

Trở về nhà, N bị sưng hai má, nóng ran, khó ăn uống nên người nhà đưa em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười (huyện Quảng Ninh). Đến sáng 23/11, em N. được ra viện nhưng không dám đi học vì tâm lý chưa ổn định.

Lãnh đạo trường THCS Duy Ninh khẳng định đã yêu cầu cô giáo T. viết tường trình và sắp tới sẽ họp để đưa ra hình thức kiểm điểm.

Phụ huynh nên giáo dục con thế nào để tránh bị giáo viên bạo hành ?

Từ các vụ bạo hành trên, có thể thấy rằng, gần đây tình trạng này đang ngày càng tái diễn, khiến dư luận hết sức hoang mang.

Để tránh cho con bị giáo viên bạo hành, các bậc cha mẹ nên lưu ý một số điều sau:

Thứ 1, phải hiểu tâm lý con mình

Theo thạc sĩ tâm lý học Nguyễn Thị Trang Nhung, cha mẹ nên kiểm tra trên cơ thể con thường xuyên xem có các vết bầm tím, trầy xước không. Nếu con thay đổi thói quen thường ngày hoặc có phản ứng lạ, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ.

Thứ 2, tập cho con có thói quen tốt

Chính cách dạy dỗ hàng ngày của cha mẹ sẽ hình thành thái độ của trẻ ở trên lớp. Giáo viên chắc chắn không thể có lí do gì để đánh mắng một học sinh ngoan ngoãn và chăm chỉ.

Ngoài ra, tính tự chủ và nề nếp trong sinh hoạt cũng có thể được coi là kĩ năng để trẻ tự bảo vệ mình.

Thứ 3, trước khi chọn trường cho con, phụ huynh nên tìm hiểu thật kỹ thông tin. Khi chọn được trường phù hợp, phụ huynh nên tin tưởng, hợp tác với nhà trường và giáo viên.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt vụ giáo viên "xuống tay" với học sinh khiến dư luận phẫn nộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO