Hàng loạt vụ người giúp việc trộm cắp tài sản của chủ nhà

14/04/2022 13:35

PLBĐ - Thời gian gần đây, nhiều trường hợp người giúp việc trộm cắp tài sản của chủ nhà đã bị công an phát hiện và bắt giữ. Giá trị của những vụ trộm cắp này nhiều khi chỉ vài chục triệu đồng nhưng cũng có những vụ lên tới hàng tỷ đồng.

Nữ giúp việc trộm 300 triệu đồng của chủ nhà rồi bỏ trốn 

Ngày 13/4/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Thị Hương (57 tuổi, phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) để điều tra làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản.

Bà Hương là người giúp việc cho gia đình ông Đ.V.V (phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa). Trong lúc dọn vệ sinh phòng ngủ, bà Hương phát hiện ngăn tủ quần áo trên cùng có một túi màu trắng, bên trong có 300 triệu đồng. Thấy không có người trong nhà, người giúp việc liền lấy tiền cất vào ba lô quần áo của mình, sau đó thu dọn hết đồ dùng cá nhân và thuê xe ô tô bỏ trốn.

Sau khi nhận được tin báo Công an TP Biên Hòa đã bắt được bà Hương cùng tang vật. Tại cơ quan công an đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Liên tiếp những vụ người giúp việc trộm cắp tài sản của chủ nhà  - Ảnh 1.

Người phụ nữ giúp việc trộm tiền của chủ nhà. (Ảnh: Pháp luật TP. HCM)

Nữ giúp việc 72 tuổi dẫn đồng bọn vào biệt thự cướp 2 tỷ đồng 

Ngày 10/4/2022, Công an TP. HCM cho biết trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận 5 bắt giữ nhóm nghi phạm gây ra vụ cướp tài sản táo tợn lấy đi ngoại tệ và tiền Việt Nam trị giá 2 tỷ đồng tại một căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng (quận 5). Danh tính các đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi); Lê Hồng Khanh (42 tuổi); Trần Minh Trung (37 tuổi); Bùi Thị Thảo (26 tuổi, là vợ của Khanh), Lê Thị Dư (72 tuổi) và Lê Thị Hồng (35 tuổi). 

Liên tiếp những vụ người giúp việc trộm cắp tài sản của chủ nhà  - Ảnh 2.

Các đối tượng khi bị bắt giữ.

Trước đó, tối 9/4/2022, tại căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng (quận 5) có cháu S. (14 tuổi) cùng 2 người giúp việc ở nhà. Thời điểm này, một đối tượng tiếp cận căn biệt thự bấm chuông yêu cầu người nhà ra nhận hàng. Vừa mở cửa, một nữ giúp việc bị tên cướp đẩy vào bên trong. Lúc này, một nghi phạm khác xông vào nhà và khóa cửa. Nhóm cướp sau đó dùng dao, búa khống chế, trói tay 3 nạn nhân. Họ uy hiếp S. mở khóa cửa phòng khách để lục tủ lấy tiền bỏ vào balo.

Theo trình báo của gia đình nạn nhân, tài sản bị mất gồm 1,8 tỷ đồng cùng 10.000 USD. Trong khi đó, một người giúp việc là bà Dư có khai, bị một kẻ cướp khống chế, đưa xuống bếp đe dọa, lục soát lấy số tiền 10 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định và bắt giữ được nhóm đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn trên. Làm việc với cơ quan chức năng, nhóm đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Từ khai báo của các đối tượng, cơ quan công an đã tạm giữ thêm Lê Thị Dư và Lê Thị Hồng. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định 2 người giúp việc trên là đồng phạm của nhóm cướp này.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Người giúp việc trộm đồng hồ 3,5 tỷ đồng của chủ nhà 

Ngày 8/12/2021, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thị Phương Lâm (SN 1983, quê Phú Thọ) 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Theo cáo trạng, Lâm thuê trọ tại phường Trương Định, quận Hai Bà Bà Trưng, Hà Nội để làm nghề giúp việc theo giờ. 

Tháng 1/2021, Lâm đến làm giúp việc cho gia đình chị M. (SN 1988, ở quận Ba Đình, Hà Nội). Trong khi Lâm lau cửa sổ phòng ngủ, một số hộp trang sức trên nóc tủ đồ cá nhân của nữ chủ nhà rơi xuống, bên trong là ví da không khoá đựng chiếc đồng hồ hiệu Richard Mille.

Nữ giúp việc thấy xung quanh không có ai nên cho ngay vào túi quần. Sau đó, Lâm mang về phòng trọ cất giấu. Sau khi trộm cắp chiếc đồng hồ đeo tay, Lâm quay lại nhà chị M. làm việc thêm vài lần rồi xin nghỉ.

Thấy đồng hồ hết pin, Lâm mang ra cửa hàng thay pin thì được chủ cửa hàng cho hay, chiếc đồng hồ có giá trị lớn. Ngày 15/1/2021, Lâm mang đồng hồ tới cửa hàng đồng hồ ở phố Lê Thánh Tông. Chủ cửa hàng là anh Đ.V.T. (SN 1983) sau khi kiểm tra đã ước lượng giá khoảng 600 - 700 triệu đồng.

Lâm cầm đồng hồ về nhà, lên mạng Internet tìm hiểu thông tin. Chiều hôm sau, Lâm quay lại cửa hàng anh T. bán chiếc đồng hồ. Khi anh T. hỏi nguồn gốc sản phẩm, Lâm cho biết đồng hồ của chú nhờ bán hộ, trong thời gian sử dụng đã mất hộp và giấy tờ. Anh T. đồng ý mua lại giá 630 triệu đồng, sau đó bán cho người khác.

Ngày 22/2/2021, nữ chủ nhà phát hiện mất đồ, mang theo hoá đơn liên quan việc mua đồng hồ đến trình báo công an. Hai hôm sau, chiếc đồng hồ được phát hiện tại một cửa hàng trên phố Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Tại phiên xét xử, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi, xin lỗi bị hại. Số tiền bán đồng hồ, Lâm chi tiêu cá nhân, trả nợ em gái 300 triệu đồng, còn lại 300 triệu đồng cất tại phòng trọ.

Theo các giấy tờ về nguồn gốc tài sản, chiếc đồng hồ R.chard Mille được chị M. mua với giá 3,5 tỷ đồng. Chiếc Richard Mille đã được trả lại cho bị hại vào ngày 26/2/2021. Bị hại không yêu cầu bồi thường dân sự, xin giảm án cho Lâm.

Nữ giúp việc trộm 5.000 USD rồi đánh tráo bằng tiền âm phủ 

Ngày 1/12/2020, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Thị Thúy (SN 1977, trú tại Đa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo tài điều tra, vào tháng 7/2020, Vũ Thị Thúy đến giúp việc cho một gia đình ở phường Điện Biên, quận Ba Đình. Do ăn ở và sinh hoạt cùng với gia đình nên Thuý biết được vị trí cất tiền của chủ nhà. Từ đó, người phụ nữ này đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản của gia đình chủ nhà để lấy tiền tiêu xài. 

Hà Nội: Nữ giúp việc trộm 5.000 USD rồi đánh tráo bằng tiền âm phủ - Ảnh 1.

Vũ Thị Thúy.

Từ đó, Thúy đã trộm chìa khóa rồi mở tủ lấy trộm ba lần với tổng số tiền là 5.000 USD trong ví nữ sau đó mua 45 tờ in hình 100 Đô la âm phủ để lại vào trong tủ. Ngày 20/11/2020, khi chủ nhà mở tủ kiểm tra thì phát hiện số tiền 5.000 USD của mình đã bị đánh tráo bằng 45 tờ tiền vàng mã nên đã đến Công an phường Điện Biên trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Điện Biên đã xác minh, làm rõ hành vi trộm cắp của Vũ Thị Thuý.  Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Người giúp việc trộm tiền, vàng của gia chủ để… trả nợ mua đất 

Ngày 24/4/2020, Công an huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vương Thị Huyền Linh (xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. 

Liên tiếp những vụ người giúp việc trộm cắp tài sản của chủ nhà  - Ảnh 3.

Bà Vương Thị Huyền Linh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trước đó, ngày 16/4/2020, bà Phan Thị Cẩm (Tường Lộc, huyện Tam Bình) phát hiện bị mất trộm 65 triệu đồng, 300 USD, 1 chiếc nhẫn kim cương 5 ly và 22 chỉ vàng nên trình báo công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tam Bình xác định bà Vương Thị Huyền Linh là nghi phạm nên mời tới làm việc. Tại cơ quan công an, bà Linh khai nhận do thường xuyên đến giúp việc nhà và biết bà Cẩm để nhiều tài sản trong sọt đựng quần áo nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Sáng 3/4/2020, khi làm xong việc tại nhà bà Cẩm, bà Linh đã lấy trộm số tài sản trên, mang về giấu trong vườn nhà. Sau đó, bà Linh mang bán 4 chỉ vàng được gần 17 triệu đồng. Bà Linh đã dùng số tiền bán vàng cùng với số tiền mặt vừa trộm được để trả nợ tiền mua đất trước đó gần 74 triệu đồng.

T.H (th)



(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt vụ người giúp việc trộm cắp tài sản của chủ nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO