Hàng loạt vụ sét đánh chết người chỉ trong 1 tháng

31/05/2022 09:54

PLBĐ - Chỉ tính trong tháng 5/2022, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ sét đánh chết người khiến người dân hết sức hoang mang. Mới đây nhất là vụ 2 cháu nhỏ bị sét đánh tử vong khi đang ngủ trên lán nương của ông bà ở tỉnh Điện Biên.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết ngày 29/5, trên địa bàn có 2 trẻ em bị sét đánh tử vong. Cụ thể, vào lúc 20h30 ngày 29/5, cháu L.M.Q. (SN 2013) và cháu L.T.L. (SN 2019, là chị em họ, cùng trú tại bản bản Sín Chải, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ) bị sét đánh tử vong khi đang ngủ trên lán nương của ông bà (một cháu là cháu nội, một cháu là cháu ngoại). Vị trí lán nương này cách trung tâm bản Sín Chải khoảng 6km.

Theo Chủ tịch UBND xã Nà Hỳ Nguyễn Phú Thiết, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cử cán bộ tới hiện trường xác minh và đưa thi thể 2 cháu bé về bản để gia đình lo hậu sự. Gia đình 2 cháu bé đều thuộc diện hộ nghèo, trong đó cháu L.T.L. bố mẹ đã ly hôn.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo UBND xã Nà Hỳ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với thân nhân, gia đình nạn nhân. Đồng thời các Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Nậm Pồ phối hợp với UBND xã Nà Hỳ cũng đã hỗ trợ, chia sẻ mất mát với gia đình các cháu.

Hàng loạt vụ sét đánh tử vogn trong thời gian gần đây - Ảnh 1.

Khu vực lán nương - nơi 2 cháu bé bị sét đánh tử vong. (Ảnh: Phú Thiết)

Cũng trong ngày 29/5, trên địa bàn xã Tân Hòa (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) cũng xảy ra vụ sét đánh khiến 3 người thương vong. Theo đó, trưa cùng ngày, ông Trần Văn L. (SN 1964, trú xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh) cùng 2 người cháu ngưng thu hoạch khoai ở ngoài ruộng cách nhà 2km để về nhà vi trời mưa. Khi còn cách nhà khoảng 500m thì bị sét đánh trúng làm ông L. tử vong tại chỗ. Hai người còn lại là cháu ông L. bất tỉnh và được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hôm 27/5, tại Quảng Trị đã xảy ra mưa giông kèm theo sét khiến 1 người tử vong. Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 27/5, chị C.T.N. (45 tuổi, trú xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cùng chồng đang đi làm ruộng thì không may bị sét đánh tử vong. Thời điểm sét đánh, chồng chị N. đứng gần đó cũng bị tê cứng người nhưng thoát nạn. Trước đó, khoảng 16h ngày 26/5, anh N.C.L (SN 1982, trú phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) khi đang chăn vịt cũng bị sét đánh dẫn đến tử vong.

Tối 24/5, UBND xã Tịnh Ấn Tây (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cũng đã cho biết, trên địa bàn có 1 phụ nữ bị sét đánh tử vong khi đang làm đồng. Theo đó, khoảng 15h cùng ngày, trong lúc đang gieo sạ lúa tại cánh đồng thôn Độc Lập (xã Tịnh Ấn Tây), bà Đ.T.T. (60 tuổi) không may bị sét đánh tử vong. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trời có mưa giông, sấm sét.

Hàng loạt vụ sét đánh tử vogn trong thời gian gần đây - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tối 14/5, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ sét đánh khiến 1 thanh niên tử vong. Nạn nhân là anh Phan Lương Nh. (24 tuổi, trú thôn Thủ lễ 2, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Khoảng 15h30 chiều ngày 14/5, khi người dân khẩn trương thu hoạch, vận chuyển lúa ngoài đồng thì trời xuất hiện mưa lớn cùng giông sét. Trong lúc cùng chú ruột và vợ gom lúa chạy mưa, anh Nh. không may bị sét đánh trúng. Mặc dù đã được người thân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.


Ngày 12/5, trên địa bàn xã Thụy Thanh (huyện Thái Thụy, Thái Bình) cũng xảy ra vụ sét đánh khiến 3 người tử vong. Nạn nhân gồm chị N.T.Q. (36 tuổi, trú xã Đông Phương, huyện Đông Hưng), bé N.C.Đ. (con trai chị Q.) và ông Đ.B.T. (50 tuổi, trú huyện Vũ Thư). Theo đó, chiều cùng ngày, 3 người này di chuyển trên đường tỉnh ĐT.456 bằng phương tiện cá nhân. Trong đó, hai mẹ con chị Q. đi cùng một xe máy. Khi đến đoạn giáp ranh với xã Thụy Duyên, họ bị sét đánh bất tỉnh. Cả 3 nạn nhân được đưa đến trạm y tế địa phương cấp cứu song đều không qua khỏi.


Từ vụ 3 người ở Thái Bình bị sét đánh tử vong: Kỹ năng sơ cứu và phòng tránh cần nắm rõ - Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc.

Vào đầu tháng 5 vừa qua, trên địa bàn huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) cũng xảy ra vụ sét đánh khiến 2 mẹ con tử vong thương tâm. Theo đó, sáng 3/5, chị T.T.N. (42 tuổi, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) cùng con gái là T.T.H. (11 tuổi) và một số hộ dân đi bắt nghêu ở khu vực ven biển thuộc xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình). Đến 11h trưa cùng ngày, trời bất ngờ xảy ra mưa giông và sấm sét. Chưa kịp chạy về nhà trú ẩn thì mẹ con chị N. đã bị sét đánh trúng khiến cả 2 tử vong thương tâm.


Như vậy chỉ tính trong tháng 5 năm 2022, trên địa bàn cả nước đã xảy ra hàng loạt vụ sét đánh khiến nhiều người thương vong. Những vụ việc thương tâm này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề phòng tránh sét khi gặp trời mưa giông.


T.H (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt vụ sét đánh chết người chỉ trong 1 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO