Hàng loạt xe máy trượt ngã trong mưa

08/05/2024 19:37

Đồng Nai - Cơn mưa khá lớn khiến mặt đường Phan Trung ở TP Biên Hoà trơn trượt, hàng loạt xe máy bị trượt ngã, nhiều người phải nhập viện, chiều 8/6.

17h, cơn mưa khá lớn đổ xuống trung tâm TP Biên Hòa khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ. Nhiều cây xanh ở trường học, ven đường gãy đổ.

Đoạn đường Phan Trung chừng 200 m qua phường Tân Mai trơn trượt khiến hàng trăm xe máy đi qua bị ngã. Những xe phía trước gặp nạn khiến xe sau phanh gấp nên cũng té theo, có lúc cả gần 10 chiếc cùng ngã sóng soài trên đường.

Xe máy bị trượt ngã trên đường Phan Trung, chiều 8/5. Ảnh: Phước Tuấn

Xe máy bị trượt ngã trên đường Phan Trung, chiều 8/5. Ảnh: Phước Tuấn

Theo người dân trong khu vực, tình trạng xe máy bị ngã trên đoạn đường này thường xảy ra vào thời điểm đầu mùa. Hai ngày qua có hơn trăm xe máy bị té do mặt đường trơn trượt, có vụ phải nhập viện.

"Có thể do dầu mỡ theo nước từ cống trồi lên rồi bám ở mặt đường là nguyên nhân khiến mặt đường trơn trượt khi trời mưa", anh Kiệt, một người dân ở đường Phan Trung nói, cho biết người dân gần khu vục đã đặt biển cảnh báo trước đoạn đường trơn trượt. Khi trời ngớt mưa, xe máy chạy qua bình thường, không còn bị ngã.

Phó chủ tịch UBND TP Biên Hoà Nguyễn Duy Tân cho biết đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị đến hiện trường kiểm tra và có biện pháp xử lý ngay nhằm đảo bảo an toàn giao thông cho người dân. "Cứ đến mùa mưa, cát, dầu, nhớt... theo dòng nước tràn lên mặt đường rồi bám lại làm hạn chế độ ma sát gây trơn trượt", ông Tân nói.

Biển cảnh báo đặt ở đoạn đường trơn trượt. Ảnh: Phước Tuấn

Biển cảnh báo đặt ở đoạn đường trơn trượt. Ảnh: Phước Tuấn

Theo các chuyên gia lái xe an toàn, xe đi trên đường thải ra dầu, nhớt, bụi bẩn, cộng với bụi, đất. Khi trời nắng nóng kéo dài, các chất bẩn sẽ khô nhanh, không gây ra hiện tượng trơn trượt.

Tuy nhiên, nếu trời mưa nhẹ, lượng mưa không đủ lớn để làm trôi các chất bẩn, thay vào đó biến chúng thành một hỗn hợp nhầy dính trên mặt đường, cực kỳ trơn trượt, khiến lốp xe giảm độ bám. Xe máy chỉ hai bánh, không tự đứng như ôtô nên dễ ngã.

Khi gặp hiện tượng này, điều đầu tiên tài xế cần làm là giữ bình tĩnh và không phanh gấp. Nếu cần dừng để mặc áo mưa, cần giảm tốc độ từ từ, tìm nơi an toàn, trống xe, và dùng xi-nhan để báo hiệu cho các xe sau.

Nếu sử dụng xe số, tài xế cần đưa xe về số thấp, sau đó nhả ga, tận dụng lực hãm của động cơ để giảm tốc độ. Đối với xe tay ga chỉ cần nhả ga, và rà nhẹ, nhấp nhả phanh để giảm tốc. Lưu ý khi phanh là bóp (hoặc đạp) cả phanh trước và sau. Không bóp phanh cứng hoặc chuyển hướng đột ngột, vì rất dễ bị trượt bánh và ngã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt xe máy trượt ngã trong mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO