Hàng ngàn người dân dâng hương, dự hội gò Đống Đa

Pháo hoa rực sáng đêm 30 Tết bên hồ Hoàn Kiếm. 14/02/2024 16:21

Ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), hàng ngàn người dân đã tụ hội ở Công viên Văn hoá Đống Đa, cùng dâng hương, tham dự lễ hội kỷ niệm 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa (1789 - 2024).

Ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), lễ hội kỷ niệm 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa (1789 - 2024) đã chính thức diễn ra.

Hàng ngàn người dân dâng hương, dự hội gò Đống Đa - Ảnh 2.

Theo ghi nhận của PV, hàng ngàn người dân cùng gia đình đã có mặt tại Công viên Văn hoá Đống Đa (Đống Đa, Hà Nội) tham gia lễ hội.

Người dân dâng hương, tưởng nhớ trước tượng đài vua Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Hàng ngàn người dân dâng hương, dự hội gò Đống Đa - Ảnh 4.

Lễ hội kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa hay còn được gọi là Lễ hội gò Đống Đa được tổ chức vào ngày 5 Tết Nguyên đán để tưởng nhớ công lao to lớn của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ cùng các tướng lĩnh, nghĩa quân Tây Sơn và nhân dân đương thời, đã anh dũng chiến đấu chống ngoại xâm, bảo vệ nền độc lập của dân tộc.

Lễ hội năm nay tổ chức trong 3 ngày từ ngày 14-16/2, ngoài phần lễ được tổ chức theo nghi lễ truyền thống, phần hội có thêm nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.

Hàng ngàn người dân dâng hương, dự hội gò Đống Đa - Ảnh 7.

Rất đông người dân tranh thủ du xuân, chơi hội trong những ngày đầu năm mới.

Phần hội với các chương trình nghệ thuật, các trò chơi dân gian, thi đấu cờ tướng, cờ người.

Hàng ngàn người dân dâng hương, dự hội gò Đống Đa - Ảnh 9.

Năm nay, để chuẩn bị cho lễ hội kỷ niệm 235 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa, UBND quận Đống Đa đã cho chỉnh trang lại nhiều hạng mục tại công viên, tổ chức lễ hội quy mô và chuyên nghiệp hơn.

Hàng ngàn người dân dâng hương, dự hội gò Đống Đa - Ảnh 10.

Ban tổ chức có các phương án phân luồng giao thông, tổ chức bãi gửi xe không thu phí, chỉ dẫn rõ ràng để người dân dự hội an toàn, văn minh.

Xem thêm video được quan tâm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng ngàn người dân dâng hương, dự hội gò Đống Đa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO