Hàng nghìn vị trí việc làm dành cho lao động phổ thông tại ngày hội việc làm

Đằng Giang 10/12/2023 17:07

Tại ngày hội việc làm quận Kiến An, Hải Phòng, các doanh nghiệp đã tiến hành tiếp nhận thông tin, hồ sơ để tuyển dụng cho hơn 1.000 vị trí việc làm cần trình độ đại học, cao đẳng và khoảng 6.000 vị trí việc làm dành cho lao động phổ thông.

Ngày 09/12, tại quận Kiến An, Hải Phòng đã diễn ra chương trình"Ngày hội việc làm2023". Chương trình được thực hiện bởi 2 đơn vị Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố (Sở Lao động – Thương binh và xã hội) vàUBND quận Kiến An.

Ngày hội việc làm được tổ chức vào cuối tuần đã thu hút 32 doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế - giáo dục - xã hội trong và ngoài địa bàn TP Hải Phòng và gần 3.000 học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ, người lao động nhằm tìm kiếm cơ hộiviệc làm, học tập ở nước ngoài với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.

Hàng nghìn vị trí việc làm dành cho lao động phổ thông tại ngày hội việc làm- Ảnh 1.

Nhiều cán bộ công chức quận cùng đến ngày hội việc làm tìm hiểu công việc cho người thân. Ảnh: ĐG
Theo thông tin từ Ban tổ chức, tại ngày hội, các doanh nghiệp đã tiến hành tiếp nhận thông tin, hồ sơ để tuyển dụng cho hơn 1.000 việc làm cần trình độ đại học, cao đẳng và khoảng 6.000 vị trí việc làm dành cho lao động phổ thông. Đây là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

Đến với "Ngày hội việc làm quận Kiến An", người lao động trong mọi độ tuổi được tìm kiếm, lựa chọn những ngành nghề phù hợp với khả năng, nguyện vọng của mình qua việc tham dự phỏng vấn trực tiếp miễn phí với các doanh nghiệp, trường nghề. Đồng thời, người lao động được tư vấn về xuất khẩu lao động tại các thị trường như Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc… Những lĩnh vực như giáo dục, đào tạo nghề, đặc biệt du học nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nhóm quân nhân xuất ngũ quan tâm các ngành, lĩnh vực du lịch, giao thông, cơ khí, chuyển phát...

Hàng nghìn vị trí việc làm dành cho lao động phổ thông tại ngày hội việc làm- Ảnh 2.

Bạn trẻ đang tìm kiếm thông tin về việc học cho bản thân tại ngày hội việc làm quận Kiến An 2023. Ảnh: Đ.G
Em Nguyễn Đức Sơn, sinh viên Trường Đại HọcHải Phòngcho biết: Lần đầu tiên được dự ngày hội việc làm trên địa bàn quận Kiến An thấy khá nhiều cơ hội tìm kiếm việc phù hợp với giới trẻ, sinh viên sắp ra trường. Em cũng hy vọng sẽ tìm được công việc tại đây sau khi tốt nghiệp".Chia sẻ tại ngày hội, ông Nguyễn Phong Doanh - Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An (Hải Phòng) đánh giá: Việc tổ chức ngày hội việc làm trên địa bàn quận Kiến An năm 2023 nhằm tạo ra thị trường cung- cầu lao động bền vững cho nhiều đối tượng. Qua đó, người lao động sẽ thêm kỹ năng, thông tin cho bản thân trong quá trình tìm kiếm việc làm. Đồng thời qua phiên giao dịch, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng sẽ có cái nhìn mới mẻ về phương án tuyển dụng, thu hút và giữ chân người lao động khi làm việc cho doanh nghiệp."Hơn nữa, qua đây, UBND quận Kiến An cũng nắm bắt rõ hơn về tình hình lao động việc làm trên địa bàn để xây dựng các chương trình kế hoạch phù hợp, thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội quận năm 2023 và những năm kế tiếp", ông Doanh nói.

Hàng trăm sinh viên, người lao động, quân nhân xuất ngũ tìm kiếm cơ hội việc làmHàng trăm sinh viên, người lao động, quân nhân xuất ngũ tìm kiếm cơ hội việc làmSKĐS - “Ngày hội việc làm” ở Hải Phòng đã giúp kết nối người lao động, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, quân nhân xuất ngũ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tìm kiếm cơ hội việc làm, học tập, hỗ trợ giải quyết việc làm.

Mời quý vị xem thêm video dưới đây:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng nghìn vị trí việc làm dành cho lao động phổ thông tại ngày hội việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO