Hàng triệu bước chạy S-Race 2024 mang đến hi vọng cho các bệnh nhi khó khăn

Thiên An 19/03/2024 14:00

Gần 67 triệu đồng được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đóng góp vào quỹ điều trị khuyết tật vận động cho bệnh nhi nghèo tương ứng với sự tham gia của 13.328 vận động viên tại giải chạy trực tiếp S-Race Thừa Thiên Huế 2024 vừa qua.

Với thông điệp "Vì tầm vóc Việt, giải chạy S-Race 2024 Thừa Thiên Huế đã được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 4.800 vận động viên (VĐV) tại quảng trường Ngọ Môn và 8 điểm hưởng ứng, bao gồm 2 thị xã (Hương Thủy, Hương Trà) và 6 huyện (Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, A Lưới và Nam Đông).

Năm nay, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tiếp tục là "Đối tác thiện nguyện độc quyền" của giải chạy S-Race. Nhờ đó, với mỗi lượt tham gia trực tiếp S-Race, VSF sẽ đóng góp 5.000 đồng cho quỹ điều trị khuyết tật vận động hỗ trợ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các vận động viên S-Race trên toàn quốc còn có thể tiếp tục gây quỹ thêm 200 đồng/1km khi tham gia thử thách chạy trực tuyến S-Race được tổ chức trong năm 2024. Toàn bộ số tiền này do VSF đối ứng. Như vậy riêng tại S-Race 2024 Thừa Thiên Huế, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ trích 66.640.000 đồng vào quỹ điều trị khuyết tật vận động cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn năm 2024.

Hàng triệu bước chạy S-Race 2024 mang đến hi vọng cho các bệnh nhi khó khăn- Ảnh 1.
Mỗi bước chạy của các VĐV sẽ đóng góp cho quỹ điều trị khuyết tật vận động.
Các "chiến binh" S-Race cực kỳ phấn khích khi tham gia một hoạt động thể chất tràn đầy năng lượng và đặc biệt hơn khi mỗi bước chạy của mình đã cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt giúp sức cho các bệnh nhi nghèo. "Đây là một hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa cho cộng đồng. Em thấy rất vui vì đã đóng góp cho các bệnh nhi khuyết tật vận động", em Minh Thư, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Vĩnh Ninh chia sẻ.

Đã tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, VĐV Phan Thế Vũ Công, sinh viên Đại học Huế chia sẻ bạn cảm thấy rất vui khi biết thông tin mỗi bước chạy của các vận động viên sẽ đóng góp cho quỹ điều trị dành cho các em nhỏ. Việc mỗi bước chạy sẽ góp phần giúp đỡ người khác còn quan trọng hơn nhiều so với thắng thua. "Mặc dù hôm nay em không về nhất, nhưng em vẫn rất vui vì đã trở thành một trong những chiến binh gây quỹ, đồng hành với với Quỹ Vì Tầm Vóc Việt để mang đến cơ hội điều trị khuyết tật vận động miễn phí cho các bệnh nhi" - Phan Thế Vũ Công cho biết.

Hàng triệu bước chạy S-Race 2024 mang đến hi vọng cho các bệnh nhi khó khăn- Ảnh 2.
Mỗi vận động viên tham gia S-Race 2024 là một chiến binh gây quỹ cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng hành cùng giải chạy S-Race, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện về trí lực, thể lực và tầm vóc của thế hệ trẻ thông qua việc kết hợp hài hòa giữa nguồn dinh dưỡng thiết yếu, chế độ vận động, chăm sóc bảo vệ sức khỏe bền vững và nuôi dưỡng tính nhân văn.

"Với hoạt động này, chúng tôi không chỉ mong muốn thúc đẩy lối sống lành mạnh và tích cực mà còn lan tỏa giá trị nhân văn và tốt đẹp với cộng đồng. Chúng tôi tin rằng những bước chân khỏe mạnh của các bạn học sinh, sinh viên và các thầy cô, gia đình sẽ là một sự tiếp sức, truyền cảm hứng lớn nhất cho các bệnh nhi. Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tự hào khi được làm cầu nối cho sự tiếp sức ý nghĩa này.", bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ.

Hàng triệu bước chạy S-Race 2024 mang đến hi vọng cho các bệnh nhi khó khăn- Ảnh 3.
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt góp phần lan tỏa giá trị nhân văn và truyền cảm hứng sống tích cực tới cộng đồng thông qua S-Race.
S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 theo Quyết định 641/QĐ-Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-Ttg phê duyệt ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Với sự đồng hành của VSF, tổng số tiền 287.451.000 đồng đã được gây quỹ tại S-Race 2023. Trong đó, 264.951.000 đồng đến từ giải chạy trực tuyến S-Race Online x School (tương ứng với 1.324.755 km được chinh phục) và 22.500.000 đến từ giải chạy trực tiếp S-Race Hải Phòng 2023 (với 4.500 vận động viên tham gia giải). Tính đến thời điểm hiện tại, 14 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được tài trợ phẫu thuật khuyết tật vận động từ giải chạy S-Race 2023. VSF vẫn đang tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Việt Đức để tài trợ cho các bệnh nhi cần hỗ trợ và giải ngân số tiền còn lại đến tháng 6/2024.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng triệu bước chạy S-Race 2024 mang đến hi vọng cho các bệnh nhi khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO