Hàng xóm xót thương đại úy công an phường hy sinh khi khống chế kẻ loạn thần

Hoàng Dũng 13/01/2024 21:30

Khi nghe tin đại úy Trần Duy Hùng hy sinh vào chiều tối 12/1, người cùng xóm ai cũng bàng hoàng, xót thương. Trong mắt láng giềng, vị phó trưởng công an phường rất hiền lành, gần gũi với mọi người.

Cả xóm bàng hoàng

Ngày 13/1, bầu không khí tang thương, đau buồn bao trùm căn nhà nhỏ nằm ở kiệt 137 đường Trường Chinh, phường An Đông, TP Huế.

Người thân, đồng đội, bà con lối xóm tiếc thương trước sự hy sinh của đại úy Trần Duy Hùng - Phó Trưởng Công an phường Thủy Vân (TP Huế) trong lúc làm nhiệm vụ.

Làng xóm bàng hoàng khi nhận tin phó trưởng công an phường hy sinh- Ảnh 1.

Tang lễ đại úy Trần Duy Hùng được tổ chức tại nhà riêng.
Bà Hoàng Thị Thanh Xuân (hàng xóm) cho biết, đại úy Hùng có cha nguyên là cán bộ công anđã mất; mẹ tuổi cao, sức yếu; người vợ là chị Trần Thị Kim Anh hiện đang làm kế toán theo ca cho một nhà máy nước đá tại phường An Tây (TP Huế).Theo bà Xuân, do đặc thù công việc của người vợ thường phải đi làm từ sớm, hằng ngày Đại úy Hùng thay vợ chăm sóc con nhỏ đang học lớp 5 và một người anh trai bị bệnh hiểm nghèo, sau đó mới đến cơ quan làm việc. Người mẹ dù tuổi cao nhưng mỗi sáng vẫn đi bán nước ở vỉa hè trước đường Trường Chinh.

"Gia đình đại úy Hùng chuyển về sinh sống ở đây hơn 10 năm nay. Hùng là người hiền lành, vui vẻ, luôn gần gũi với bà con lối xóm, biết chăm lo cho gia đình. Sự hy sinh của Hùng khiến gia đình, người thân, đồng nghiệp và bạn bè ai nấy cũng bàng hoàng, xót xa", bà Xuân nói.

Làng xóm bàng hoàng khi nhận tin phó trưởng công an phường hy sinh- Ảnh 2.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an tỉnh thăm hỏi, động viên thân nhân Đại úy Trần Duy Hùng.
Ngay từ nhỏ, Trần Duy Hùng ước mơ được trở thành người chiến sĩ công an nhân dân nên sau khi tốt nghiệp đại học, anh được tuyển vào ngành công an và làm cảnh sát khu vực Công an phường An Tây (TP Huế).Tháng 10/2021, đại úy Trần Duy Hùng được điều động, bổ nhiệm làm Phó Trưởng Công an phường Thủy Vân. Với vai trò lãnh đạo, anh luôn bám sát cơ sở, tận tâm, trách nhiệm với công việc, mỗi khi nhận tin báo có vụ việc liên quan đến ANTT, anh luôn có mặt sớm để xử lý, giải quyết."Khi nghe tin vào chiều tối 12/1 cả xóm ai cũng bàng hoàng. Sáng cùng ngày, anh Hùng đi làm việc có gặp tôi chào hỏi vui vẻ. Trong xóm làng, đại úy Hùng sống hiền lành, thân mật. Mỗi lần xóm có việc gì anh Hùng tham gia nhiệt tình. Đó là người công an gương mẫu, gần dân", ông Trần Văn Kháng, Phó Bí thư Chi bộ TDP 6, phường An Đông, TP Huế chọ biết.

Kẻ gây án có biểu hiện loạn thần

Tại thông báo tin buồn về sự hy sinh của đại úy Trần Duy Hùng trong lúc làm nhiệm vụ, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, khoảng 17h40 ngày 12/1, Công an phường Thủy Vân tiếp nhận thông tin về việc phát hiện đối tượng Nguyễn Tấn Sang (SN 1999, trú tại tổ dân phố Xuân Hòa, phường Thủy Vân) có hành vi chặn các phương tiện tham gia giao thông, không cho lưu thông trên đường Lê Đức Anh gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông.

Làng xóm bàng hoàng khi nhận tin phó trưởng công an phường hy sinh- Ảnh 3.

Người thân, đồng đội, hàng xóm đau buồn trước sự anh dũng hy sinh của đại úy Trần Duy Hùng.
Ngay sau đó, đại úy Trần Duy Hùng điều Tổ công tác gồm Trung úy Dương Văn Minh Hiếu cùng 3 bảo vệ dân phố đến hiện trường để giải quyết. Tổ công tác tiến hành nhắc nhở và yêu cầu đối tượng Sang rời khỏi khu vực đường Lê Đức Anh nhưng đối tượng không chấp hành.Đối tượng liên tục được nhắc nhở và đưa vào nhà nhưng lại tiếp tục quay trở lại khu vực lòng đường Lê Đức Anh với thái độ hung hăng và không chấp hành. Do diễn biến tình hình phức tạp, Tổ công tác báo cáo và đại úy Trần Duy Hùng đang trực chỉ huy trực tiếp đến hiện trường.Tại đây, đại úy Hùng cùng Tổ công tác tiếp tục vận động và nhắc nhở nhưng đối tượng Sang không chỉ không chấp hành mà còn có thái độ hung hăng hơn, lời qua tiếng lại và xô xát với lực lượng. Quá trình này, Tổ công tác đưa được đối tượng rời khỏi khu vực đường giao thông Lê Đức Anh vào gần cổng nhà của đối tượng.Lúc này, đối tượng vùng chạy vào trong nhà và chạy ra, cầm theo một con dao bất ngờ tấn công Tổ công tác. Trước hành vi nguy hiểm của đối tượng Sang, đại úy Hùng cùng tổ công tác đã dũng cảm áp sát để khống chế và tước hung khí. Trong quá trình khống chế, Đại úy Hùng bị đối tượng đâm nhiều nhát vào cổ, ngực. Dù được đồng đội đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do bị thương quá nặng ở cổ, ngực nên đại úy Trần Duy Hùng đã không qua khỏi.Theo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, quá trình rà soát địa bàn Công an phường Thủy Vân phát hiện, nắm được thông tin về đối tượng Nguyễn Tấn Sang có biểu hiện bệnh lý loạn thần, có những hành vi manh động, liều lĩnh, thường xuyên chặn xe, gây rối trật tự công cộng, đe dọa tính mạng, tài sản của những người đi trên đoạn đường Lê Đức Anh (phường Thủy Vân).Trước tình hình trên, đại úy Trần Duy Hùng đã báo cáo và tham mưu Ban chỉ huy Công an TP Huế lập hồ sơ quản lý nghiệp vụ đề xuất giải pháp phòng ngừa, xử lý đối tượng. Đồng thời, đã báo cáo Chủ tịch UBND phường Thủy Vân về việc đưa đối tượng Sang vào cơ sở trợ giúp xã hội.Ngày 9/1, Công an phường Thủy Vân có thông báo gửi đến người dân trên địa bàn biết về tình hình đối tượng Sang để nêu cao tinh thần cảnh giác và thông qua đường dây nóng của Trưởng Công an phường và Công an phường Thủy Vẫn để kịp thời thông tin, xử lý, ngăn chặn khi phát hiện đối tượng có biểu hiện vi phạm.

Ngày 13/1, theo tin từ Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ đại úy lên trung tá đối với đồng chí Trần Duy Hùng - Phó Trưởng Công an phường Thủy Vân (TP Huế).

Công an thông tin vụ phó công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụCông an thông tin vụ phó công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụSKĐS - Trong khi xuống hiện trường xử lý đối tượng có dấu hiệu bị tâm thần, thực hiện hành vi chặn xe, đe dọa người đi đường, Đại úy Trần Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Thủy Vân (TP Huế) đã hy sinh.



(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng xóm xót thương đại úy công an phường hy sinh khi khống chế kẻ loạn thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO