Hành hung nhân viên bệnh viện nhắc đeo khẩu trang, nam thanh nhiên sẽ bị phạt ra sao?

Thanh Hải 01/04/2020 18:27

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức chiều 1/4, Luật sư Đỗ Minh Hiển, Văn phòng Luật sư JVN cho biết: “Hành vi đánh nhân viên y tế vì bị nhắc nhở đeo khẩu trang khi đến bệnh viện khám chữa bệnh là vi phạm pháp luật. Nếu việc hành hung nhân viên y tế với mức thương tật từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng có sử dụng hung khí nguy hiểm, thì người hành hung nhân viên y tế sẽ bị xử lý hình sự về "Tội cố ý gây thương tích " theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự”.

Còn trong trường hợp hành vi này không đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 4 - Điều 36 Nghị định 176-2013-NĐ-CP với mức xử phạt từ 20 - 30 triệu đồng, ngoài ra người vi phạm còn phải xin lỗi công khai đối với người bị hành hung.

Cùng với đó, hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng hiện nay bị xử phạt theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP. Cụ thể, người không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng.

Ngày 1/4, ông Nguyễn Đức Nhưng, Trưởng phòng Tổ chức - Pháp chế Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) cho biết: Công an huyện Đoan Hùng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc một đối tượng có hành vi gây rối an ninh trật tự và hành hung nhân viên của bệnh viện khi được yêu cầu đeo khẩu trang và sát khuẩn tay để phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã gửi báo cáo tới các cơ quan chức năng, yêu cầu điều tra vụ việc một thanh niên hành hung nhân viên của bệnh viện này. 

Trong khi đó tại TP Hồ Chí Minh, bị nhắc đeo khẩu trang, một người dân đang chạy bộ tập thể dục đã đánh nhau với bảo vệ. Trong lúc trực, một bảo vệ lớn tuổi thấy một thanh niên tập thể dục trong khuôn viên khu dân cư Phú Mỹ (quận 7) không đeo khẩu trang, nên nhắc nhở. Cả hai có lời qua tiếng lại và xô xát khiến người bảo vệ bị thương.

(Theo Báo Tin tức)

https://baotintuc.vn/phap-luat/nam-thanh-nien-hanh-hung-nhan-vien-y-te-nhac-deo-khau-trang-se-bi-phat-ra-sao-20200401150935323.htm

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hành hung nhân viên bệnh viện nhắc đeo khẩu trang, nam thanh nhiên sẽ bị phạt ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO