Hành trình truy tìm chiếc xe và tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Thanh Hải 16/10/2019 16:44

PLBĐ - Sau khi gây ra tai nạn làm 2 người thương vong ở tỉnh Quảng Nam, đối tượng đã không dừng lại mà bỏ chạy vào tỉnh Bình Định và phải mất nhiều công sức công an mới tìm ra.

Sáng 16/10, xác nhận với báo Công an nhân dân, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết đã tìm được chiếc ô tô tải liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến 2 thanh niên thương vong.

Như Infonet đã đưa tin, rạng sáng 7/10, trên Quốc lộ 1, đoạn qua thôn Nam Định, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và xe tải, làm anh Nguyễn Trúc Vỹ (29 tuổi) tử vong tại chỗ, anh Phạm Nguyên Duyên (27 tuổi, cùng trú tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bị thương nặng. Điều đáng nói, sau khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế xe tải đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Núi Thành đã chỉ đạo các đơn vị kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ vào cuộc xác minh, làm rõ. Tổ công tác đã tỏa đi các tỉnh giáp ranh như Quảng Ngãi, Gia Lai và Đà Nẵng để kiểm tra khoảng 8 xe ô tô nghi vấn, song không thu được kết quả.

2-thanh-nien-bi-tai-nan-nam-tren-duong-tai-xe-xe-tai-can-qua-roi-bo-chay
Hiện trường vụ tai nạn giao thông. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo báo Người Đưa tin, sau nhiều ngày liền bền bỉ thu thập thông tin, một manh mối đặc biệt quan trọng đã xuất hiện. Cụ thể, có nhân chứng trình báo với công an rằng, vào thời điểm trên, khi anh đi trực đêm về thì thấy 2 xe tải chở dăm gỗ chạy vượt nhau với tốc độ rất cao trên Quốc lộ 1A.

Từ lời khai trên, cảnh sát tiến hành trích xuất hàng loạt camera dọc theo Quốc lộ 1A. May mắn, BKS 2 phương tiện được làm rõ. Xác định hướng đến của 2 chiếc xe trên tiến về Bình Định, tổ công tác đã lên đường xác minh.

Giữa đêm khuya, các cán bộ Công an huyện Núi Thành tiếp cận được phương tiện ô tô tải gắn BKS 77C - 071.45 đang đậu ở TP Quy Nhơn có nhiều đặc điểm, dấu vết liên quan đến vụ tai nạn.

Ngay sau đó, tổ công tác chia làm 2 nhóm, một bên bí mật thu thập thêm chứng cứ. Một bên gồm cảnh sát hình sự, kỹ thuật hình sự và VKS được lệnh từ Núi Thành thẳng tiến Quy Nhơn. Công tác khám nghiệm phương tiện tiến hành gấp rút.

7y78y89u98u8ghi8h3893_1
Chiếc xe tải biển số 77C - 071.45 gây ra vụ tai nạn trên. (Ảnh: Công an cung cấp)

Đến khuya ngày 9/10, được sự giúp đỡ của Công an TP Quy Nhơn, tổ công tác đã tiếp cận được phương tiện gây tai nạn là xe tải do lái xe Lê Bá Thừa (SN 1978, trú phường Cảng Cá, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển. Qua kiểm tra sơ bộ, cơ quan chức năng đã phát hiện những dấu vết quan trọng liên quan đến vụ tại nạn giao thông. Trước những chứng cứ rõ ràng, tài xế Thừa đã khai nhận, sau khi xảy ra tai nạn, do quá hoảng sợ nên đã lái xe bỏ chạy. 

“Theo lời khai của tài xế Thừa, xe tải của anh này không trực tiếp gây ra tai nạn cho 2 thanh niên. Khi thấy 2 thanh niên bị tai nạn đang nằm trên đường, tài xế không dừng xe mà chạy cán qua chân của nạn nhân, rồi rú ga bỏ chạy”, vị lãnh đạo Công an huyện Núi Thành thông tin với phóng viên VietNamnet.

Công an huyện Núi Thành cũng cho hay, đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, phức tạp và có nhiều tình tiết nên cần phải tiếp tục điều tra, làm rõ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hành trình truy tìm chiếc xe và tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO