Hành vi bất thường của gã đàn ông sau khi thấy chốt kiểm tra nồng độ cồn

07/07/2024 17:55

Sau khi bỏ chạy bất thành, tài xế D. dừng xe nhưng không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ mà có những hành vi chống đối, làm hư hỏng máy đo nồng độ cồn của lực lượng chức năng...

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng (TP. Hải Phòng) đã tạm giữ đối tượng P.Đ.D (SN 1981, trú tại tỉnh Thái Bình) để điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ khi người này không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của Tổ công tác Công an huyện.

Theo tài liệu điều tra ban đầu xác định: Vào khoảng 12h ngày 18/6, tại chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường 212 (thuộc xã Quang Phục), Tổ công tác Công an huyện Tiên Lãng ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn đối với anh P.Đ.D điều khiển xe máy BKS 15K1-119.46 phía sau chở chị M.T.L.

Chốt kiểm tra nồng độ cồn tại đường 212, xã Quang Phục theo Kế hoạch ngày 18/6/2024 của Công an huyện Tiên Lãng.

Chốt kiểm tra nồng độ cồn tại đường 212, xã Quang Phục theo Kế hoạch ngày 18/6/2024 của Công an huyện Tiên Lãng.

Tuy nhiên, tài xế P.Đ.D không chấp hành hiệu lệnh mà còn điều khiển xe bỏ chạy. Ngay lập tức  Tổ công tác đuổi theo và ra hiệu lệnh yêu cầu P.Đ.D dừng xe. Sau khi dừng xe, tài xế này không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ mà có những hành vi chống đối, làm hư hỏng máy đo nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Trước hành vi trên, Tổ công tác đã khống chế, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và bàn giao đối tượng cho cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng xử lý theo quy định của pháp luật.

Chân dung đối tượng P.Đ.D tại cơ quan Công an.

Chân dung đối tượng P.Đ.D tại cơ quan Công an.

Tại trụ sở công an, D. khai nhận nguyên nhân không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của Tổ công tác là do bản thân sử dụng bia, sợ bị cơ quan chức năng xử phạt nên đã có hành vi vi phạm nêu trên.

Xác định tính chất vụ việc nghiêm trọng, sau khi tiếp nhận tin báo tội phạm, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Lãng đã chủ động phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện hoàn thiện hồ sơ ra quyết định tạm giữ đối với P.Đ.D về hành vi "Chống người thi hành công vụ" theo quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hành vi bất thường của gã đàn ông sau khi thấy chốt kiểm tra nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO