Hé lộ nguyên nhân vụ cháy làm 3 người chết ở Hải Phòng

Minh Lý 09/12/2022 20:33

Sau khi thấy 3 người nằm bất tỉnh trên sân, để xóa dấu vết và che giấu hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Thế Điểm đã kéo cả 3 người vào trong nhà mình rồi dùng xăng tẩm đốt khiến 3 người tử vong

Chiều ngày 9/12, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội Giết người, đồng thời tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thế Điểm, SN 1959 - nghi can trong vụ cháy ở ngõ 98 Khúc Thừa Dụ , quận Lê Chân, Hải Phòng để điều tra theo quy định.

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy làm 3 người chết ở Hải Phòng - Ảnh 1.

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy làm 3 người chết ở Hải Phòng

Thông tin cho biết, qua tiến hành đấu tranh, Nguyễn Thế Điểm, SN 1959 (cư trú tại ngõ 98 Khúc Thừa Dụ, Hải Phòng) đã khai nhận do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên giữa Điểm và bà P.T.L có xảy ra cãi vã, xô xát.

Vào khoảng 5 giờ ngày 08/12/2022, tại khu vực sân nhà mình, khi vợ chồng hàng xóm (ông N.V.L và bà H.T.L ) sang can ngăn, Điểm lại xô xát với vợ chồng ông bà L. Bị cả 3 người xông vào đánh mình, Điểm đã dùng gậy gỗ đánh vợ chồng hàng xóm N.V.L và bà P.T.L cho đến khi cả 3 người ngã gục xuống sân.

Sau khi thấy cả 3 đã bất tỉnh, Điểm đã kéo 3 người vào trong nhà, rồi tạo ra một vụ cháy để xóa dấu vết và che giấu hành vi phạm tội của mình.

Khi lực lượng PCCC tiếp cận được hiện trường, đám cháy đã bùng phát thiêu trụi toàn bộ căn nhà tạm lấn chiếm, xung quanh xếp gạch bưng tôn, lợp mái tôn, diện tích đám cháy khoảng  30㎡; cháy sập mái tôn và hỏng một số đồ gia dụng trong nhà.

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy làm 3 người chết ở Hải Phòng - Ảnh 2.

Toàn bộ căn nhà tạm dựng tôn, xây gạch bị thiêu trụi

Tại hiện trường, lực lượng cứu cháy phát hiện Nguyễn Thế Điểm đang nằm bất tỉnh tại vị trí cách khu vực cổng đám cháy khoảng 5m. Theo đó, lực lượng PCCC đã đưa Điểm đi cấp cứu tại Viện Y học biển Việt Nam (đường Võ Nguyên Giáp, quận Lê Chân, Hải Phòng).

Trên đường đi cấp cứu, Nguyễn Thế Điểm cho hay, trong nhà còn 3 người mắc kẹt chưa thoát được gồm bà H.T.L và vợ chồng người hàng xóm (ông P.V.L cùng vợ).

Khi tỉnh lại tại bệnh viện, Nguyễn Thế Điểm khai, giữa mình và bà H.T.L, SN 1960 có quan hệ tình cảm, chung sống như vợ chồng trong căn nhà tạm trong ngõ 98 Khúc Thừa Dụ nhưng thường xuyên xảy ra cãi vã.

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của Nguyễn Thế Điểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội Giết người và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thế Điểm.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hải Phòng đang phối hợp với các đơn vị điều tra, xử lý vụ án theo quy định.




(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hé lộ nguyên nhân vụ cháy làm 3 người chết ở Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO