Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

01/05/2024 12:01

Đồng Nai - Nhiều mảnh vỡ, mái tôn vương vãi ngoài sân, bên trong máy móc hư hỏng, nát vụn sau vụ nổ lò hơi tại công ty gỗ ở huyện Vĩnh Cửu, sáng 1/5.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết - 1

Khoảng 8h30, tiếng nổ lớn bất ngờ phát ra từ Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu khiến nhiều người giật mình. Tại hiện trường, một phần xưởng gỗ bị sập, hư hỏng nặng, mảnh tôn vương vãi khắp nơi.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết - 2

Mái của công ty sản xuất gỗ bị thủng sau vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết - 3

Một lãnh đạo xã Thiện Tân cho biết bước đầu xác định có 6 người chết, 7 người bị thương trong vụ nổ lò hơi. Thông tin ban đầu có khoảng 30 công nhân làm việc tại khu vực xảy ra tai nạn.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết - 4

Bên trong nhà xưởng nhiều bộ phận máy móc nát vụn. Lực lượng chức năng hiện phong toả hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết - 5

Máy móc, mái tôn, những mảnh gỗ... vương vãi trên nền nhà xưởng.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình Minh hoạt động đã hơn 10 năm. Theo thông tin đăng ký kinh doanh, ban đầu đây doanh nghiệp tư nhân vốn trong nước nhưng đến năm 2017 đơn vị này chuyển đổi đại diện pháp luật, có vốn FDI. Công ty chuyên khai thác, sản xuất và buôn bán các sản phẩm từ gỗ.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết - 6

Các công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất - Đồng Nai.

Sở Y tế Đồng Nai đã bật chế độ "báo động đỏ" để huy động lực lượng ở các bệnh viện lớn và một số bệnh viện khác hỗ trợ các nạn nhân vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết - 7

Bà Đinh Xuân Thu, 72 tuổi bên căn nhà tan hoang, trần sập, đồ đạc hư hỏng. Nhà bà ở gần lò hơi là một trong những hộ dân chịu thiệt hại nặng sau vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết - 8

Bà Thu cho biết khoảng 8h nghe tiếng nổ rất lớn, nhà rung lắc mạnh. "Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì thì thấy trần nhà sập xuống, trên gác cũng hư hỏng năng, dây nhợ bong khắp nơi", chủ nhà nói.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết - 9

Một thanh sắt từ vụ nổ bắn qua nhà trọ công nhân cách hiện trường chừng 200 m. "Thanh sắt thủng mái rớt xuống phòng may mà trong phòng không có ai", nữ chủ trọ nói.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết - 10

Vị trí xảy ra vụ nổ. Đồ hoạ: Khánh Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO