Hiệu phó bị đánh nhập viện, Học sinh tử vong khi đi trải nghiệm

Thanh Hải 12/01/2020 08:06

PLBĐ - Phụ huynh ẩu đả khiến thầy Phó Hiệu trưởng bị thương ở TP HCM; Nam sinh tử nạn thương tâm trong chuyến đi trải nghiệm ở Đà Lạt;... là những tin tức giáo dục đáng chú ý trong tuần qua.

so-gd-dt-soc-trang-bao-cao-vu-nam-sinh-tu-nan-trong-chuyen-di-thuc-te-
Can phụ huynh đánh nhau, thầy Phó Hiệu trưởng nhập viện: Ngày 8/1, Công an quận 10 (TP HCM) đã tiến hành làm rõ vụ đánh nhau làm 4 người bị thương xảy ra tại trường Tiểu học Trần Quang Cơ nằm trên đường Ngô Gia Tự, phường 4, quận 10. Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 7/1, 2 nhóm phụ huynh, học sinh cãi vã rồi dẫn đến đánh nhau ở khu vực cổng trường. Phát hiện sự việc, thầy Hiệu phó và 2 bảo vệ dân phố đến hiện trường để can thiệp nhưng bị nhóm phụ huynh tấn công làm cả 3 người bị thương. Ngoài ra, 1 phụ huynh khác cũng bị thương tích trong lúc đánh nhau. Cả 4 người được đưa đi bệnh viện sơ cứu vết thương ngay sau đó. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ mâu thuẫn giữa 2 học sinh lớp 3 đang theo học tại trường này, một phụ huynh cùng nhóm người đến đánh phụ huynh của học sinh còn lại. Công an đang lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ. (Ảnh: Dân trí)
trai_nghiem
Nam sinh trường chuyên Sóc Trăng tử vong trong chuyến đi trải nghiệm Đà Lạt: Ngày 6/1, tin từ người thân của em N.T.T, học sinh lớp 12A7 (Chuyên Khoa học tự nhiên), Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) đã tử vong sau những ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) do viết thương quá nặng. Theo thông tin ban đầu, ngày 30/12/2019, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức chuyến đi thực nghiệm tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho nhiều học sinh của trường. Khi đến điểm thực nghiệm, nam sinh T. cùng một số bạn bè thuê xe đạp để đi dạo. Khi xuống dốc, bất ngờ xe của T. bị sự cố khiến em ngã lộn nhiều vòng và va đập mạnh vào đá dẫn đến chấn thương nặng, được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Lâm Đồng, nhưng do vết thương quá nặng em được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cấp cứu nhưng không qua khỏi. (Ảnh: Người đưa tin)
nag chua giao vien-14490937
Hơn 257.000 giáo viên cả nước phải đào tạo để nâng chuẩn: Thông tin trong tờ trình được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ ký trình lên Chính phủ, đưa ra số liệu thống kê chi tiết số giáo viên bắt buộc phải tham gia đào tạo nâng chuẩn. Cụ thể giáo viên mầm non là 89.607 người; giáo viên tiểu học 116.846 người, giáo viên THCS: 51.053 người. Lộ trình nâng chuẩn cho giáo viên được bắt đầu thực hiện từ 1/7/2020 đến 31/12/2030. Trung bình mỗi năm cả nước sẽ tuyển sinh để đào tạo nâng chuẩn cho 25.705 người (dự kiến mầm non 8.960 người, tiểu học 11.684 người, THCS 5.105 người). Như vậy, bình quân mỗi một năm, các tỉnh có khoảng 408 giáo viên được cử đi đào tạo (mầm non 142 người, tiểu học 185 người, trung học cơ sở 81 người). Được biết, hiện cả nước có 15 trường đại học sư phạm, 30 trường cao đẳng sư phạm và 67 cơ sở giáo dục cao đẳng, đại học đủ khả năng đào tạo giáo viên nâng trình độ chuẩn. Trong đó, chủ chốt là các trường đại học sư phạm, còn các trường cao đẳng, cao đẳng sư phạm chỉ đào tạo nâng chuẩn trình độ cho giáo viên bậc mầm non. (Ảnh: VTC News)
sach_giao_khoa_canh_dieu
Sách giáo khoa theo chương trình mới đầu tiên công khai trên mạng: Sau gần 2 tháng GD&ĐT công bố 32 sách giáo khoa lớp 1 của chương trình giáo dục phổ thông mới, nhiều trường tiểu học vẫn chưa có cơ hội tiếp cận với bản mẫu. Điều này khiến giáo viên lo lắng sẽ không đủ thời gian để nghiên cứu, kịp tiến độ lựa chọn sách theo quy định của GD&ĐT (Bộ quy định cuối tháng 3.2020, các trường phải chốt việc lựa chọn bộ sách sẽ dạy - học). Hiện tại sách giáo khoa mới cũng chưa có giá cụ thể, các nhà xuất bản đang hoàn tất thủ tục để kịp công bố giá sách trước 15/2 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Trong khi các trường lo lắng không có kinh phí để mua tất cả bản mẫu sách giáo khoa cho giáo viên tham khảo thì đơn vị xuất bản cũng lo về việc khó có thể bỏ ra 5-6 tỉ đồng cung ứng đủ bản mẫu sách giáo khoa cho từng nhà trường. Trước lo lắng này, để giảm chi phí cho đơn vị sản xuất mà giáo viên cả nước lại dễ dàng tiếp cận được với bản mẫu sách giáo khoa, đơn vị biên soạn, xuất bản bộ sách “Cánh diều” đã quyết định “số hóa” sách giáo khoa để công khai bản mẫu sách lên mạng Internet. Động thái tích cực, kịp thời này hy vọng sẽ giúp tất cả giáo viên và xã hội có thể tiếp cận với bộ sách giáo khoa mới lớp 1. Từ việc dễ dàng tiếp cận sẽ có những đánh giá, so sánh để lựa chọn được bộ sách tốt nhất cho học sinh. (Ảnh: Infonet)
duy_quan_efxl
Điều tra nữ giáo viên đánh học sinh trong lớp dạy thêm: Ngày 11/1, lãnh đạo UBND TP Phan Rang -Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho biết đang tiếp tục củng cố hồ sơ về hành vi vi phạm pháp luật của bà Phan Trần Linh Thu (SN 1968, ở phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm) để có căn cứ xử lý theo pháp luật. Bà Thu là người đánh nhiều học sinh tại một cơ sở dạy thêm. Video về vụ việc sau khi được chia sẻ gây bức xúc dư luận thời gian qua. Để công tác quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn thực hiện đúng quy định, UBND TP có văn bản gửi cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở giáo dục và cơ quan liên quan cần chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý. Từ năm 2017, bà Thu thuê nhà số 86C Hải Thượng Lãn Ông (TP Phan Rang - Tháp Chàm) để mở lớp dạy kèm học sinh tiểu học và thu học phí. Hiện bà Thu dạy học cho 11 học sinh khối tiểu học thuộc các trường tiểu học Tấn Tài 3, Mỹ Hương, Thanh Sơn và Mỹ Đông (TP Phan Rang - Tháp Chàm). Ngay khi có thông tin, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận trực tiếp làm việc với bà Thu cũng như các em học sinh và phụ huynh. Qua làm việc, bà Thu thừa nhận mình là người xuất hiện trong clip và bản thân không có chứng chỉ ngành sư phạm. Mục đích khi đánh học sinh là để các cháu chăm chú học bài và làm bài đầy đủ. Tuy nhiên, hình ảnh người phụ nữ này dùng tay, thước, thậm chí là dép đánh vào nhiều bộ phận trên cơ thể các em nhỏ, khiến nhiều người phẫn nộ. Trong clip, bà Thu còn dùng lời lẽ xúc phạm học sinh, xưng hô mày-tao với các em nhỏ tuổi.  (Ảnh cắt tù clip)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hiệu phó bị đánh nhập viện, Học sinh tử vong khi đi trải nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO