Hình ảnh học sinh miền núi xếp hàng cầm ghế nhựa đến trường gây xúc động

Thanh Hải 05/09/2019 17:09

Hình ảnh về các học sinh vùng cao Nậm Cang, Sa Pa, Lào Cai đang trên đường đến trường đã khiến nhiều cư dân mạng chú ý.

Sáng nay, 5/9, học sinh cả nước hân hoan ngày khải giảng. Mặc dù đã tựu trường trước đó một tháng, thế nhưng lễ khai giảng vẫn là một ngày được nhiều học sinh trông đợi. Đây là ngày đánh dấu cho một năm học mới của hơn 22,5 triệu trẻ em từ mẫu giáo cho đến cấp 3. 

Không khác mấy so với không khí khai giảng ở thành phố, trẻ em cũng đón chào năm học mới trong sự hân hoan. Mới đây, hình ảnh về các học sinh vùng cao Nậm Cang, Sa Pa, Lào Cai đang trên đường đến trường đã khiến nhiều cư dân mạng chú ý.

dljdv83rslehiuefpntjdce6gcvriktlrfedtt0a
Không ao trắng quần xanh, không xe cộ đưa đón, trẻ em vùng cao đi một cách vô cùng giản dị.
bt60flp7jrk7k2sv00bmdvbh06dwm37qjc7v1psp
Dù phải đi bộ một quãng đường xa để đến trường, các em vẫn vô cùng háo hức đươc dự lễ khai giảng.

So với trước kia, đời sống và ý thức cho trẻ em đi học của vùng cao đã được cải thiện rất nhiều. Nhìn các em quần áo tươm tất, vẻ mặt hớn hở đến trường khiến nhiều người xúc động. Đặc biệt hơn, bởi vì trường học ở khu vực này cơ sở vật chất còn thiếu thốn, thế nên các học sinh phải tự mang ghế đến trường ngồi học, học xong lại mang về. Dù vất vả, khó khăn, thế nhưng các em luôn háo hức muốn được học con chữ.

Trước sự hiếu học và háo hức tới lớp của các em, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự xúc động, khâm phục. Cộng đồng mạng cho biết họ mong rằng các trẻ em vùng cao sớm được cải thiện cuộc sống hơn, đến trường trong điều kiện tốt hơn. Họ cũng mong rằng những thiếu thốn về vật chất hiện tại sẽ không làm ảnh hưởng đến ý chí của các em trong tương lai. 

juqvq2bzbe4ld0task1jt9o3eowychuo7fxverlk
rzpgrocoyzrbxzl2jq2ti99sh4nyszhwwbya831z
Hình ảnh trẻ em vùng cao mang ghế đi học khiến nhiều người hoài niệm.

(Theo Thế giới trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hình ảnh học sinh miền núi xếp hàng cầm ghế nhựa đến trường gây xúc động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO