Hồ sơ đề nghị đi nước ngoài về việc riêng/việc công của cán bộ công chức viên chức TPHCM

18/10/2024 15:00

Dưới đây là văn bản quy định hồ sơ đề nghị đi nước ngoài về việc riêng/việc công của cán bộ công chức viên chức TPHCM

Chi tiết hồ sơ đề nghị đi nước ngoài về việc riêng/việc công của cán bộ công chức viên chức TPHCM

Thành phần hồ sơ đề nghị đi nước ngoài về việc công

Tại Điều 15 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 14/2022/QĐ-UBND thì thành phần hồ sơ đề nghị đi nước ngoài về việc công bao gồm:

(1) Văn bản đề nghị xét duyệt đi nước ngoài về việc công đảm bảo các yêu cầu, nội dung sau đây:

(1.1) Trường hợp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, văn bản do người đứng đầu cơ quan, đơn vị ký ban hành. Trường hợp thuộc thẩm quyền của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thì văn bản do người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc đang trực tiếp quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ký ban hành.

(1.2) Bảo đảm đầy đủ nội dung: mục đích chuyến đi; nội dung chuyến đi; thời điểm đi nước ngoài và trở về Việt Nam; nguồn kinh phí và cơ quan, tổ chức tài trợ, chi trả.

(2) Thư mời của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế (nếu có), gồm:

(2.1) Bản sao có chứng thực đối với các trường hợp đủ điều kiện hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định.

(2.2) Bản dịch sang tiếng Việt Nam, được tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chứng thực chữ ký người dịch.

(3) Sơ yếu lý lịch có xác nhận của người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp. Trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức thì thực hiện theo mẫu Sơ yếu lý lịch của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Bộ Nội vụ.

(4) Nội dung thuyết trình, phát biểu tại nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được cử đi nước ngoài (nếu có).

(5) Văn bản thẩm định của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với nội dung thuyết trình, phát biểu tại nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi phụ trách được đề cử đi nước ngoài (nếu có).

(6) Văn bản thẩm định của Ban Tuyên giáo Thành ủy đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc trong các cơ quan báo chí, xuất bản Thành phố được cử đi nước ngoài về việc công.

Hồ sơ đề nghị đi nước ngoài về việc riêng/việc công của cán bộ công chức viên chức TPHCM

Hồ sơ đề nghị đi nước ngoài về việc riêng/việc công của cán bộ công chức viên chức TPHCM (Hình từ internet)

Thành phần hồ sơ đề nghị đi nước ngoài về việc riêng

Theo Điều 14 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 14/2022/QĐ-UBND (được sửa đổi tại Quyết định 74/2024/QĐ-UBND) thì thành phần hồ sơ xin xét duyệt đi nước ngoài về việc riêng bao gồm:

(1) Trường hợp đi nước ngoài về việc riêng không có thư mời đích danh, hồ sơ gồm có:

- Văn bản đề nghị xét duyệt đi nước ngoài về việc riêng có đủ các nội dung: mục đích chuyến đi; nội dung chuyến đi; thời điểm đi nước ngoài và trở về Việt Nam; nguồn kinh phí và cơ quan, tổ chức tài trợ, chi trả.

Trường hợp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, văn bản do người đứng đầu cơ quan, đơn vị ký ban hành. Trường hợp thuộc thẩm quyền của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thì văn bản do người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc đang trực tiếp quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ký ban hành.

- Đơn xin phép đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

(2) Trường hợp đi nước ngoài về việc riêng có thư mời đích danh, hồ sơ gồm có:

- Văn bản đề nghị xét duyệt đi nước ngoài về việc riêng có thư mời đích danh do người đứng đầu cơ quan, đơn vị ký ban hành và có đủ các nội dung: mục đích chuyến đi; nội dung chuyến đi; thời điểm đi nước ngoài và trở về Việt Nam; nguồn kinh phí và cơ quan, tổ chức tài trợ, chi trả.

- Đơn xin phép đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

- Thư mời của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, gồm: Bản sao có chứng thực đối với các trường hợp đủ điều kiện hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định và bản dịch sang tiếng Việt Nam, được tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chứng thực chữ ký người dịch.

- Sơ yếu lý lịch có xác nhận của người đứng đầu cơ quan quản lý trực tiếp. Trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức thì thực hiện theo mẫu Sơ yếu lý lịch của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Bộ Nội vụ.

- Nội dung thuyết trình, phát biểu tại nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được cho phép đi nước ngoài (nếu có).

- Văn bản thẩm định của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với nội dung thuyết trình, phát biểu tại nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi phụ trách được cho phép đi nước ngoài (nếu có).

- Phiếu xác minh của Công an Thành phố.

Căn cứ:

- Quyết định 74/2024/QĐ-UBND ngày 12/10/2024 sửa đổi Quy chế quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài kèm theo Quyết định 14/2022/QĐ-UBND ngày 29/4/2022

- Quyết định 14/2022/QĐ-UBND ngày 29/4/2022 về Quy chế quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài do thành phố Hồ Chí Minh ban hành

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hồ sơ đề nghị đi nước ngoài về việc riêng/việc công của cán bộ công chức viên chức TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO