Hồ sơ sức khỏe điện tử: Người dân không mất tiền mua sổ khám bệnh, dữ liệu khám chữa bệnh sẽ đồng bộ với 661 bệnh viện, phòng khám

Giá nhiều chung cư đã qua sử dụng tại Hà Nội tăng 26/06/2024 19:44

Theo UBND TP Hà Nội, đến nay, thành phố đã cơ bản hoàn thiện việc triển khai thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử, sẵn sàng kết nối hiển thị trên VNeID của Bộ Công an. Hệ thống này có nhiều ưu điểm dành cho người dân và cơ quan quản lý nhà nước.

Người dân tiết kiệm 5.000 đồng/lần khám bệnh

Ngày 26/6, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý II/2024, đại diện UBND TP Hà Nội cho biết, sau 6 tháng triển khai thực hiện thí điểm Đề án 06/Chính phủ, thành phố đã cơ bản hoàn thành việc triển khai thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn Thành phố theo nhiệm vụ Chính phủ giao.

Theo đó, Hà Nội đã hoàn thành việc xây dựng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ công tác quản lý, khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố;

Kết nối chia sẻ dữ liệu về khám chữa bệnh của người dân Thành phố với phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Thành phố với 661 cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn Thành phố.

Hồ sơ sức khỏe điện tử: Người dân không mất tiền mua sổ khám bệnh, dữ liệu khám chữa bệnh sẽ đồng bộ với 661 bệnh viện, phòng khám- Ảnh 2.
Toàn cảnh buổi họp báo thông tin kinh tế - xã hội quý II năm 2024 của UBND TP Hà Nội, ngày 26/6. Ảnh: Bảo Loan

Đồng thời, đã tạo được dữ liệu của gần 10 triệu người dân với trên 16,6 triệu lượt khám trên phần mềm hồ sơ sức khỏe Thành phố từ các nguồn dữ liệu;

Đã đồng bộ được 3,5 triệu hồ sơ người dân với 48/48 trường thông tin theo quy định của Bộ Y tế lên hệ thống của BHXH Việt Nam, sẵn sàng kết nối hiển thị trên VNeID của Bộ Công an.

Ngoài ra, việc thay thế sổ khám bệnh giấy và sổ tiêm chủng giấy bằng sổ sức khỏe điện tử (Tiết kiệm chi phí mua sổ giấy: 5.000đ/sổ x 16,6 triệu lượt khám = 83 tỷ đồng) và các chi phí phát sinh khác như xét nghiệm, thời gian.

Người dân tự quản lý thông tin sức khỏe bằng hình thức online

UBND TP Hà Nội cho biết, Hồ sơ sức khoẻ điện tử trên VneID không chỉ mang lại hiệu qủa cho ngành Y tế Thủ đô, mà mỗi người dân sẽ biết và tự quản lý thông tin sức khỏe của mình để chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe, cụ thể:

Đối với cơ quan quản lý, cơ sở y tế:Việc hình thành kho dữ liệu sức khỏe toàn dân Thủ đô sẽ dễ dàng phân tích, dự báo, hoạch định chính sách bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân;

Các cơ sở y tế khai thác, sử dụng hồ sơ sức khỏe của bệnh nhân trong công tác khám chữa bệnh;

Là nền tảng đưa mô hình dịch vụ khám chữa bệnh từ xa, bác sĩ gia đình vào thực tế hiệu quả.

Là tiện tích phục vụ công dân số Thủ đô trên ứng dụng VNeID.

Hồ sơ sức khỏe điện tử: Người dân không mất tiền mua sổ khám bệnh, dữ liệu khám chữa bệnh sẽ đồng bộ với 661 bệnh viện, phòng khám- Ảnh 3.
Theo UBND TP Hà Nội, Sổ sức khỏe điện tử sẽ mang nhiều lợi ích cho người dân trong sử dụng, quản lý thông tin sức khỏe trong suốt vòng đời con người.

Đối với người dân:Người dân sẽ sử dụng một sổ khám chữa bệnh điện tử duy nhất trong khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố;

Toàn bộ lịch sử khám, chữa bệnh trong vòng đời con người của một con người cũng được lưu trữ toàn diện;

Được tạo lập hồ sơ sức khỏe của người thân để cùng theo dõi đối với các trường hợp trẻ em, người già, khuyết tật.

Ngoài ra, người dân được hỗ trợ thông tin tư vấn chế độ dinh dưỡng, điều trị người mắc bệnh mãn tính theo yêu cầu.

Sẵn sàng công khai Hồ sơ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID và iHanoi

Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thử nghiệm Hồ sơ sức khỏe điện tử hiển thị trên ứng dụng VneID và xác định, đây là mục tiêu ưu tiên hàng đầu, đưa thành hành động bứt phá trên hành trình chuyển đổi số trong ngành y tế Thủ đô.

  • Vì sao rác thải sinh hoạt ở thành phố Hà Nội vẫn nằm ngổn ngang dưới lòng đường?

    Vì sao rác thải sinh hoạt ở thành phố Hà Nội vẫn nằm ngổn ngang dưới lòng đường?ĐỌC NGAY

Trong vòng 06 tháng, có 651 cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn Thành phố được triển khai; cấp gần 3.900 tài khoản cho cán bộ y tế.

Hoàn thành việc kết nối chính thức Hệ thống Sức khỏe điện tử Thành phố vào mạng số liệu chuyên dùng CPNet, kết nối CSDL Dân cư để xác minh, làm sạch dữ liệu.

Đến nay, 1,73 triệu sổ sức khỏe của người dân Thủ đô được tạo lập, hiển thị công khai trên ứng dụng VNeID và tích hợp trên iHanoi phục vụ nhu cầu tra cứu; gần 3,5 triệu sổ sức khỏe người dân Thủ đô được làm sạch, sẵn sàng công khai trên ứng dụng VNeID và iHanoi.

Bên cạnh đó, phiên bản web sẽ phục vụ ngành y tế và các cơ sở khám chữa bệnh Hà Nội trong quản lý, khai thác và sử dụng trong khám chữa, bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hồ sơ sức khỏe điện tử: Người dân không mất tiền mua sổ khám bệnh, dữ liệu khám chữa bệnh sẽ đồng bộ với 661 bệnh viện, phòng khám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO