Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ

19/06/2024 21:30

Trở về Australia, hoa hậu Ý Nhi tham gia chụp hình cho BST "Sợi tơ hồng" của NTK Thủy Nguyễn, lấy cảm hứng từ truyền thuyết tình yêu lãng mạn của người Thái và vẻ đẹp mộng mơ của núi rừng Tây Bắc.

Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 1.
Ý Nhi được chọn để thể hiện BST chứa đựng nét văn hóa và tinh hoa nghệ thuật thêu dệt truyền thống. Các thiết kế dựa trên bảng màu nguyên bản của chiếc khăn Piêu gồm xanh lá, đỏ, tím, vàng, hồng...
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 2.
Họa hậu cố gắng truyền tải thông điệp biểu tượng cho mối tình gắn kết lứa đôi của người con gái mang tên hoa Ban và chàng Khum trong truyền thuyết dân tộc Thái, bất chấp thời gian và không gian.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 3.
NTK đã khéo léo kết hợp các kỹ thuật thêu dệt truyền thống với công nghệ hiện đại để tạo nên những thiết kế vừa mang đậm bản sắc văn hóa, vừa tinh tế và sang trọng.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 4.
BST sử dụng các họa tiết đặc trưng của khăn Piêu như hoa văn tam giác, sao, kén tằm... Mỗi họa tiết đều mang một ý nghĩa riêng, thể hiện mong ước về cuộc sống bình an, hạnh phúc và may mắn.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 5.
Cũng tham gia chụp hình cho BST trên, á hậu đầy ngọt ngào, tươi trẻ như kể câu chuyện của màu sắc và hoa văn. Đào Thị Hiền sinh năm 2001, đã tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Cô đang lên kế hoạch học thạc sĩ.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 6.
Các chi tiết chim muông, núi rừng... đều được chăm chút đầy tinh tế, theo cách thức linh hoạt, mờ ẩn, nhẹ nhàng, bay bổng.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 7.
BST là một nỗ lực trong việc gìn giữ và lan tỏa vẻ đẹp độc đáo của văn hóa Tây Bắc đến với công chúng.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 8.
sinh năm 2004, từng đạt danh hiệu á hậu 2 tại Miss World Vietnam 2023. Cô đam mê nghệ thuật, thường xuyên thể hiện năng khiếu về ca hát và diễn xuất. Minh Kiên đang theo học ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Nông lâm TPHCM.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 9.
BST không chỉ đơn thuần là những thiết kế đẹp mắt mà còn là một lời nhắn nhủ về tầm quan trọng của việc bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 10.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 11.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 12.
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ - Ảnh 13.
Các thiết kế được xử lý kỹ thuật đa dạng từ đính kết hạt nhỏ tỏa đều đến thêu tape thổ cẩm trên nền mẫu in là các hoa văn cách điệu từ các hoa văn dân tộc, tạo nên những bản hòa phối nhịp nhàng giữa màu sắc và hình khối.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hoa hậu Ý Nhi đẹp khác lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO