Hoa lê rừng “xuống phố” mang hương Tết sớm về Hà Thành

Việt Bắc 25/11/2022 19:06

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Dương lịch 2023 nhưng những ngày gần đây gần chợ Quảng An (Tây Hồ) đã tràn ngập màu sắc của hoa lê rừng. Những cành hoa mang vẻ đẹp của núi rừng bắt đầu khoe sắc khiến người dân Thủ đô cực kỳ thích thú và săn đón.

Hoa lê rừng “xuống phố” đón Tết - Ảnh 1.

Những ngày gần đây, khu vực chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ tràn ngập những cành hoa lê rừng được bày bán phục vụ nhu cầu của người dân dịp cận Tết Dương lịch 2023.

Hoa lê rừng “xuống phố” đón Tết - Ảnh 2.

Theo một số tiểu thương tại chợ hoa Quảng An, những cành hoa lê rừng này được đưa từ các tỉnh miền núi phía Bắc như: Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Giang, Yên Bái, Bắc Kạn… về Thủ đô.

Hoa lê rừng “xuống phố” đón Tết - Ảnh 3.

Theo các tiểu thương tại đây cho biết, giá mỗi cành hoa dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy thuộc vào từng cành có độ to nhỏ, hình dáng khác nhau. Một số khách đã tới mua hoa về chơi sớm, so với mọi năm, lượng tiêu thụ đang có phần chậm hơn.

Hoa lê rừng “xuống phố” đón Tết - Ảnh 4.

Hàng trăm cành hoa lê rừng được người bán dựng dọc hai bên bờ đê chợ hoa Quảng Bá, thu hút mọi ánh nhìn.

Hoa lê rừng “xuống phố” đón Tết - Ảnh 5.

Những cành nở rộ hoa trắng ngần, xen với những lộc non mới nhú từ những cành cây khẳng khiu tạo nên một nét riêng độc đáo cho loài hoa vùng sơn cước giữa lòng Thủ đô.

Hoa lê rừng “xuống phố” đón Tết - Ảnh 6.

Một chùm hoa mang sự tinh khiết của núi rừng dến cho người dân Thủ đô thưởng ngoạn.

Hoa lê rừng “xuống phố” đón Tết sớm - Ảnh 7.

Những cành hoa lê phủ đầy địa y, rêu mốc càng tôn thêm sự hoang dã của thiên nhiên.

Hoa lê rừng “xuống phố” đón Tết sớm - Ảnh 8.

Dù ít hay nhiều, những cành hoa báo hiệu một mùa Xuân mới sẽ ngày càng ngập tràn hơn, bởi lẽ còn hơn một tháng tới là đến Tết Dương lịch 2023, Tết Nguyên đán. Những bông hoa mới chớm nở này đang khiến không khí Tết dần len lỏi vào từng con phố của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hoa lê rừng “xuống phố” mang hương Tết sớm về Hà Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO