Hoang mang trước hàng loạt vụ việc giáo viên có hành vi dâm ô với học sinh

Thanh Hải 27/04/2019 10:28

PLBĐ – Liên tiếp các vụ giáo viên nhắn tin gạ tình, dâm ô học sinh xảy ra trong thời gian gần đây đã khiến dư luận vô cùng bất bình, phẫn nộ.

Hiệu trưởng dâm ô hàng chục nam sinh ở Phú Thọ

phu-tho-neu-bi-ket-toi-ong-dinh-bang-my-se-phai-chiu-hinh-phat-nao-094319
Ông Đinh Bằng My (Hiệu trưởng trường THCS dân tộc nội trú Thanh Sơn), người bị tố cáo là có hành vi dâm ô học sinh nam.

Chiều 15/12/2018, Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, về tội Dâm ô với trẻ em. Các quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Ông Đinh Bằng My bị tố cáo dâm ô học sinhnam ngay tại phòng làm việc của mình. Điều đáng nói là hành vi này đã diễn ra từ nhiều năm nay với số lượng các nam sinh tố cáo bị ông My xâm hại lên đến hàng chục em.

Một số nam sinh kể lại đã nhiều lần được Hiệu trưởng gọi lên phòng nói chuyện. Sau đó, người này yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục, mỗi lần hiệu trưởng gọi lên phòng sẽ cho kẹo và tiền từ 20.000 - 30.000 đồng. Vì tâm lý ngại ngùng, lo sợ nên không ai dám tiết lộ câu chuyện.

Thầy giáo vỗ mông, sờ đùi 15 học sinh nữ ở Bắc Giang

thay-giao-dam-o-hoc-sinh-1
Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang - nơi xảy ra sự việc.

Chiều 1/3/ 2019, sau khi uống rượu, Dương Trọng Minh - giáo viên Trường Tiểu học Tiên Sơn đã đến trường và có những hành vi bị cho là không đúng mực khiến học sinh sợ hãi. Một số phụ huynh đã tố cáo thầy Minh có hành vi dâm ô các nữ sinh.

Tối 1/3, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương đã mời thầy Minh đến đình làng thôn Thần Chúc (Việt Yên) để làm việc. Tại buổi làm việc, thầy Minh đã ký vào biên bản làm việc, trong đó có ghi thầy Minh đã sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh.

Tuy nhiên, trong bản tường trình ngày 2/3, thầy Minh xác nhận chỉ có những hành động như véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh, cho rằng mình kí vào biên bản làm việc ngày 1/3 là do tinh thần hoang mang, chưa tỉnh táo nên không nắm được toàn bộ nội dung của biên bản...

Về vụ việc này, cơ quan chức năng của Bắc Giang đã có kết luận bước đầu, thầy Dương Trọng Minh chỉ có hành vi sờ mông, sờ đùi học sinh. Hành vi này không đủ căn cứ để khép tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. 

Về vụ việc này, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn  Nguyễn Văn Bắc đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Minh.

Ngày 1/4, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Lê Ô Pích cũng đã ký Quyết định số 1075/QĐ-UBND điều động thầy giáo Dương Trọng Minh về Trường Tiểu học Vân Hà (Việt Yên).

Tại ngôi trường mới, thầy Minh sẽ không được bố trí đứng lớp nữa mà chuyển sang làm nhân viên hành chính từ ngày 10/4/2019.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình nữ sinh học lớp 10 ở Thái Bình

thay-giao-nhan-tin_1000x668
Tin nhắn mang nội dung gạ tình học được cho là của thầy giáo N.Đ.T  

Ngày 4/3/2019, Sở GD&ĐT Thái Bình đã có văn bản yêu cầu Trường THPT chuyên Thái Bình báo cáo giải trình rõ về phản ánh của báo chí xung quanh việc một thầy giáo bị tố nhắn tin "gạ tình" học sinh lớp 10.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao tin nhắn của một thầy giáo trong trường gửi cho một học sinh nữ lớp 10 có nội dung gạ tình.

Theo thông tin phản ánh trên mạng xã hội, thầy giáo tên là N.Đ.T đã ngoài 40 tuổi, là giáo viên chủ nhiệm lớp 10 và đã có gia đình, công tác lâu năm ở trường chuyên của tỉnh Thái Bình.

Thầy giáo dạy Toán bị tố dâm ô 7 học sinh cấp 2 ở Hà Nội

Truong-Thcs-Trn-Phu
Trường THCS Trần Phú, nơi xảy ra vụ việc.

Chiều 10/4/2019, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc xác minh thông tin nhiều học sinh trường THCS Trần Phú bị thầy giáo xâm hại tình dục. 

Vụ việc bắt đầu từ phản ánh của một phụ huynh (trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) trên mạng xã hội về việc con trai và một số học sinh khác đang học tại trường THCS Trần Phú bị thầy giáo dạy ôn luyện học sinh giỏi môn Toán có hành vi lạm dụng tình dục.

Theo nội dung lan truyền trên mạng xã hội, phụ huynh biết thông tin trên khi kiểm tra điện thoại của con.

"Hôm thứ 6 vừa rồi, hầu hết các em bỏ học, lớp chỉ còn con của trưởng ban phụ huynh và một em nữa. Khi chỉ có 2 em, thầy gọi một em ngồi lên đùi thầy rồi thầy thực hiện hành vi sàm sỡ", thông tin trên mạng xã hội nêu.

Sau khi tiếp nhận sự việc, ngày 11/4 Trường THCS Trần Phú đã tạm đình chỉ thầy giáo này.

Tuy nhiên đến ngày 14/4 không hiểu vì lý do gì mà nhóm phụ huynh của 7 nam sinh ở trường THCS Trần Phú đã làm đơn minh oan cho thầy giáo.

Hiện tại, người này đã trở lại trường giảng dạy.

Thầy giáo xâm hại, làm nữ sinh lớp 8 mang thai 12 tuần ở Lào Cai

Ngày 22/4/2019, gia đình nữ sinh Hoàng Thị H. (13 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS số 2 Thượng Hà) gửi đơn tố cáo thầy Việt Anh - dạy môn Toán - Tin của trường có hành vi hiếp dâm khiến nữ sinh này, làm em mang thai 12 tuần.

Theo báo cáo của Công an xã Thượng Hà, nữ sinh khai thầy Việt Anh có hành vi hiếp dâm đối với mình từ cuối năm 2017, nam giáo viên đã mua cho nữ sinh một chiếc điện thoại thông minh để tiện liên lạc.

Trong biên bản lời khai của Công an xã Thượng Hà, thầy Việt Anh cũng thừa nhận có "quan hệ" với H.

quan-he-15562140519131257769326-crop-1556214059171985043480
Thầy giáo Nguyễn Việt Anh khai nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 8 ngay trong phòng trực bán trú của trường.

Chiều 25/4, trao đổi với PV, ông Đinh Kim Như, Phó trưởng Công an huyện Bảo Yên cho biết, Công an huyện này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt Anh để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điều 145, Bộ Luật hình sự.

Khi làm việc với Công an huyện Bảo Yên, Nguyễn Việt Anh thành cũng thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội. Anh ta tỏ ăn năn hối lỗi về những việc mình đã gây ra.

Được biết thầy giáo Nguyễn Việt Anh là một trong những giáo viên dạy giỏi của trường, đã có vợ và 2 con.

 T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hoang mang trước hàng loạt vụ việc giáo viên có hành vi dâm ô với học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO