Học sinh mua nguyên liệu trên mạng chế tạo 201 quả pháo nổ

Nguyễn Sơn 07/01/2024 11:25

Sau khi tìm hiểu trên mạng, T.X.T. mua nguyên liệu về chế tạo pháo nổ rồi cho bạn bè đốt trong đám cưới.

Công an xã Mỹ Lộc, (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phát hiện em T.X.T. (SN 2007) tự chế 201 quả pháo nổ.

Học sinh mua nguyên liệu trên mạng chế tạo 201 quả pháo nổ- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng làm việc với T.X.T. Ảnh:CAHT.
Trước đó, cuối tháng 12/2023, trong quá trình tuần tra, công an phát hiện có người nổ pháo trong đám cưới tại nhà anh Lê Đình Duy (SN 1999, ngụ thôn Nhật Tân, xã Mỹ Lộc). Công an xã Mỹ Lộc xác minh người nổ pháo là T.V H.Tai công an H. khai nhận là người nổ 4 quả pháo trong đám cưới. Do quen biết nên H. được T. cho số pháo trên.

Sau đó công an triệu tập T. lên làm việc. Bước đầu T. khai nhận tìm hiểu cách làm pháo nổ trên mạng, sau đó mua nguyên liệu về để tự chế pháo.

Học sinh mua nguyên liệu trên mạng chế tạo 201 quả pháo nổ- Ảnh 2.

Số pháo nổ tự chế bị công an thu giữ. Ảnh:CAHT.
Kiểm tra tại nhà T., công an thu giữ 197 quả pháo đã thành phẩm, 2 khối pháo hoa, 2 hộp pháo tép cùng chất tạo thuốc nổ, dây dẫn và các nguyên liệu khác.Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.Thời gian giáp Tết, tình trạng thanh thiếu niên, học sinh mua hóa chất về chế tạo pháo nổ diễn ra đáng báo động. Các em chưa hiểu rõ về các chất hóa học trong thuốc, quy trình vận chuyển cũng như sử dụng pháo nổ cho hoạt động thực tế…nên hậu quả đáng tiếc đã xảy ra.Việc tự chế pháo nổ trên thực tế đã gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, nếu nhẹ có thể bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính, còn nặng hơn sẽ bị xử lý hình sự. Đáng lo ngại nhất là các em học sinh có thể bị thương tật, thậm chí là chết người.Do đó, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an, chính quyền địa phương và ngành giáo dục thì các gia đình cần quan tâm, giáo dục con em nhận biết, tránh xa những hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ.

Thiếu niên chế tạo pháo nổ Thiếu niên chế tạo pháo nổ 'khủng' mang đi tiêu thụSKĐS - Lên mạng xã hội mua tiền chất về chế tạo pháo nổ rồi mang đi tiêu thụ, một thanh niên ở Hà Tĩnh bị lực lượng chức năng bắt quả tang.



(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Học sinh mua nguyên liệu trên mạng chế tạo 201 quả pháo nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO