Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN lên tiếng vụ nam sinh lớp 1 bị bố bạn hành hung dã man

Thanh Hải 16/07/2020 06:18

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận được đơn của gia đình cháu N.G.K., học sinh lớp 1 ở Hòa Bình bị bố của bạn hành hung dã man.

Chiều 15/7, chị Ngô Thị N. (mẹ cháu N.G.K., học sinh lớp 1A3, trường Tiểu học Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho biết, sáng cùng ngày, cán bộ công an đã đến bệnh viện lấy lời khai cháu K. về việc bị bố bạn học hành hung.

“Cháu có kể tường tận việc anh Phạm Duy Đức vào bên trong trường dắt cháu ra ngoài rồi đánh. Nguồn cơn của sự việc cách đó mấy ngày cháu K. có lấy mũ của con anh Đức tung lên để cả nhóm cùng chơi. Tuy nhiên anh Đức lại nghĩ rằng cháu K. đã lấy mũ của con anh ấy nên đến đòi và đánh đập cháu”, chị N. bức xúc.

Theo chị N., hiện tại con trai chị vẫn kêu đau đầu, tâm trạng hoảng loạn nên bác sĩ yêu cầu phải ở lại bệnh viện để theo dõi thêm.

“Trong ngày hôm qua (14/7), gia đình tôi đã gửi đơn đến cơ quan chức năng của tỉnh Hoà Bình, Cục Trẻ em và Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị vào cuộc làm rõ trách nhiệm thuộc về ai khi để xảy ra sự việc”, chị N. nói thêm.

Học sinh lớp 1 bị bố của bạn hành hung: Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN lên tiếng - 1

Cháu K. vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Liên quan đến vụ việc, chiều 15/7, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận đơn của gia đình cháu N.G.K.

“Qua nắm bắt sự việc, tôi phê phán cách hành xử của ông Phạm Duy Đức. Chúng ta muốn dạy con trẻ tốt thì hãy làm điều tốt hoặc chí ít cũng đừng làm việc xấu, bạo lực trước mặt con. Tôi cũng quan tâm đến trách nhiệm của nhà trường, của bảo vệ trong trường hợp này”, bà Hồng nói.

Bà Ninh Thị Hồng cho rằng, sự việc này cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh để giáo viên chủ nhiệm phải sát sao hơn với mâu thuẫn của học sinh trong lớp và phụ huynh phải lý trí hơn, tỉnh táo hơn khi đối diện với các xung đột của con trẻ.

“Một vết thương thể xác thì sau thời gian có thể lành nhưng vết thương tinh thần thì tổn hại và ảnh hưởng rất lâu. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam sẽ sớm có văn bản chính thức về sự việc”, bà Hồng nhấn mạnh.

Hiện Công an TP Hoà Bình (tỉnh Hoà Bình) đang tạm giữ hình sự Phạm Duy Đức (42 tuổi, ở TP Hoà bình) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích cho học sinh lớp 1.

Trước đó, khoảng 13h50 ngày 10/7, cháu N.G.K. đang ở trường thì bị Đức đưa ra ngoài hành hung khiến cháu K. chảy nhiều máu, bị thương ở vùng mặt và tay.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Đức thừa nhận hành hung cháu K.. Nguyên nhân do trong lúc chơi đùa, cháu K. và con trai Đức xảy ra mâu thuẫn. Đức nhìn thấy nên gọi cháu bé lớp 1 ra cổng trường và hành hung.

Nhân chứng cho biết, Đức đánh cháu K. rất mạnh tay.

(Theo VTC News)

https://vtc.vn/hoc-sinh-lop-1-bi-bo-cua-ban-hanh-hung-hoi-bao-ve-quyen-tre-em-vn-len-tieng-ar557895.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN lên tiếng vụ nam sinh lớp 1 bị bố bạn hành hung dã man
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO