Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Campuchia 2025 vừa chính thức khai mạc với 50 gian hàng và 44 doanh nghiệp Việt Nam tham gia.
Sự kiện do Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức, nằm trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Campuchia lần thứ 18, là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Campuchia.

Đây cũng là hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình xúc tiến thương mại với thị trường Campuchia năm 2025 do Bộ Công Thương thực hiện, ghi nhận quy mô doanh nghiệp Việt Nam tham dự đông đảo, tiếp sau thành công lớn của các hoạt động Đoàn giao dịch thương mại tại Campuchia, Hội nghị về tăng cường kết nối sản xuất, thương mại, dịch vụ và đầu tư với các đối tác Campuchia…
Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Bùi Quang Hưng – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Campuchia là hoạt động điểm nhấn trong chương trình xúc tiến thương mại năm 2025, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khu vực và thế giới có nhiều biến động.

“Thông qua 50 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ, chúng tôi muốn quảng bá hình ảnh hàng Việt: Chất lượng – Đổi mới – Uy tín, đồng thời thúc đẩy kết nối doanh nghiệp, chuyển giao công nghệ và mở rộng kênh phân phối tại Campuchia,” ông Bùi Quang Hưng nhấn mạnh.
Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Campuchia là thị trường tiềm năng gần gũi về địa lý, có nhu cầu tiêu dùng tăng nhanh. Đây là thời điểm phù hợp để doanh nghiệp Việt mở rộng hoạt động xuất khẩu, thử nghiệm sản phẩm và khai thác thị trường một cách bài bản.
Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam
Các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ trưng bày đa dạng mặt hàng thuộc các lĩnh vực thế mạnh gồm nông sản, thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng, gia dụng, vật liệu xây dựng, sản phẩm nhựa, phân bón, thuốc thú y… Nhiều mặt hàng đến từ những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Hoà Phát, Mikado, Đường Quảng Ngãi, thực phẩm Bích Chi...

Các sản phẩm “Made in Vietnam” được người tiêu dùng Campuchia đánh giá cao nhờ giá cả cạnh tranh, chất lượng ổn định và mẫu mã ngày càng cải tiến, tạo lợi thế lớn cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần.
Đáng chú ý, Công ty cổ phần Ô tô, xe máy xe điện Victoria (doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam) mang đến 3 dòng xe máy điện giới thiệu tại hội chợ thể hiện quyết tâm mở rộng ra thị trường quốc tế.
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, với khát vọng xuất khẩu xe máy, xe điện Việt Nam đến thị trường quốc tế, Victoria không ngừng nỗ lực cải tiến, đổi mới sản phẩm để phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, xứng đang là một sản phẩm Tự hào thương hiệu Việt.
Trong khuôn khổ sự kiện, bà Someth Somnea - Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia đã trực tiếp đi thăm các gian hàng Việt Nam, tìm hiểu sản phẩm và trao đổi với doanh nghiệp. Bà ghi nhận và đánh giá cao chất lượng, mẫu mã, tính ứng dụng của các sản phẩm Việt Nam, cho rằng nhiều mặt hàng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường Campuchia.

Bà Someth Somnea đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục tăng cường tham gia các hoạt động hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương tại Campuchia, coi đây là kênh hiệu quả để thâm nhập thị trường, tìm kiếm đối tác, mở rộng hệ thống phân phối và thúc đẩy hợp tác lâu dài.
Việc tổ chức thành công các hoạt động giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Việt Nam tại Campuchia 2025 tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Campuchia, đồng thời thể hiện nỗ lực của các cơ quan xúc tiến thương mại trong việc hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường khu vực. Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, đầu tư và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Campuchia trong thời gian tới.
Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Campuchia 2025 diễn ra đến hết ngày 7/12/2025 tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.