Hội Nhà báo Việt Nam có công văn đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung

Đức Sơn 26/04/2024 19:45

Ngày 26/4, Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.

Theo công văn, ngày 23/4, phóng viên M.H.M. (Báo điện tử VnExpress) - hiện là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam và phóng viên N.V.C. (Thời báo VTV thuộc Đài Truyền hình Việt Nam) thực hiện tác nghiệp tại hiện trường để cung cấp thông tin, hình ảnh vụ cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Tuy nhiên, khi đang tác nghiệp, hai phóng viên đã bất ngờ bị 3 đối tượng đuổi đánh, đạp, đấm, đá, giật và ném điện thoại làm cho phóng viên bị thương tích ở đầu, thái dương, cổ tay trái, tay phải gây chảy máu.

435194065_419668064102730_8752383234126239214_n.jpg
Nhóm đối tượng hành hung 2 phóng viên khi đang tác nghiệp.

Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, đây là hành vi có tính chất côn đồ của nhóm đối tượng đã gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong dư luận hội viên người làm báo.

Để bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp, danh dự nhân phẩm của người làm báo, Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị các cơ quan tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các nhà báo, vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí và đảm bảo các điều kiện thuận lợi, an toàn cho phóng viên các cơ quan báo chí khi tác nghiệp trên địa bàn thành phố.

717bec50-57bc-4bf9-9c1d-f47f2555d078.jpeg
Thực nghiệm hiện trường vụ việc vào sáng 26/4.

Liên quan đến vụ việc này, Ngày 24/4, UBND TP Hà Nội đã ra văn bản kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc 2 nhà báo, phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có); thông tin trả lời báo chí theo quy định, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện trước ngày 27/4/2024.

Trong sáng 26/4, Công an huyện Thanh Trì đã mời anh M.H.M. đến trụ sở làm việc để tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ việc anh này và anh N.V.C. trình báo bị một nhóm người hành hung trên địa bàn thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Buổi thực nghiệm có sự tham gia của Công an huyện Thanh Trì, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì, hai đối tượng có liên quan là Đỗ Mạnh Hoàng và Trần Văn Đức (cùng SN 1978, ở xã Ngũ Hiệp) và anh M.H.M. Riêng anh N.V.C. vẫn đang được điều trị tại bệnh viện sau khi bị hành hung.

chaynhaxuong2.jpg
Khu vực nhà xưởng nơi xảy ra vụ cháy.

Cũng trong ngày 26/4, ông Nguyễn Văn Sung - Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội cho biết, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà xưởng ở thôn Việt Yên vào đêm 23/4, cơ quan chức năng đã phát hiện 1 vật thể bị cháy đen, đã than hóa nghi là người.

Theo ông Sung, hiện chính quyền địa phương đang chờ kết quả giám định vật thể trên từ cơ quan pháp y. Khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội Nhà báo Việt Nam có công văn đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO