Hôm nay ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra viện

Thu Thủy 14/10/2022 11:29

PLBĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, các tổn thương da của bệnh nhân nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam đã lành hoàn toàn. Sau 3 tuần cách ly điều trị, người này đã khỏi bệnh và sẽ được xuất viện vào hôm nay (14/10).

Thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, nữ bệnh nhân đã khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường. Các tổn thương da đã lành hoàn toàn. Phết các tổn thương da làm xét nghiệm PCR đậu mùa khỉ đã âm tính ngày 13/10.

Sau 3 tuần điều trị và cách ly tại bệnh viện, bệnh nhân này dự kiến sẽ được xuất viện vào hôm nay (14/10).

Những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân khi về Việt Nam hiện vẫn chưa có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh.

Hôm nay ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra viện - Ảnh 1.

Bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam nhận được giấy xuất viện vào ngày 14/10. Ảnh: BVCC

Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Thị Thúy Hoa, Trưởng khoa Nội A Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, “bệnh nhân có nguồn lây từ nước ngoài - nơi bệnh nhân đi du lịch, bệnh chưa lây ra cộng đồng khi bệnh nhân về Việt Nam. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân có sức khỏe hồi phục tốt và sinh hoạt bình thường sau khi xuất viện”.

Đa số các trường hợp bệnh khỏi sau 10 - 14 ngày với cơ địa có miễn dịch bình thường và hết lây lan sau 21 ngày. Để an toàn cho bản thân và cộng đồng, bác sĩ Huỳnh Thị Thúy Hoa khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của ngành y tế.

Trước đó, ngày 23/9, tại TP. HCM nữ bệnh nhân được phát hiện, nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ qua hệ thống giám sát y tế và được cách ly làm xét nghiệm chẩn đoán.

Ngày 25/9, cả 2 mẫu xét nghiệm PCR làm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Viện Pasteur TP.HCM cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để tiếp tục cách ly, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hôm nay ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO