Dị lạ

Hơn 15kg vàng biến mất, bà mẹ bàng hoàng khi biết danh tính kẻ trộm

Pv 20/12/2023 08:44

Sau khi phát hiện 15,5kg vàng biến mất, người mẹ kiểm tra khắp nơi, cuối cùng phát hiện kẻ trộm chính là cậu con trai chưa đủ tuổi vị thành niên của mình.

Theo Mammoth News, một người phụ nữ họ Lưu ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc phát hiện 15,5 kg vàng đã biến mất một cách bí ẩn khỏi nhà một cách bí ẩn vào năm 2022.

Quá bàng hoàng, cô Lưu bèn tri hô với hàng xóm và sau đó báo cơ quan cảnh sát để được giúp đỡ. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng ngay lập tức vào cuộc điều tra.

Sau khi làm việc với cô Lưu - chủ nhà cùng với việc lấy lời khai từ các thành viên trong gia đình, cơ quan chức năng phát hiện người trộm 15,5 kg chính là con trai của cô Lưu - cậu bé vẫn ở tuổi vị thành niên.

Được cơ quan công an thông báo kết quả, thủ phạm của vụ trộm chính là con trai mình, cô Lưu sốc đến nỗi ngất xỉu. Theo đó, con trai cô đã bán vàng thành công nhờ sự giúp đỡ của một người đàn ông họ Lữ.

15,5kg vàng để trong nhà bỗng biến mất, bà mẹ bàng hoàng sau khi biết danh tính của kẻ trộm - 1

Người phụ nữ phát hiện 15,5 kg vàng đã biến mất một cách bí ẩn khỏi nhà một cách bí ẩn. Ảnh minh họa.

Sau khi nhận được 5,65 triệu nhân dân tệ tiền mặt (khoảng hơn 19 tỷ đồng) từ Lữ, con trai người phụ nữ tiêu tiền bạt mạng vào các sản phẩm hàng hiệu đắt đỏ, mua siêu xe Lamborghini để khoe khoang. Thậm chí, cậu thiếu niên còn hào phóng chi 210.000 nhân dân tệ (khoảng 709 triệu đồng) để cảm ơn Lữ.

Biết con ăn trộm nhưng bà Lưu không nỡ bắt con chịu trách nhiệm hình sự, đành cố vớt vát phần nào thiệt hại. Nhờ cơ quan công an, bà Lưu trả lại được chiếc xe, lấy lại tiền. Tuy nhiên, khi đòi tiền Lữ, anh ta chỉ chịu trả 50.000 nhân dân tệ. Bà Lưu bèn kiện Lữ ra tòa, yêu cầu trả nốt 160.000 nhân dân tệ với lý do thu lợi bất chính.

Tòa án cho rằng, số tiền mà được Lữ coi là phần thưởng vì đã giúp con trai cô Lưu bán số vàng dù được cậu thiếu niên tình nguyện đưa nhưng lại là thu nhập lao động bất hợp pháp do đó, Lữ buộc phải trả lại toàn bộ số tiền cho cô Lưu.

Sau khi vụ việc được vạch trần, nhiều cư dân mạng đã dấy lên nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng, Lữ đáng trách nhưng người cô Lưu cần trách và dạy dỗ chính là cậu con trai hư hỏng của mình. Số khác chê trách cô Lưu vì quá giàu có nên không biết dạy dỗ con trai, để cậu bé hư hỏng.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

"Đúng là mẹ nào con nấy, bảo sao con trai hư như vậy, mới tý tuổi đầu đã đem vàng trộm đi bán";

"Cậu Lữ đáng trách nhưng không phải con trai cô mới là người đáng dạy dỗ lại hơn sao";

"Không thấy nhắc đến việc bà mẹ xử lý cậu con trai thế nào nhỉ";

"Mới tý tuổi đầu đã biết trộm vàng và đổi lấy Lamborghini rồi";

"Gia đình có mỏ vàng có khác""

"Gia đình tôi chỉ có gạch thì đủ 15kg chứ vàng thì không";

"Tôi luôn tính vàng bằng gam, nhưng thực ra họ dùng kilogam".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hơn 15kg vàng biến mất, bà mẹ bàng hoàng khi biết danh tính kẻ trộm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO