Hỗn chiến náo loạn cù lao Nguyễn Kiệu vì món nợ 1 triệu đồng

04/09/2024 09:55

Hai nhóm thanh niên mang theo nhiều vũ khí, súng… tham gia hỗn chiến náo loạn khu vực cù lao Nguyễn Kiệu, quận 4 vì mâu thuẫn đòi nợ 1 triệu đồng.

Ngày 4-9, Công an quận 4, TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Trí (18 tuổi, ngụ phường 14, quận 4), Huỳnh Mạnh Tú (20 tuổi, ngụ phường 3, quận 4) và chín người khác để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Đây là những đối tượng hỗn chiến náo loạn khu cù lao Nguyễn Kiệu xảy ra đầu tháng 8-2024.

Trước đó, vào lúc 0 giờ 15 phút ngày 2-8, người dân trình báo đến Công an phường 1, quận 4 về hai nhóm thanh niên mang theo vũ khí như dao, kiếm, mã tấu, cây sắt, súng… tụ tập đánh nhau ở KDC cù lao Nguyễn Kiệu.

Theo đó, Công an quận 4 chỉ đạo đội cảnh sát hình sự (CSHS) phối hợp với phòng CSHS (PC02), Công an TP.HCM tập trung điều tra, truy xét.

Sau 48 giờ, công an đã triệu tập 11 người trong hai nhóm hỗn chiến náo loạn tại cù lao Nguyễn Kiệu.

Công an khởi tố, bắt giam với 11 người liên quan đến vụ hỗn chiến náo loạn khu cù lao Nguyễn Kiệu. Ảnh: CA

Công an khởi tố, bắt giam với 11 người liên quan đến vụ hỗn chiến náo loạn khu cù lao Nguyễn Kiệu. Ảnh: CA

Theo đó, nhóm Trí cầm đầu gồm bốn người tham gia hỗn chiến với nhóm của Tú gồm bảy người.

Công an thu giữ tang vật gồm hai cây dao tự chế dài khoảng 80 cm; một cây sắt vuông dài khoảng 95cm; một khẩu súng bằng kim loại; ba xe máy đã bị nhóm này đập phá, chém làm hư hỏng.

Điều tra cho thấy, khoảng đầu tháng 7-2024, Trí và hai người khác mang kiếm đến nhà Tú để đòi một triệu đồng. Tú không trả nợ mà thách thức.

Khoảng 0 giờ 30 ngày 1-8, thấy Trí đang đi chạy xe trên đường Tôn Thất Thuyết, Tú rủ một người bạn đuổi theo, đánh tại một cây xăng trên đường Nguyễn Khoái.

Tức vì bị đánh, Trí gọi điện cho một số người bạn trong nhóm hẹn gặp ở một quán cà phê ở quận 7 để bàn chuyện trả thù.

Nhóm Trí gồm bốn người mang theo dao tự chế, súng bắn đạn pháo tìm tới nhà Tú để "nói chuyện" nhưng cửa khóa.

Đến khoảng 23 giờ ngày 1-8, biết Tú đang ở cù lao Nguyễn Kiệu nên Trí và bạn tìm tới. Thấy Tú đang ngồi cùng sáu người khác nên Trí lăm lăm dao hét lớn cùng đồng bọn xông đến chém. Nhóm Tú bị đánh bất ngờ nên bỏ chạy, để lại xe. Trí cùng hai người khác dùng dao chém, đập phá xe.

Để cản đường truy đuổi, nhóm Tú vừa chạy vừa dùng gạch đá ném trả. Khi đến khu vực bãi rác, nhóm Tú lấy sáu cây kiếm đã giấu sẵn quay lại tìm đối thủ. Thấy đối phương đông, Trí và bạn bỏ chạy nhưng không rành đường nên bị chặn lại. Hậu quả khiến một người trong nhóm bị chém trúng tay. Các thành viên còn lại vì sợ hãi nên bỏ cả xe, nhảy xuống sông, bơi qua bờ bên kia.

Nhóm Tú cũng dùng dao, kiếm chém hư hỏng hai xe máy của nhóm Trí bỏ lại sau đó tẩu tán tang vật, rời khỏi hiện trường...

Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đang tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ để xem xét khởi tố bổ sung tội “cố ý gây thương tích” và “cố ý làm hư hỏng tài sản”

Theo công an, những người liên quan đến vụ hỗn chiến náo loạn đều có tuổi đời rất trẻ, nhận thức kém, bỏ học và ham chơi, thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình.

Công an khuyến cáo gia đình, địa phương cần quan tâm, có các biện pháp quản lý, giáo dục con em không có nghề nghiệp, có quy luật sinh hoạt khác thường so với mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hỗn chiến náo loạn cù lao Nguyễn Kiệu vì món nợ 1 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO