iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?

18/09/2024 10:26

Sau khi có iPhone 16, loạt iPhone đời cũ tiếp tục giảm giá sâu, trong đó iPhone 11 vẫn là chiếc iPhone có giá rẻ nhất của Apple tại Việt Nam nhưng điều thú vị là ngoại chình của nó lại giống với iPhone 16 hơn cả iPhone 15.

Giá iPhone 11 mới nhất

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 2.

iPhone 11 đù đã nhiều lần được cho là ngừng bán nhưng vẫn có hàng đến tận tháng 9/2024 sau khi iPhone 16 ra mắt. Điều này biến nó trở thành chiếc iPhone được bán lâu nhất và cũng có giá rẻ nhất của Apple.

Sau khi iPhone 16 ra mắt, iPhone 11 mới có giá thấp nhất từ 8.1 triệu đồng cho bản 64GB, bản 128GB cũng chỉ từ 9.49 triệu đồng. Máy cũng hiện chỉ có hai màu đen và trắng. Với mức giá này, tuy có nhiều lựa chọn tốt hơn iPhone 11 về mặt công nghệ nhưng độ mượt, camera chụp ảnh đẹp cũng như hoạt động ổn định của iPhone 11 vẫn là điều mà nhiều khách Việt sẵn sàng lựa chọn.

Đánh giá iPhone 11

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 3.
iPhone 11.

iPhone 11 đang là mẫu smartphone 4G hoạt động tốt trong các nhu cầu cơ bản. Dù thiết kế có phần lỗi thời như viền cong, màn hình tai thỏ kích thước lớn, tuy nhiên chất lượng màn hình LCD 6.1 inch của nó vẫn khá tốt với độ phân giải cao, tốc độ chấp nhận được cho người dùng không có nhu cầu về chơi game. Trên thực tế, iPhone 11 dùng khá ổn cho hầu hết các công việc như lướt web, mạng xã hội, xem video.

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 4.
iPhone 11 hiện đang được bán ra với iOS 16.

iPhone 11 hiện đang được bán ra với iOS 16 và nó hoạt động rất trơn tru trên iPhone 11. Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện mọi chức năng mà không có độ trễ, mở nhiều ứng dụng không bị khởi động lại. Đây là điều mà những smartphone cùng giá với iPhone 11 cũng khó cạnh tranh. Độ mượt của iPhone 11 không thua Galaxy S23 Ultra.

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 5.
iPhone 11 được trang bị camera kép 12MP gồm ống kính góc rộng và ống kính siêu rộng.

iPhone 11 được trang bị camera kép 12MP gồm ống kính góc rộng và ống kính siêu rộng. So với Galaxy S23 Ultra, iPhone 11 không có camera zoom và tele trong khi Galaxy S23 Ultra có đủ bộ camera zoom 3x và camera tele 10x kèm khả năng chụp đêm cực mạnh có thể thắp sáng màn đêm. Tuy nhiên nếu xét theo tiêu chí chụp đẹp và đa dụng, iPhone 11 vẫn làm rất tốt và cho ra ảnh chất lượng cao ở mức 80-90% so với cả iPhone 15 mới.

Thời gian sử dụng pin cũng là một điểm mạnh của iPhone 11, vì sử dụng màn hình LCD nên nó tốn pin khá ít. Trong thử nghiệm của PhoneArena, iPhone 11 vẫn đạt được 7h 13 phút khi xem video liên tục trong khi Galaxy S23 là 8h 54 phút.

Nếu nhu cầu của bạn không quá cao, iPhone 11 với thiết kế giống iPhone 16, màn hình sắc nét, camera chụp ảnh đẹp thực sự là một lựa chọn thú vị và cực rẻ vào tháng 9/2024 nếu không thể mua iPhone 16 mới.

Giá iPhone SE 3 mới nhất

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 6.

Tại Việt Nam, iPhone SE 3 ít hàng do nhu cầu thấp nhưng nếu mua hàng cũ, iPhone SE 3 có giá chỉ từ 4.9 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn gần 10 lần so với iPhone 16 Pro Max mới nhưng vẫn có thể đừng chung hàng ngũ về mặt sức mạnh.

Đánh giá iPhone SE 3

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 7.
Thiết kế của iPhone SE 3 đã duy trì ít nhất gần một thập kỷ.

Thiết kế của iPhone SE 3 đã duy trì ít nhất gần một thập kỷ. Trong khi đó, những chiếc smartphone giá rẻ chạy Android đều có những thay đổi ít nhiều hàng năm. Sẽ thật lạ khi bạn bỏ ra hơn 10 triệu đồng để mua một chiếc iPhone SE 3 nhưng bị mọi người tưởng là đồ cổ từ gần 10 năm trước.

Trước đây, iPhone dùng bằng một tay gần như là một tiêu chuẩn. Kích thước màn hình 4.7 inch và nhân nút home là cách thao tác với iPhone khá đơn giản và dễ dàng bằng một tay. Đây chính là điểm quan trọng khiến iPhone SE 3 vẫn có một bộ phận người dùng thích. Đặc biệt nhóm người dùng lớn tuổi có nhu cầu thấp trong sử dụng smartphone để xem phim, đọc báo lướt web sẽ thấy quen thuộc và dễ dùng với iPhone SE 3. Dĩ nhiên đây cũng sẽ là đối tượng mà Apple hướng đến để mua iPhone SE 3.

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 8.
Màn hình của iPhone SE 3 chỉ có kích thước 4.7 inch và tần số quét 60Hz.

Màn hình của iPhone SE 3 chỉ có kích thước 4.7 inch và tần số quét 60Hz. Có thể vào 10 năm trước, kích thước này đã là lớn nhưng bước sang năm 2023, khi mà chiếc iPhone Mini với màn 5.1 inch bị dừng sản xuất sau 2 thế hệ thì iPhone SE 3 thực sự là một chiếc smartphone màn hình quá nhỏ. Điều này có thể sẽ khiến việc xem phim, đọc tin tức hay thưởng thước nhiều nội dung trên iPhone SE không được tối ưu về mặt trải nghiệm.

Bên cạnh đó, nếu so sánh màn hình của iPhone SE 3 với màn hình của iPhone 6 ra đời cách đây gần 10 năm, bạn sẽ thấy chúng chẳng khác gì nhau. Cả hai đều là màn hình độ phân giải 750 x 1334 pixels; tỉ lệ 16:9 và mật độ điểm ảnh 326 ppi.

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 9.
Dù có vẻ bề ngoài khá cũ nhưng bên trong iPhone SE 3 có phần cứng khá xịn.

Dù có vẻ bề ngoài khá cũ nhưng bên trong iPhone SE 3 có phần cứng khá xịn. Đó là con chip A15 Bionic dùng trên những iPhone 13 mới ra mắt cuối năm 2021. Đây là con chip 5NM đủ sức cân mọi tác vụ cho dù là chơi game đồ họa nặng hay quay và chỉnh sửa video phân giải cao. Nếu xét trên tầm giá 10 triệu đồng, iPhone SE 3 có thể coi là smartphone mạnh nhất vượt trội hoàn toàn so với những đối thủ Android xung quanh.

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 10.
iPhone SE 3 làm việc này rất dễ dàng với chỉ một camera.

Có một quan niệm phổ biến là camera kép mới chụp ảnh chân dung xóa phông được. Nhưng iPhone SE 3 làm việc này rất dễ dàng với chỉ một camera bởi chỉ cần camera đơn và một con chip xử lý mạnh mẽ như A15 Bionic người dùng đã có thể thu được ảnh xóa phông chẳng kém gì những chiếc iPhone cao cấp như iPhone 14 Pro Max.

Kích thước nhỏ của iPhone SE 3 khiến việc bố trí một viên pin dung lượng cao bên trong là điều bất khả thi. Cụ thể iPhone SE 3 dùng pin Li-Ion dung lượng 2018 mAh. Trong nhiều bài đánh giá, iPhone SE 3 gần như chưa đến một ngày đã hết pin. Nếu bạn đầy pin vào buổi sáng và dùng điện thoại để đọc tin tức, lướt web ở mức vừa phải, gần như đến chiều là bạn đã phải sạc.

Giá iPhone XR mới nhất

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 11.

iPhone XR từng làm nên lịch sử cho Apple khi ghi nhận doanh số cao khủng khiếp giúp Apple đánh bại nhiều đối thủ Android. Giờ đây, giá iPhone XR cũ đang giảm sâu chưa từng thấy kể từ khi iPhone 16 ra mắt.

Tại thời điểm tháng 9, để sở hữu iPhone XR, khách Việt chỉ cần chi ra chưa đầy 5 triệu đồng. Dù ra mắt từ 2018 nhưng iPhone XR đi kèm với nhiều trang bị vẫn còn ổn và đặc biệt là thiết kế không hề quá lỗi thời.

Đánh giá iPhone XR

Dù ra mắt đã lâu nhưng iPhone XR vẫn duy trí khá nhiều thức mà những chiếc iPhone mới vẫn dùng như màn hình tai thỏ chưa FaceID, kích thước màn 6.1 inch với tấm nền LCD tương tự iPhone 11 vẫn còn đang được bán chính hãng. Hơn nữa camera đơn của iPhone XR là ống kính đa năng có thể chụp ảnh chân dung xóa phông khá mạnh.

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 12.
iPhone XR

Đổi lại, iPhone XR cung cấp nhiều thứ cao cấp như màn hình tai thỏ với công nghệ FaceID mở khóa cực nhanh và tiện. Đây cũng từng là chiếc iPhone giúp Apple phủ sóng công nghệ FaceID tới người dùng.

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 13.
Camera đơn của iPhone XR là ống kính đa năng có thể chụp ảnh chân dung xóa phông khá mạnh.

Về cấu hình, chip A12 Bionic của iPhone XR vẫn còn rất mạnh mẽ và có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu từ lướt web, xem phim hay chơi các game Mobile phổ biến của người dùng. Theo tính toán iPhone XR vẫn hoạt động ổn định lâu dài qua ít nhất 2 lần cập nhật iOS nữa và chỉ bị dừng hỗ trợ sau ít nhất ba năm nữa.

iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?- Ảnh 14.
iPhone XR vẫn hoạt động ổn định lâu dài qua ít nhất 2 lần cập nhật iOS.

iPhone XR sử dụng màn hình LCD, không cao cấp như OLED nhưng nó lại rất tiết kiệm pin và cực kỳ hiếm khi bị lỗi. Nhờ đó, iPhone XR có thời lượng pin vô cùng lâu dài. iPhone XR cũng có hỗ trợ sạc nhanh 18W.

iPhone XR chỉ sở hữu camera đơn nhưng có thể chụp ảnh chân dung xóa phông dễ dàng với cả camera trước và sau. Chất lượng ảnh, độ sắc nét, màu ảnh trong các bối cảnh không khác biệt quá nhiều so với iPhone 15 mới. Thậm chí nếu chụp cảnh trong các điều kiện đủ ánh sáng, chất lượng ảnh gần như khó nhận ra.

Chỉ khi dùng trong các điều kiện thiếu sáng hay sáng quá mạnh, iPhone XR mới bộc lộ điểm yếu. Tuy nhiên hầu hết người dùng, nhu cầu chụp ảnh buổi tối là không nhiều nên điều này không thành vẫn đề.

Với nhu cầu smartphone cơ bản, không thiên về chơi game, iPhone XR hiện vẫn là lựa chọn cực ổn hiện nay. Đây là chiếcsmartphonevẫn còn mượt, khả năng chụp ảnh đẹp đặc biệt làcamerađơn vẫn có thể xóa phông đẹp như iPhone 16 mới.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
iPhone giảm giá siêu rẻ chỉ từ 5 triệu đồng sau khi iPhone 16 xuất hiện: iPhone 11 còn bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO