Kẻ cướp tiệm vàng ở Phú Thọ từng đi điều trị tâm thần

23/04/2024 21:28

Lãnh đạo địa phương cho biết, kẻ cướp tiệm vàng ở Phú Thọ từng đi điều trị tâm thần nhưng chưa được cấp sổ theo dõi...

Chiều 23-4, Công an TP Việt Trì (Phú Thọ) vẫn đang điều tra, làm rõ vụ cướp tiệm vàng ở phường Dữu Lâu một ngày trước đó.

Thông tin với PLO về Đinh Quang Minh (kẻ cướp tiệm vàng ở phường Dữu Lâu), ông Phan Quốc Khánh - Chủ tịch UBND phường Dữu Lâu cho biết, Minh từng có lần phải đi trại tâm thần điều trị nhưng không thấy được cấp sổ theo dõi.

Người dân và lực lượng chức năng khống chế kẻ cướp tiệm vàng. Ảnh TQ

Người dân và lực lượng chức năng khống chế kẻ cướp tiệm vàng. Ảnh TQ

Gia đình Minh đăng ký hộ khẩu ở bên phường Gia Cẩm, bố mẹ Minh làm nghề bán hàng. Cách đây không lâu, cả gia đình chuyển sang cư trú tại phường Dữu Lâu. Gần đây, Minh còn xô xát với mẹ và khiến mẹ bị gãy chân.

Một số người dân ở khu vực này cho biết, Minh có hai anh em, không có công việc ổn định. Trước đây, có thời gian Minh đi Trung Quốc làm ăn.

Như PLO đã thông tin, vụ cướp tiệm vàng ở Phú Thọ xảy ra khoảng trưa ngày 22-4.

Thời điểm đó, Đinh Quang Minh (36 tuổi, ngụ phường Gia Cẩm, TP Việt Trì) dùng dùi cui điện uy hiếp, đe doạ và đập phá cân tiểu ly, gương soi tại cửa hàng vàng bạc MH (phường Dữu Lâu) để cướp vàng, bạc.

Lúc này, trong tiệm vàng có vợ chồng anh H và hai khách hàng và hai người này đã chạy ra ngoài tri hô.

Nghe tiếng tri hô, Đại uý Vũ Thế Dũng, Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH và Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ đang dừng đèn đỏ gần đó đã có mặt kịp thời, phối hợp với người dân chặn cửa không cho kẻ cướp tẩu thoát.

Hai cảnh sát đã thuyết phục, vận động và sau khoảng 15 phút, Minh đã buông hung khí. Minh sau đó bị khống chế, bàn giao cho Công an TP Việt Trì điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kẻ cướp tiệm vàng ở Phú Thọ từng đi điều trị tâm thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO