Sau đây là tổng hợp Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 của 63 tỉnh thành.
Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 của 63 tỉnh thành (Hình từ Internet)
1. Bắc Kạn
Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 của tỉnh Bắc Kạn sẽ thực hiện theo Quyết định 1370/QĐ-UBND ngày 08/8/2024.
Theo đó, Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Bắc Kạn như sau:
- Tựu trường sớm nhất trước 01 tuần (ngày 29 tháng 8 năm 2024, thứ Năm) so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 02 tuần (ngày 22 tháng 8 năm 2024, thứ Năm) so với ngày tổ chức khai giảng.
- Ngày khai giảng năm học mới: Ngày 05 tháng 9 năm 2024 (thứ Năm).
- Kết thúc học kỳ I trước ngày 18 tháng 01 năm 2025, hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31 tháng 5 năm 2025.
Xem thêm tại Quyết định 1370/QĐ-UBND ngày 08/8/2024.
2. Ninh Bình
Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 của tỉnh Ninh Bình sẽ thực hiện theo Quyết định 654/QĐ-UBND ngày 07/8/2024.
Theo đó, Kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Bình như sau:
Các hoạt động giáo dục | Thời gian thực hiện | |
Ngày tựu trường | 29/8/2024 Riêng đối với lớp 1 từ ngày 22/8/2024 | |
Ngày khai giảng | 05/9/2024 | |
Học kỳ I | Ngày bắt đầu | 06/9/2024 |
Ngày kết thúc | 14/01/2025 | |
Nghỉ giữa hai học kỳ | 15/01/2025 | |
Học kỳ II | Ngày bắt đầu | 16/01/2025 |
Hoàn thành chương trình và kết thúc năm học | Trước ngày 31/5/2025 |
Xem thêm tại Quyết định 654/QĐ-UBND ngày 07/8/2024.
3. Bắc Giang
Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 của tỉnh Bắc Giang sẽ thực hiện theo Quyết định 1370/QĐ-UBND ngày 08/8/2024.
Theo đó, Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Bắc Kạn như sau:
- Tựu trường sớm nhất trước 01 tuần (ngày 29 tháng 8 năm 2024, thứ Năm) so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 02 tuần (ngày 22 tháng 8 năm 2024, thứ Năm) so với ngày tổ chức khai giảng.
- Ngày khai giảng năm học mới: Ngày 05 tháng 9 năm 2024 (thứ Năm).
- Kết thúc học kỳ I trước ngày 18 tháng 01 năm 2025, hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31 tháng 5 năm 2025.
Xem thêm tại Quyết định 1370/QĐ-UBND ngày 08/8/2024.
(Đang tiếp tục cập nhật...)
Ngày 01/8/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT về Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Theo đó, khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trong toàn quốc như sau:
- Tựu trường sớm nhất trước 01 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 02 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.
- Tổ chức khai giảng vào ngày 05/9/2024.
- Kết thúc học kỳ I trước ngày 18/ 01/2025, hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31 tháng 5 năm 2025.
- Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30/6/2025.
- Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2025.
- Thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 dự kiến diễn ra trong ngày 26 và ngày 27/6/2025.
- Các kỳ thi cấp quốc gia khác được tổ chức theo quy định và hướng dẫn của Bộ GDĐT.
Việc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương sẽ tuân thủ theo các nguyên tắc sau:
- Kế hoạch thời gian năm học của các địa phương phải bảo đảm đủ 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).
- Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương.
- Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm.
- Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.
- Kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.