Khách hàng của "ông lớn" ngân hàng chú ý thời điểm áp dụng cách thu phí mới dịch vụ thông báo biến động số dư

Thanh Anh 19/09/2024 15:41

Dịch vụ SMS biến động số dư tài khoản thanh toán ngân hàng này sẽ áp dụng mức phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh 700 đồng/SMS.

Khách hàng của "ông lớn" ngân hàng chú ý thời điểm áp dụng cách thu phí mới dịch vụ thông báo biến động số dư- Ảnh 1.

Ngân hàng BIDV mới đây đã thông báo về việc điều chỉnh biểu phí dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản, áp dụng từ 01/10/2024.

Cụ thể, đối với khách hàng sử dụng dịch vụ qua BIDV SmartBanking (tin OTT), tất cả các khách hàng đều được miễn phí.

Đối với kênh tin nhắn (BSMS), khách hàng thuộc hạng cao cấp (Premier, Premier Elite, Private) cũng được miễn phí. Tuy nhiên, khách hàng phổ thông có phát sinh dưới 15 tin nhắn mỗi tháng sẽ bị tính phí 10.000 VND/tháng, còn những khách hàng phát sinh từ 15 tin nhắn trở lên sẽ bị tính phí 700 VND/SMS (chưa VAT)

Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ ngoài lãnh thổ Việt Nam, mức phí sẽ là 1 USD/tháng cho dưới 15 tin nhắn hoặc 0,03 USD/tin nhắn khi vượt quá 15 tin nhắn, và các mức phí này sẽ được quy đổi theo tỷ giá tương ứng cho các ngoại tệ khác.

Tin nhắn BSMS có tính phí là tin biến động nợ/có tài khoản, nợ/có thẻ tín dụng, không bao gồm các tin nhắc nợ/báo đến hạn sổ tiết kiệm/tin chăm sóc khách hàng/chúc mừng sinh nhật,… được ghi nhận tại hệ thống BIDV.

Như vậy, BIDV không giới hạn mức phí tối đa đối với BSMS. Do đó, những khách hàng phát sinh hàng nghìn tin nhắn mỗi tháng cần chú ý để có lựa chọn hình thức nhận tin nhắn biến động phù hợp. Những khách hàng phát sinh hơn 1.300 tin nhắn/tháng có thể phải trả mức phí trên 1 triệu đồng.

Để hủy="" dịch="" vụ="" bsms,="" khách="" hàng="" truy="" cập="" app="" bidv="" smartbanking,="" chọn="" cụm="" "Đăng="" ký="" vụ”,="" biến="" động="" số="" dư="">Dịch vụ BSMS => Hủy đăng ký (nhập mã OTP để xác thực).

Không chỉ BIDV, nhiều ngân hàng khác cũng đã thay đổi cách thức thu phí thông báo biến động số dư trong thời gian qua như VPBank, Sacombank, ACB, OCB, Agribank,….

Bên cạnh hình thức quen thuộc là nhận tin nhắn biến động số dư qua SMS Banking, hiện tại nhiều ngân hàng đã cung cấp dịch vụ OTT, nhận tin biến động số dư trên các ứng dụng ngân hàng điện tử, ngân hàng số. Tuy nhiên, để nhận được tin nhắn OTT, điện thoại của khách hàng phải có kết nối Internet và cài ứng dụng ngân hàng trên điện thoại.

Tin nhắn OTT có ưu điểm là ngoài biến động số dư, khách hàng còn nhận được thêm thông tin về chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, nhắc lịch trả nợ,…Hơn nữa OTT không giới hạn độ dài ký tự so với SMS truyền thông, tin nhắn tiếng Việt có dấu dễ hiểu. Khách hàng cũng không cần lo lắng không nhận được thông tin thay đổi số dư khi đi nước ngoài như khi sử dụng SMS Banking. Đa số ngân hàng đang miễn phí gửi tin OTT, không thu đồng nào của khách hàng đối với dịch vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khách hàng của "ông lớn" ngân hàng chú ý thời điểm áp dụng cách thu phí mới dịch vụ thông báo biến động số dư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO