VPBank NEO đã đạt được thành công rực rỡ trong việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng thông qua việc triển khai chiến lược Gamification trong suốt 4 năm qua (2021-2024).
Gamification là cách áp dụng sáng tạo để "game hóa" các hoạt động marketing, nhằm khuyến khích khách hàng tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp. Mục đích để khách hàng nhận mã evoucher, các phần thưởng, và hiểu thêm về doanh nghiệp.
Nhiều ngân hàng số đã tích cực áp dụng Gamification vào chiến lược truyền thông và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, VPBank NEO nổi bật với sự bền bỉ, kiên trì và đầu tư có hệ thống, giúp triển khai Gamification một cách nhất quán, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ rệt. Khi nói đến Gamification trên ứng dụng, người ta không thể không nhắc đến VPBank NEO!
Để có được điều đó, Gamification của VPBank NEO không dừng lại là một chương trình khuyến mãi ngắn hạn, mà là một hệ thống được thiết kế chỉn chu qua từng năm để thúc đẩy sự tương tác, tăng cường độ gắn kết và cuối cùng là gia tăng giá trị trọn đời của khách hàng (Customer Lifetime Value - CLTV).
Từ năm 2021 đến năm 2023, chương trình Gamification của VPBank NEO đã mang lại cho khách hàng một loạt các phần thưởng hấp dẫn, đa dạng từ những phần thưởng nhỏ, tức thời như voucher hấp dẫn, tiền mặt được chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản trong vòng 30 phút, đến những phần thưởng có giá trị cao như ô tô Mercedes-Benz, sổ tiết kiệm trị giá gần 1 tỷ đồng... Tỷ lệ trúng thưởng được VPBank NEO thiết kế để duy trì tâm lý hưng phấn và động lực cho khách hàng, tạo ra một vòng lặp tích cực (positive feedback loop) giữa sự tương tác và phần thưởng. Thiết kế hệ thống phần thưởng đa dạng này giúp VPBank NEO thu hút và giữ chân được nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, dựa trên sở thích và nhu cầu của từng nhóm.
Trong năm 2024 này, VPBank NEO đã nâng cấp chiến lược Gamification bằng việc tổ chức quay số trúng thưởng trực tiếp thông qua hình thức livestream. Livestream tăng cường tính minh bạch và độ tin cậy khi xác định được khách hàng trúng thưởng, tạo ra một trải nghiệm tương tác trực tiếp, gần gũi hơn với khách hàng, góp phần xây dựng lòng tin và củng cố mối quan hệ giữa VPBank và khách hàng.
Quá trình tham gia các hoạt động Gamification cũng khuyến khích khách hàng khám phá và sử dụng nhiều tính năng và sản phẩm khác nhau của VPBank NEO, từ đó nâng cao nhận thức về các sản phẩm, dịch vụ tài chính và thúc đẩy việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng số.
Việc hiểu rõ sản phẩm ngân hàng không chỉ nâng cao khả năng quản lý tài chính cá nhân và chi tiêu thông minh, mà còn giúp khách hàng tận dụng tối đa các ưu đãi và chương trình khuyến mãi. Lợi ích khách hàng nhận được là cả về mặt vật chất (tài khoản ngân hàng, đầu tư) lẫn phi vật chất (kiến thức, kỹ năng quản lý tài chính). Sự tham gia của khách hàng có thể được so sánh với "lãi kép", thậm chí còn mang lại giá trị vượt trội, giúp người dùng phát triển bản thân.