Khăn bông cũng có "hạn sử dụng": 90% người tiêu dùng không biết điều này

09/05/2024 16:29

Là vật dụng quen thuộc hàng ngày nhưng sử dụng khăn bông sai một ly là cũng khiến sức khỏe đi một dặm. Cùng tìm hiểu các chuyên gia cảnh báo và khuyến cáo những gì giúp chúng ta đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và toàn thể gia đình.

Khăn tắm và các loại khăn bông: Nơi sản sinh vi khuẩn mà bạn không ngờ tới khi sử dụng quá lâuTiến sĩ Charles Gerba, nhà vi trùng học tại Đại học Arizona, cùng nhóm nghiên cứu của mình đã phát hiện thấy:

Gần 90% khăn tắm bị nhiễm vi khuẩn Coliform. Loại vi khuẩn này tìm thấy trong cả hệ tiêu hóa hoặc phân của động vật và con người,... Điều đáng lưu ý là có đến 14% số khăn có vi khuẩn E.coli là thủ phạm gây ra những căn bệnh về đường tiêu hóa nguy hiểm như: Tiêu chảy, mất nước dẫn đến suy thận và có thể tử vong. Một số trường hợp, còn phát hiện ra dấu vết của Salmonella - khuẩn làm cho thức ăn trở nên độc.

Khăn bông cũng có
Khăn tắm khi dùng quá lâu sẽ là nơi trú ngụ nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm.
Chia sẻ với tạp chí Time, tiến sĩ Gerba cho biết: "Sau khoảng 2 ngày, nếu bạn dùng khăn rửa mặt để làm khô khuôn mặt, bạn có thể bổ sung nhiều vi khuẩn E.coli lên chính mặt mình, nhiều hơn so với việc bạn nhúng đầu vào trong bồn cầu và xả nước".Tại Việt Nam, Ths. BS Nguyễn Ngọc Oanh - Khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai cũng có chung quan điểm: "Trên cơ thể có rất nhiều hệ vi khuẩn, vi nấm. Việc sử dụng khăn tắm lên vùng mặt sẽ làm tăng nguy cơ: nổi mụn, kích ứng nhiễm trùng da, đau mắt đỏ, bệnh hô hấp,... Quấn đầu trong một chiếc khăn không được giặt nhiều ngày có thể thực sự khiến tóc bạn bị rụng. Đặc biệt với trẻ nhỏ, có làn da nhạy cảm, nếu không được vệ sinh trong những chiếc khăn sạch sẽ, trẻ rất dễ gặp phải những bệnh về nấm da.Việc các thành viên trong gia đình sử dụng chung khăn dễ gây ra hiện tượng lây nhiễm chéo, khiến những bệnh lây nhiễm ngày càng nặng và trầm trọng hơn".Dùng khăn bông sao cho đúng và bao lâu thì nên thay khăn?

Những nguy cơ trên nghe có vẻ đáng sợ nhưng sự thật là chúng ta có cách để sống chung an toàn. Đầu tiên, cơ thể con người được thiết kế để thích nghi sống trong môi trường được bao quanh bởi vô vàn các loài vi sinh. Sau là, mỗi người tự điều chỉnh thói quen và sử dụng khăn đúng cách cũng sẽ giảm tác động tiêu cực cho sức khỏe.

Khăn bông cũng có
Hãy thay khăn 3 tháng/lần để đảm bảo sức khỏe gia đình.
Nhất định phải dùng riêng khăn mặt, khăn tắm, khăn lau đầu và không nên dùng chung khăn trẻ em với người lớn. Các loại khăn không bao giờ đạt trạng thái 100% không vi khuẩn nhưng cần đảm bảo lịch giặt giũ và giữ khăn tắm càng khô càng tốt giữa các lần sử dụng.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: "Cũng như mọi loại sản phẩm đều có hạn sử dụng. Các loại khăn mặt, khăn tắm, khăn quấn đầu cũng cần được thay mới thường xuyên. Bởi sau một thời gian sử dụng, các loại khăn sẽ trở nên khô, cứng và thô ráp gây tổn thương làn da mỏng manh và nhạy cảm. Đồng thời sau khoảng thời gian 2.5 - 3 tháng cũng là thời điểm vi khuẩn tích tụ ngày càng nhiều dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm cho làn da. Do đó bác sĩ khuyến cáo hãy thường xuyên thay khăn 3 tháng/ lần để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình" - Theo Ths. BS Nguyễn Ngọc Oanh.Khăn bông cao cấp Salina: An toàn sức khỏe - San sẻ chi tiêuSalina thấu hiểu rằng trên hành trình chăm sóc sức khỏe và tận hưởng cuộc sống, tất cả các khách hàng đều mong muốn chọn lựa được những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho cả gia đình. Thế nhưng đôi khi chi phí chính là rào cản khiến cho mong muốn đó chưa được thực hiện.

Đó là lý do Salina không chỉ nghiên cứu sản xuất ra những chiếc khăn bông chất lượng cao cấp, an toàn cho sức khỏe mà còn sáng tạo ra nhiều combo sản phẩm giúp tiết kiệm, san sẻ chi tiêu với mọi gia đình Việt.

Khăn bông cũng có
Salina - Thương hiệu khăn bông hàng đồng đồng hàng cùng gia đình Việt
Salina tự hào là thương hiệu khăn bông cao cấp mang đến cho khách hàng món quà chăm sóc làn da, mái tóc hiệu quả. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất từ 100% sợi bông tự nhiên mang đến cảm giác mềm mại, thư giãn tuyệt vời. Dòng sản phẩm đa dạng bao gồm: Khăn mặt, khăn tắm, khăn quấn đầu, khăn trẻ em, khăn đa năng,... đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi gia đình.
Salina: Nhẹ như bông, mềm như lụaThông tin chi tiết:Website: salina.myharavan.comFanpage: https://www.facebook.com/salina.kgvietnam

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khăn bông cũng có "hạn sử dụng": 90% người tiêu dùng không biết điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO