Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023?

Đỗ Vi 19/03/2023 22:03

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết, học sinh lớp 12 năm nay không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng các em vẫn bị thiệt thòi ở lớp 10 và lớp 11. Do đó, đề thi tốt nghiệp THPT sẽ bám vào hai năm cuối. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến công bố sớm.

Tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2023 diễn ra trong ngày 19/3 ở Hà Nội, PGS.TS Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27 đến 30/6. Đề thi sẽ giữ ổn định như năm 2022, gồm 75% câu hỏi nghiêng về nhận biết, thông hiểu, 25% câu hỏi còn lại là các câu hỏi ở mưc độ vận dụng và vận dụng để các thí sinh đạt các mức điểm 8, 9, 10.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, học sinh lớp 12 năm nay không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng các em vẫn bị thiệt thòi ở lớp 10 và lớp 11. Do đó, đề thi sẽ bám vào hai năm cuối, đặc biệt lớp 12. Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề thi tham khảo mà Bộ GD&ĐT đã công bố để nhận thấy rõ điều này.

Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023? - Ảnh 2.

Khoảng 250 gian tư vấn của hơn 100 trường đại học, cao đẳng thu hút gần 20 nghìn học sinh, phụ huynh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2023.

"Đây là kỳ thi chung đề, chung đợt, có sự đồng nhất và đánh giá chung, do đó kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đủ độ tin cậy cho các cơ sở đào tạo sử dụng được", PGS.TS Huỳnh Văn Chương cho biết.

Hiện, Bộ GD&ĐT đang xây dựng thông tư quy chế mới sửa đổi và dự kiến công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào khoảng 17-19/7, sớm hơn hai tuần so với năm ngoái.

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&T), các ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp luôn diễn ra vào những thời điểm quan trọng với thí sinh. Qua đó, giúp các em tìm hiểu kỹ lưỡng về quy trình, thủ tục, hồ sơ, thông tin về các ngành đào tạo, các cơ sở đào tạo... Đồng thời, tư vấn về những lựa chọn quan trọng nhất của mình trong giai đoạn đặc biệt này.

Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023? - Ảnh 3.


Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023? - Ảnh 4.

Rất đông học sinh và phụ huynh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2023.

Ngày hội không chỉ cung cấp thông tin kịp thời, chuẩn xác đến thí sinh, phụ huynh, mà còn giúp các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT trực tiếp trao đổi với thí sinh, ghi nhận những ý kiến phản hồi từ thực tiễn để có những điều chỉnh chính sách phù hợp.

"Để có thể ngồi trực tiếp nghe tư vấn 1-1 với lãnh đạo các trường đại học lớn là rất khó, vì thế học sinh nên tận dụng cơ hội này để khai thác thông tin tối đa, gỡ bỏ những băn khoăn, có gợi mở ngành nghề phù hợp với bản thân và nhu cầu xã hội" - PGS.TS Nguyễn Thu Thủy khuyến nghị.

Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023? - Ảnh 5.

So với các năm trước, Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp năm nay được đánh giá có quy mô lớn nhất, đa dạng, với nhiều hoạt động và thông tin hấp dẫn, thiết thực.

Tại ngày hội, những câu hỏi của thí sinh, phụ huynh quan tâm nhất vẫn là việc lựa chọn ngành nghề đào tạo, cơ hội việc làm của từng ngành nghề sau khi ra trường;  đến phương thức xét tuyển của năm nay có những phương thức xét tuyển nào và thời gian các trường nhận hồ sơ xét tuyển sớm. Ngay tại ngày hội, một số trường tổ chức cho phụ huynh và học sinh đăng ký tour trải nghiệm tại trường, đăng ký trở thành sinh viên một ngày, hay ghi danh dự tuyển vào các trường cao đẳng nghề...

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp năm nay được đánh giá có quy mô lớn nhất, đa dạng nhất và hứa hẹn có nhiều hoạt động và thông tin hấp dẫn, thiết thực. Khoảng 250 gian tư vấn của hơn 100 trường đại học, cao đẳng thu hút gần 20 nghìn học sinh, phụ huynh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2023. Gian tư vấn của các trường giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, mỗi trường đào tạo... của từng trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO