Khởi tố, bắt giam người cha đánh con gái 6 tuổi đa chấn thương

Thanh Hải 30/05/2020 07:12

PLBĐ - Phát hiện con gái 6 tuổi lấy gạo đổ vào cát để chơi, người cha đã tức giận và ra tay đánh đập con một cách tàn nhẫn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Danh Đa (27 tuổi, trú tại ấp Prey Chóp B, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu) để điều tra về hành vi hành hạ con.

Capture
Danh Đa tại Công an xã Lai Hòa. (Ảnh: A.N)

Trước đó, chiều 28/5, mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 4 phút cho thấy sau khi rượt con gái để đánh, đá túi bụi, Danh Đa vào nhà lấy dây trói hai tay bé D.T.N. (6 tuổi) rồi cột vào trụ bê tông trước hiên nhà.

Bé N. tìm cách bỏ chạy nhưng vướng dây trói nên bị người cha dùng cây đánh khắp người. Khi dây trói bị đứt, Danh Đa lao vào đá con gái nhiều lần khiến bé N. té úp mặt xuống đất. Lúc này, người cha nắm tay con kéo lê bé N. dưới nền đất đầy bụi.

Sau khi xem clip, Công an thị xã Vĩnh Châu phối hợp với Đồn Biên phòng Lai Hòa xác minh được danh tính người cha bạo hành con gái. Tại cơ quan công an, Danh Đa khai rằng anh phát hiện con gái lấy gạo đổ vào cát để chơi nên tức giận, dẫn đến việc đánh bé N.

Bé N. sau đó được cơ quan chức năng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu trị các vết thương, theo dõi sức khỏe. Theo đó, N. được chẩn đoán bị đa chấn thương. Hai em của N. đã được công an giao cho người thân của Danh Đa đưa về nhà chăm sóc.

da_con_gai_VC
Danh Đa co chân đá mạnh vào người bé N. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, gia đình Danh Đa thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, sống trong căn nhà tình thương được Nhà nước cấp, không có đất sản xuất. Trước đây, Danh Đa cùng với vợ là Thạch Thị Nê chung sống với nhau, sinh ra 3 người con. Cách đây 3 năm, chị Thạch Thị Nê bỏ đi lấy chồng khác. Các con đều sống với bố. Cùng trong sáng 29/5, UBND Thị xã Vĩnh Châu cùng các ban, ngành đoàn thể đã đến thăm cháu N. tại bệnh viện. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Trương Thị Minh Thông (Đoàn luật sư TP. HCM) cho rằng, việc anh Danh Đa thường xuyên đánh đập bé N. có dấu hiệu vi phạm Điểm a Khoản 1 Điều 185 Bộ Luật hình sự 2015 sửa đổi 2017, về tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình, mức phạt có thể lên đến 3 năm tù giam.

Cụ thể, người nào đối xử tồi tệ hoặc có hành vi bạo lực xâm phạm thân thể ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình thuộc một trong những trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm: Thường xuyên làm cho nạn nhân bị đau đớn về thể xác, tinh thần; Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm";...

"Nếu đưa cháu bé đi giám định, tỷ lệ thương tích trên 11% hoặc nặng hơn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi 2017, mức phạt tù có thể từ 3 năm đến 6 năm tùy theo theo hành vi và mức độ thương tật", luật sư Thông cho biết thêm.

Ngoài ra, luật sư Thông cũng cho rằng, trẻ em phải được bảo vệ trong môi trường an toàn lành mạnh, để trẻ em được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần.

Hành vi bạo lực trẻ em cần phải được lên án và xử lý thật nặng để răn đe người phạm luật và quan trọng hơn là để bảo vệ trẻ em, vì trẻ em không tự bảo vệ được bản thân trước những trận đòi roi của người lớn.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi tố, bắt giam người cha đánh con gái 6 tuổi đa chấn thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO