Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ ngân hàng ở Gia Lai

18/12/2023 15:00

Cán bộ một Ngân hàng chi nhánh Đông Gia Lai (tỉnh Gia Lai) vay mượn, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng từ các cá nhân đã bị cơ quan Công an khởi tố, bắt giam.

Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ ngân hàng- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Ngày 18/12, báo CAND cho biết: Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Đông Gia Lai (Agribank Đông Gia Lai) đã có thông tin chính thức về việc một cán bộ thuộc đơn vị vay mượn, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của khách hàng, người dân trên địa bàn.

Cụ thể, vào ngày 22/11, Agribank Đông Gia Lai nhận được thông tin ông Nguyễn Phạm Hoàng (thời điểm đó là cán bộ của đơn vị) đi vay, mượn tiền của nhiều người dân nhưng không trả, không thanh toán số tiền đã vay.

Sau đó, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, đối chiếu toàn bộ dư nợ vay của ngân hàng thuộc địa bàn ông Hoàng phụ trách và phối hợp với Công an huyện Đăk Pơ (tỉnh Gia Lai) để xử lý vụ việc theo quy định.

Theo Agribank Đông Gia Lai, đây là hành vi giao dịch vay mượn tiền của cá nhân ngoài các hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng, không liên quan đến chức trách, nhiệm vụ ông Hoàng được giao.

Vì vậy, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, tài sản và quyền lợi của khách hàng đang giao dịch tại Agribank chi nhánh huyện Đăk Pơ Đông Gia Lai (đơn vị trực thuộc Agribank Đông Gia Lai).

Đồng thời, Agribank Đông Gia Lai đã tiến hành thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với ông Hoàng theo quy định từ ngày 29/11. Đến nay, ông Hoàng không còn là cán bộ viên chức của Agribank.

Được biết, liên quan đến vụ việc này, cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, bắt giam đối với ông Nguyễn Phạm Hoàng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định ông Hoàng có hành vi chiếm đoạt khoảng 7,3 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ ngân hàng ở Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO