Khởi tố kẻ cầm dao truy sát gia đình vợ cũ khiến 3 người thương vong ở Hà Tĩnh

30/09/2020 16:37

PLBĐ - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi đối tượng nhẫn tâm truy sát gia đình vợ cũ vì mâu thuẫn về việc phân chia tài sản khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Ngày 30/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Minh Hải (37 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) về hành vi “Giết người”.

Khởi tố kẻ cầm dao truy sát cả gia đình vợ cũ khiến 3 người thương vong  - Ảnh 1.

Đối tượng Lê Minh Hải. (Ảnh: CACC)

Như đã đưa tin, khoảng 13h ngày 28/9, bà Nguyễn Thị Vân (71 tuổi, trú cùng phường với Hải) đang ở trong nhà cùng 2 người con gái là chị Bùi Thị Huỳnh (40 tuổi) và chị Bùi Thị Nhung (47 tuổi), thì bất ngờ bị Hải (con rể cũ của bà Vân) xông vào nhà, dùng dao truy sát.

Bà Vân và 2 người con gái sau đó bị Hải dùng dao đâm trọng thương. Sau khi gây án, Hải nhanh chân rời khỏi hiện trường và bỏ trốn. Cả 3 nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu ngay sau đó.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị Nhung đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Khuya cùng ngày, chị Huỳnh cũng đã tử vong do vết thương quá nặng. Riêng bà Vân sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chữa trị, sức khỏe đã ổn định .

Khởi tố kẻ cầm dao truy sát cả gia đình vợ cũ khiến 3 người thương vong  - Ảnh 2.

Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Phạm Đức)

Được biết ngay khi nhận tin báo, Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra vụ việc và truy bắt nghi phạm. Đến 18h cùng ngày, Hải bị Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh bắt tại thị trấn Hưng Nguyên (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An; cách hiện trường vụ án khoảng 70km).

Theo người dân địa phương, Hải và chị Bùi Thị Dung (con gái út của bà Vân) trước đây là vợ chồng nhưng hiện đã ly hôn. Thời điểm Hải gây ra vụ truy sát, chị Dung không có ở nhà. Hải làm nghề sửa chữa xe máy ở TP Hà Tĩnh.

Theo lời khai ban đầu, Hải ra tay sát hại người nhà của vợ cũ là do có mâu thuẫn trong giải quyết việc tiền đền bù nhà cửa.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật.

Liên quan đến vụ án nghiêm trọng này, luật sư Nguyễn Thu Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) khẳng định, đây là một vụ án mạng gây hậu quả rất nghiêm trọng khiến 2 người chết, 1 người bị thương. Đối tượng đã quá độc ác khi cùng lúc tước đoạt mạng sống của nhiều người.

Do vậy, hành vi của đối tượng Hải sẽ bị xử lý về tội "Giết người" được quy định tại điểm a (khoản 1, Điều 123, BLHS 2015). Theo quy định: "Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: a, Giết 2 người trở lên…".

Luật sư Anh nhấn mạnh, với tình tiết định khung là "giết 2 người trở lên" do đó nếu bị kết tội, Hải sẽ đối diện với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi tố kẻ cầm dao truy sát gia đình vợ cũ khiến 3 người thương vong ở Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO