Khởi tố tài xế vụ lật xe tải đè chết 3 người ở Hoà Bình

07/06/2022 23:08

Tài xế xe tải vụ lật đè chết 3 người trong ô tô con bị khởi tố về hành vi "Vi phạm quy đinh về tham gia giao thông đường bộ”.

Ngày 7/6, thông tin từ Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Doanh (SN 1993, trú tại xã Hợp Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Nguyễn Văn Doanh là tài xế lái xe tải trong vụ tai nạn khiến 3 người tử vong tại huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình vào chiều ngày 4/6 vừa qua.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Doanh đã đến cơ quan công an để trình báo và đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Khởi tố tài xế xe tải vụ lật đè chết 3 người trong ô tô con ở Hòa Bình - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn xe chở đất lật đè lên xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương ở Hòa Bình.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Hòa Bình, khoảng 15h45 ngày 4/6/2022, tại Km472+960 đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xóm Hợp Lý, xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô tải BKS: 29H - 770.16 chở đất sau khi va chạm với máy xúc đã lật ngang, đè lên ô tô con BKS: 30A - 615.85.

Tại hiện trường, phần thùng xe tải và đất trên xe vui lấp hoàn toàn, khiến chiếc xe con bị hư hỏng, biến dạng.

Vụ tai nạn khiến 3 người trên ô tô con tử vong tại chỗ gồm: lái xe Phạm Văn T. (SN 1991, trú tại huyện Bá Thước, Thanh Hóa); bà Nguyễn Thị H. (SN 1962, trú tại huyện Bá Thước, Thanh Hóa) và chị Tào Thị H. (SN 1985, trú tại tỉnh Khánh Hòa).

Người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn là Hà Văn Thanh (20 tuổi, trú tại thị trấn Cành Nàng, huyện miền núi Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa).

Thanh cho biết, thời gian qua anh đi làm công nhân ở tỉnh Bắc Ninh. Trưa 4/6, anh đi ô tô dịch vụ của anh Phạm Văn T. từ Bắc Ninh về quê thăm bố mẹ.

Khởi tố tài xế xe tải vụ lật đè chết 3 người trong ô tô con ở Hòa Bình - Ảnh 3.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia động viên nạn nhân may mắn sống sót sau vụ tai nạn.

"Khoảng hơn 15h30 ngày 4/6, khi ô tô do anh T. điều khiển chạy trên đường Hồ Chí Minh, từ tỉnh Hòa Bình về Thanh Hóa, tôi thấy một chiếc xe tải lớn chạy nhanh theo hướng ngược lại, định vượt một xe máy xúc đang chạy cùng chiều xe tải. Anh T. bấm còi dài, nhưng xe tải không giảm tốc độ mà lao tới, lật đè lên ô tô. Bằng phản xạ tự nhiên, tôi ôm đầu, gập người chui xuống sàn xe.

Lúc ngồi gập người dưới sàn xe bị tai nạn, biết mình còn sống, tôi gọi anh T. lái xe nhưng không có tiếng trả lời. Lúc đó tôi rất mệt, nóng và ngạt thở, chân bị mắc kẹt, đau đớn trong chiếc xe bị bẹp dúm. Tôi gọi điện thoại cho người thân báo là bị tai nạn giao thông, rồi người mệt lả đi.

Sau đó tôi nghe có nhiều tiếng người dân hô hào đưa thiết bị, máy móc đến để xử lý, đưa các nạn nhân ra khỏi xe. Nhờ người dân địa phương nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông đã hỗ trợ nhanh chóng, đưa tôi ra khỏi xe và sơ cứu kịp thời", Thanh cho biết thêm.

Thảo Phượng

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi tố tài xế vụ lật xe tải đè chết 3 người ở Hoà Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO