Khởi tố vụ bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành đến tử vong ở Hà Nội

Thanh Hải 03/04/2020 07:24

PLBĐ - Liên quan vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi do bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người".

Lãnh đạo Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người", liên quan đến vụ bé gái N.N.M.M (3 tuổi, ở thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội; tạm trú phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội)) tử vong nghi do bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành. Ngoài ra, Công an quận Đống Đa đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội để tiếp tục hoàn tất thủ tục khởi tố bị can, điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, xót xa trước sự ra đi đột ngột của cháu gái, người thân của cháu đã chụp hình và đưa lên mạng xã hội Facebook để tố cáo hành vi của mẹ ruột và cha dượng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Theo nội dung đăng tải trên mạng xã hội, cháu M. bị cha dượng là N.M.T cùng mẹ ruột là N.T.L.A (trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tra tấn dã man như thời trung cổ trong 24 ngày.

Được biết, ngày 1/4, sau khi nhận báo cáo sơ bộ từ Công an quận Đống Đa về vụ việc, Công an TP Hà Nội chỉ đạo bắt giữ khẩn cấp N.T.L.A và N.M.T để điều tra, làm rõ sự việc.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP yêu cầu khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật và báo cáo kết quả với Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 15/4.

Capture
Hình ảnh bé gái nhiều thương tích được đăng tải khiến nhiều người xót xa, phẫn nộ. (Ảnh: MXH)

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thông tin, sáng 30/3, bệnh viện tiếp nhận bé gái tên là M. trên người có nhiều thương tích, có dấu hiệu bạo hành. Tuy nhiên, bé gái này thiệt mạng ngay sau đó. 

Ông Nguyễn Công Lương - Chủ tịch UBND xã Võng La (Đông Anh) cho biết, bé M. sau khi mất đã được bà ngoại đưa về xã để an táng trong ngày. Được biết, mẹ của bé gái này có 3 đời chồng, bé gái là con của người chồng thứ hai.

"Cháu bé và mẹ không thường sinh sống tại địa phương mà sống ở Hà Nội. Sau khi cháu bé mất, bà ngoại cháu đăng tải hình ảnh của bé lên mạng xã hội để nói về sự bạo hành của cha dượng và mẹ đẻ", ông Lương cho hay.

Ông Lương chia sẻ thêm, chị L.A và người chồng thứ 3 chưa có hôn thú và do không thường xuyên ở địa phương nên ông không nắm rõ việc cháu bé bị bạo hành hay không.

chu-tich-ha-noi-chi-dao-khan-vu-bo-duong-me-ruot-nghi-sat-hai-con-3-tuoi
Chân dung mẹ ruột và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi đến tử vong. (Ảnh: MXH)

Cũng quan đến vụ việc trên, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội) cho rằng đây là vụ việc đau lòng, cháu bé cũng đã mất. Tuy nhiên, qua vụ việc này cho thấy kỹ năng lên tiếng của gia đình, người thân, những người sống xung quanh gia đình nạn nhân. Trong suốt 24 ngày cháu bé bị bạo hành nhưng không ai biết. Đây cũng là bài học về tăng cường công tác phòng ngừa, trách nhiệm của cộng đồng phát hiện, lên tiếng, tố cáo sớm để không xảy ra hậu quả đáng tiếc, ngăn chặn kịp thời hành vi tội ác đối với trẻ em. Ông mong muốn cơ quan điều tra vào cuộc tích cực, làm rõ sự việc, khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

"Chúng ta truyền thông, cảnh báo, hướng dẫn, giáo dục rất nhiều qua các phương tiện khác nhau, bằng rất nhiều thông điệp nhưng rõ ràng làm bao nhiêu cũng chưa đủ. Do đó cần sự thay đổi nhận thức hành vi, từ sâu xa trong mỗi gia đình, các thành viên gia đình, từ mỗi ông bố, bà mẹ, từ người ông, người bà, thầy giáo, cô giáo" - ông Đặng Hoa Nam cho biết.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi tố vụ bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành đến tử vong ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO