Không cần bằng đại học, người lao động vẫn kiếm được việc làm có mức thu nhập cao

26/03/2024 15:50

Ở thời điểm hiện tại thì việc không có bằng cấp nhưng vẫn có lương cao là việc rất bình thường, vì bằng cấp không phải là con đường duy nhất để bạn kiếm được nhiều tiền.

Muốn có việc làm lương cao có cần bằng cấp không?

Hiện nay, có những người dù không có bằng cấp nhưng vẫn kiếm được việc làm lương cao. Bởi lẽ bằng cấp không phải là "tấm khiên bảo chứng" duy nhất để bạn kiếm được nhiều tiền. Khi tuyển dụng, thông thường, các nhà tuyển dụng thường đánh giá ứng viên qua kỹ năng, kinh nghiệm chứ không chỉ dựa vào bằng cấp như trước kia. 

Chính vì vậy, mặc dù nếu bạn không có bằng cấp, trình độ học vấn không cao thì cũng đừng quá lo lắng, cơ hội có được việc làm phù hợp hay kiếm thêm việc làm lương cao vẫn đang chờ đợi bạn. 

Trong vô vàn công việc khác nhau thì việc làm dành cho lao động phổ thông gần như thu hút đông đảo người tìm việc nhất. Để biết việc làm lương cao đang được nhiều người quan tâm là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

việc làm lương cao
Muốn có việc làm lương cao có cần bằng cấp không?

Việc làm lao động phổ thông là gì?

Lao động phổ thông là khái niệm để mô tả những người lao động không có trình độ chuyên môn cao hoặc không có bằng cấp cụ thể. Hay nói cách khác, đây là những người tham gia vào những công việc phổ thông mà không đòi hỏi nhiều về kỹ năng chuyên môn và có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau

Trong đó, những việc làm lương cao được tuyển dụng phổ thông bao gồm các lĩnh vực như: xây dựng, nông nghiệp, sản xuất, dịch vụ và các công việc lao động trực tiếp. Lao động phổ thông thường không yêu cầu bằng cấp, trình độ chuyên môn, đa phần tuyển dụng thông qua kinh nghiệm và thái độ làm việc.

Một số việc làm lương cao không yêu cầu bằng cấp

Người giúp việc nhà

Giúp việc là công việc phổ thông được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Với công việc này, người lao động sẽ làm các công việc nhà như: dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu ăn, chăm sóc người già, chăm sóc trẻ em, chăm vật nuôi, cây cảnh,... Hiện nay, mức lương của giúp việc có bao gồm cả ăn ở sẽ dao động từ 5-8 triệu đồng/tháng hoặc không bao ăn ở từ 7-12 triệu đồng/tháng.

Tài xế xe công nghệ

Tài xế xe công nghệ là một trong những việc làm lương cao được lựa chọn nhiều ở thời buổi hiện nay. những người chuyên phục vụ nhu cầu di chuyển, ăn uống, mua sắm, giao nhận hàng hoá. Công việc này chỉ yêu cầu bạn có sức khoẻ tốt, phương tiện di chuyển, điện thoại thông minh và nắm rõ các tuyến đường. Mức thu nhập của tài xế công nghệ dao động từ 6 - 20 triệu đồng/tháng và có thể cao hơn.

Bảo vệ

Nghề bảo vệ là một trong những việc làm lương cao phù hợp với lao động phổ thông ở mọi lứa tuổi từ 18 trở lên. Công việc này không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm, chỉ ưu tiên người có sức khỏe tốt, siêng năng và trung thực. Mức thu nhập của vị trí này khá cao và ổn định, dao động từ 7- 9 triệu đồng/tháng.

Đầu bếp hoặc phụ bếp

Làm đầu bếp hoặc phụ bếp cũng một việc làm lương cao nhưng yêu cầu người làm phải có sự khéo léo, am hiểu dinh dưỡng và có tay nghề nấu ăn tốt. Hiện nay, nhiều công ty, xí nghiệp, phân xưởng, nhà hàng, khách sạn, đang có nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông để chuẩn bị và chế biến thức ăn.

Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là gợi ý lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm loại hình việc làm phổ thông. Các bạn có thể làm việc tại cửa hàng tiện lợi, siêu thị, tiệm tạp hoá, cửa hàng thời trang. Tuy nhiên, mức thu nhập của nhân viên bán hàng khá thấp so với một số việc làm phổ thông khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Không cần bằng đại học, người lao động vẫn kiếm được việc làm có mức thu nhập cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO