Khống chế "con nghiện", 5 cán bộ công an phải kiểm tra phơi nhiễm HIV

Thanh Hải 26/09/2019 10:28

PLBĐ - Trong khi bị các trinh sát khống chế, đối tượng nghiện ma túy bị nhiễm HIV giai đoạn cuối đã vùng vẫy chống trả, gây thương tích cho 5 cán bộ, chiến sĩ công an.

Báo Thanh niên thông tin, ngày 26/9, Công an quân Sơn Trà (TP Đà Nẵng) tạm giữ hình sự T.X.Q (40 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), người nghiện ma túy, bị nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Cụ thể, vào khoảng 19h45 ngày 22/9, lực lượng công an ập vào phòng 103 khách sạn N. ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà). Bị phát hiện, Q. liền chạy vào nhà vệ sinh định vứt ma túy vào bồn cầu để xả nước phi tang nhưng ngay lập tức bị các trinh sát khống chế. Trong bồn cầu còn 3 nói ni lông chứa ma túy đá chưa kịp xả nước.

Bị vây bắt bất ngờ, Q. vùng vẫy cố thoát thân khiến nhiều trinh sát vất vả mới trấn áp được Q., đưa ra khỏi nhà vệ sinh.

Lục soát người Q., các trinh sát thu được 1 nỏ thủy tinh đã vỡ, dùng để “đập đá” và 1 cân điện tử. Khi bị đưa về Công an quận Sơn Trà, Q. vẫn tiếp tục ngoan cố bất hợp tác, chống đối.

nguoi-nghien-nhiem-hiv_tdfr
Q. bị áp tải về cơ quan công an. (Ảnh: Văn Tiến)

Tiến hành điều tra, xác minh, Q. đã có tiền án trộm cắp tài sản, tiền sự sử dụng trái phép ma túy, hiện đã ly dị vợ và thất nghiệp, sống lang thang. Q. cũng đang nhiễm HIV giai đoạn cuối, đang điều trị bằng thuốc ARV tại Đà Nẵng.

Trong khi bị các trinh sát khống chế, Q. đã vùng vẫy chống trả, cào cấu, cắn, gây thương tích nhẹ cho 5 cán bộ, chiến sĩ công an. Cả 5 cán bộ, chiến sĩ này sau đó đã đi kiểm tra và tư vấn về điều trị phơi nhiễm HIV.

Trước đó, trong một vụ việc khác có liên quan, báo Công lý đưa tin vào khoảng 6h40 ngày 24/10/2018, tổ công tác của Công an phường Cao Thắng (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) làm nhiệm vụ tại khu vực bãi đất trống thuộc tổ 50, khu 5, phường Cao Thắng, TP Hạ Long phát hiện 1 nam thanh niên đi xe máy hiệu Honda Wave RSX, màu đỏ đen BKS 14T4 - 1590 có biểu hiện nghi vấn.

images1478771img20181026143153-15405564857021962927429
Nguyễn Ngọc Quyết tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh cung cấp)

Đối tượng khai tên là Nguyễn Ngọc Quyết (SN 1979, trú tại Lê Lợi, Hoành Bồ, Quảng Ninh). Nguyễn Ngọc Quyết cho biết sáng ngày 24/10/2018 Quyết mua ma túy của 1 nam thanh niên không quen biết, sau đó đi xe máy đến bãi đất trống thuộc phường Cao Thắng để sử dụng.

Sau khi Quyết vừa sử dụng xong thì lực lượng Công an kiểm tra và đưa Quyết về trụ sở công an để làm việc. Trong lúc kiểm tra, Nguyễn Ngọc Quyết đã có hành vi chống trả quyết liệt tổ công tác để chạy trốn. Trong quá trình này, 3 cán bộ, chiến sĩ công an phường Cao Thắng tiếp xúc và dính máu của đối tượng và bị xây xát nhẹ.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Quyết khai nhận nghiện ma túy và nhiễm HIV.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Hạ Long đã đưa 3 đồng chí công an bị dính máu của đối tượng trên đi khám và điều trị; đồng thời nhanh chóng có biện pháp xử lý, chống phơi nhiễm HIV cho 3 cán bộ này.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khống chế "con nghiện", 5 cán bộ công an phải kiểm tra phơi nhiễm HIV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO