Không khí lạnh mạnh gây mưa, rét đậm ở Hà Nội và miền Bắc thế nào?

20/01/2024 07:31

Theo dự báo thời tiết hôm nay, Hà Nội và khu vực Bắc Bộ trời nhiều mây trước khi đón đợt không khí lạnh mạnh tràn về. Nhiệt độ các nơi không vượt quá 27 độ. Sau đó trời chuyển mưa rét, nhiệt độ hạ dần.

Tin không khí lạnh và diễn biến thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết hôm nay (20/1), khu vực Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây trước khi có đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống.

Do khối không khí lạnh dịch chuyển gần hơn về phía nước ta nén rãnh áp thấp nên trời nhiều mây.

Dự báo nhiệt độ cao nhất tại Thủ đô Hà Nội và các thành phố không vượt quá 27 độ. Một số nơi phía Tây như: Sơn La, Điện Biên Phủ trời có nắng.

Đến chiều tối và đêm trời chuyển mưa rét, mức nhiệt hạ sâu. Từ ngày 21/1, nền nhiệt có suy hướng giảm.

Sang ngày 22/1, không khí lạnh sẽ tăng cường rất mạnh và tràn xuống các tỉnh miền Bắc, sau đó lan rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và kéo dài tới tận tỉnh Quảng Ngãi.

Đợt không khí lạnh được đánh giá là rất mạnh này sẽ diễn ra trong khoảng từ ngày 22 - 23/1. Trong giai đoạn này, nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng có thể xuống dưới 10 độ C, trung du xuống dưới 7 độ C, vùng núi có thể xuống dưới 3 độ C, vùng núi cao có nơi xuống dưới 0 độ C.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, Thủ đô Hà Nội trời rét đậm, có khả năng xuống mức 8-10 độ.

Không khí lạnh mạnh gây mưa, rét đậm ở Hà Nội và miền Bắc thế nào? - Ảnh 1.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, khu vực Bắc Bộ trời nhiều mây trước khi đón không khí lạnh tràn về. Ảnh: T.Hải

Dự báo, giai đoạn từ đêm 20/1 đến ngày 22/1, tại khu vực Bắc Bộ có thể có mưa rào, mưa rào nhẹ kèm theo dông. Đặc điểm của đợt mưa lần này có thể lan sang các khu vực Tây Bắc Bộ. Sau đó, mưa sẽ lan dần ra khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Rét đậm, rét hại xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Các nơi khác ở Trung Bộ có mưa, trời chuyển rét nhưng nhiệt độ không thấp như các tỉnh Bắc Bộ. Với mức nhiệt xuống thấp, có nơi từ âm đến 3 độ C kèm theo mưa và độ ẩm cao, các vùng núi cao đề phòng khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết hôm nay nắng mạnh và khô. Nóng và khô nhất tập trung ở TPHCM, Biên Hòa và Tây Ninh với mức nhiệt 34 độ.

Các thành phố còn lại của Nam Bộ và Tây Nguyên nhiệt độ phổ biến từ 29-32 độ.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, cũng có nắng nhưng nhờ địa hình sát biển thời tiết Trung Bộ khá dễ chịu. Nhiệt độ từ Thanh Hóa đến Phan Thiết không vượt quá 29 độ.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; chiều và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ, từ chiều gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3. Đêm trời chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-25 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 153 US AQI, chất lượng không khí ở mức không lành mạnh. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 11.8 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng khu Tây Bắc ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ; có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; chiều và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ, từ chiều gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3. Đêm trời chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ. 

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Không khí lạnh mạnh gây mưa, rét đậm ở Hà Nội và miền Bắc thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO